Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Biểu mẫu Tổng hợp những mẫu sổ hồng nhà đất được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Biểu mẫu

Tổng hợp những mẫu sổ hồng nhà đất được sử dụng nhiều nhất hiện nay

03-02-2020

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giấy tờ liên quan đến đất đai. Trong đó, sổ hồng là loại giấy tờ quan trọng nhất. Sổ hồng hiện nay được cải thiện về mẫu mã về hình thức, nhằm tăng tính thẩm mỹ, khắc phục nhược điểm của mẫu cũ. Chính vì vậy, Sieunhanh.com hôm nay sẽ chia sẻ về 5 mẫu sổ hồng nhà đất đang phổ biến hiện nay nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

tong-hop-nhung-mau-so-hong-nha-dat-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-1

1. Mẫu sổ hồng chỉ có đất trống, không có công trình xây dựng

Đối với mẫu sổ hồng này, đặc điểm của nó là mặt trong mẫu sổ khi chỉ có đất mà chưa có nhà. Mẫu này ra đời đầu tiên dành cho hộ gia đình đang trực tiếp sản xuất nông nghiệp là chủ yếu.

tong-hop-nhung-mau-so-hong-nha-dat-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-2

2. Mẫu sổ hồng có tài sản gắn liền với đất

Thông thường, sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dung đất, nghĩa là tài sản ghi trong sổ hồng chỉ gồm có đất. Nhưng đối với loại sổ này, thì mặt trong bao gồm thông tin về đất và tài sản. Mẫu này gặp rất ít trên thị trường, chủ yếu ở nông thôn thì nhiều hơn.

3. Mẫu sổ hồng cấp theo nghị đình 61/ CP

Nghị định số 61/NĐ-CP ngày 5/7/1994, Do Bộ Xây dựng phát hành, có màu hồng nhạt. Bên trong sổ là màu trắng, có thể hiện rõ bản đồ khu đất mà chủ sở hữu đang sở hữu.

4. Mẫu sổ hồng cấp theo nghị định 90/2006/NĐ-CP( sổ hồng mới)

Đây là mẫu sổ hồng nhà đất Thủ Dầu Một, Bình Dương mới, mặt trong theo nghị định 90/2006/CP. Sổ này ghi đầy đủ thông tin về đất đai, có cả bản đồ địa chính của mảnh đất ấy và nhiều thông tin cần thiết khác. Đây là mẫu sổ hồng đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

tong-hop-nhung-mau-so-hong-nha-dat-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-3

5. Mẫu sổ hồng mới

Đây là mẫu sổ hồng nhà đất Thuận An, Bình Dương mới nhất hiện nay, hay còn gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Mẫu sổ này được Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để thống nhất thành một loại Giấy chứng nhận. Gọi là “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất”.

tong-hop-nhung-mau-so-hong-nha-dat-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-4

Trên đây là tổng hợp những mẫu sổ hồng nhà đất được sử dụng hiện nay. Thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được các loại sổ hồng hiện nay để không bị nhầm lẫn nữa đấy và đồng thời giúp bạn phân biệt rõ hơn giữa sổ hồng và sổ đỏ. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png