Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm xây nhà Xây nhà trên đất có giếng có phạm phong thủy không?

Kinh nghiệm xây nhà

Xây nhà trên đất có giếng có phạm phong thủy không?

04-02-2020

Trong phong thủy, giếng nước được coi là phần âm có tác dụng cân bằng tính phong thủy. Nếu lấp để xây nhà lên trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí và không gian sống. Nếu không xử lý khéo léo, cuộc sống của gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề không may mắn. Vậy có nên xây nhà trên đất có giếng hay không? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì hãy để Sieunhanh.com nói cho bạn biết nhé!

xay-nha-tren-dat-co-gieng-co-pham-phong-thuy-khong-1

1. Giếng nước trong phong thủy

Xét theo nguyên lý cơ bản, giếng thuộc phần âm của ngôi nhà. Nó có tác dụng rất lớn trong việc cân bằng tính âm dương để tạo nên không gian sống hoàn hảo. Một cái giếng có thể làm cho ngôi nhà tốt lên hoặc xấu đi đối với gia chủ. Nếu lấp giếng, chắc chắn sẽ có sự thay đổi không nhỏ trong đời sống hàng ngày.

Các chuyên gia đánh giá, việc chọn nơi xây nhà có một nguyên tắc quan trọng: Nhất tỉnh, nhì táo, tam môn đường. Ý rằng so với bế và cửa, thì giếng còn quan trọng hơn khi xét về tính phong thủy. Do đó, gia chủ cần tỉnh táo, cân nhắc thật kỹ trước khi lấp hay xử lý phần đất có giếng.

xay-nha-tren-dat-co-gieng-co-pham-phong-thuy-khong-2

2. Có nên xây nhà trên đất có giếng?

Dù xấu trong phong thủy nhưng không ít trường hợp mọi người phải lấp giếng. Đó là do kết cấu cũng như kiến trúc của tòa nhà có những yêu cầu bắt buộc. Điều này thường ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế và sức khỏe của cả gia đình trong một thời gian dài. Vậy phải làm thế nào để loại bỏ bớt những tác động tiêu cực khi lấp giếng và xây nhà ở Bàu Bàng, Bình Dương?

2.1 Lấp giếng một cách từ từ

Đây là cách làm quan trọng để đảm bảo phong thủy khi lấp giếng, ta không nên lấp một lần là đầy luôn  mà nên lấp từ từ để nước cạn dần. Hãy chia nhỏ việc ra để lấp giếng, nó sẽ giúp đảm bảo sinh khí cho toàn khu đất khiến cho nó không bị biến động quá mạnh.

xay-nha-tren-dat-co-gieng-co-pham-phong-thuy-khong-3

2.2 Sử dụng đá thạch anh để trấn yểm

Đây là cách khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc hạn chế hóa giải các tác hại, khi xây nhà trên đất có giếng như thế sẽ giúp cho bạn không chịu ảnh hưởng xấu. Cụ thể:

  • Sử dụng một ống nước bằng nhựa và cắm xuống dưới đáy giếng, sau đó kéo lên cách mặt đất một khoảng 40cm.
  • Đổ sỏi và đá xuống 1 lớp đến ngang mặt nước
  • Đổ dần lên trên thêm 1 lớp cát
  • Đổ tiếp tục một lớp đất sét mỏng phủ trực tiếp lên trên bề mặt
  • Rải thêm một lớp than hoạt tính có độ dày khoảng 10cm, trong lớp than này sẽ tiến hành đặt thêm 1 lượng thạch anh nhất định lên phía trên.
  • Cuối cùng đổ đất sạch lên trên cùng cho đến khi đầy miệng giếng thì thôi.

xay-nha-tren-dat-co-gieng-co-pham-phong-thuy-khong-4

Sau khi thực hiện trấn yểm như thế, bạn có thể thoải mái xây nhà trên đất có giếng rồi nhé, đảm bảo nó vẫn luôn mang lại phong thủy tốt và không ảnh hưởng đến cuộc sống người dùng.

Xem thêm>>> Mua bán nhà đất Bến Cát, Bình Dương không thể bỏ qua

Như vậy, xây nhà trên đất có giếng là điều hoàn toàn có thể nếu bạn thực hiện đúng cách, hợp phong thủy. Hy vọng những thông tin Sieunhanh.com vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png