Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Ý nghĩa của cây Phát tài

Phong Thủy

Ý nghĩa của cây Phát tài

19-10-2019

Cây Phát Tài mang đến nhiều may mắn, tài lộc thịnh vượng cho gia chủ được ưa chuộng và được trồng trang trí trong văn phòng trong nhà. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về ý nghĩa cây Phát Tài và cách chăm sóc cây Phát tài.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-1

Cây Phát Tài

Cây Phát tài, tên gọi khác là cây phát lộc, cây thần tài, cây phất dụ. Cây thường mọc thành bụi, cao từ 1 – 1,5 m, thân mảnh thẳng, tròn xanh với đường kính khoảng 1 – 2cm.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-2

Phát tài là một loại cây thân gỗ, thẳng, dài, đường kính thân cây có thể dao động từ 3 – 8cm, cao đến 6m tùy vào tuổi thọ của cây. So với những cây phát tài trồng cảnh trong nhà thì những cây trồng ngoài trời và lâu năm có kích thước lớn hơn rất nhiều.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-3

Lá phát tài mọc ra trực tiếp từ thân cây, tạo thành những cụm lá xanh tươi hình như cái nơ. Kích thước lá lớn, dài, màu xanh bóng, có sọc vàng hoặc trắng ở giữa.

Hoa của cây có thể có màu vàng hoặc trắng. Chúng thường nở vào những tháng cuối năm. Hoa có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho những không gian có đặt cây.

Cách chăm sóc cây Phát Tài

  • Vị trí: Nên đặt chậu cây thiết mộc lan nơi thoáng, có ánh sáng đạt 60% so với ngoài trời hoặc ánh sáng từ đèn chiếu, ánh sáng thông qua cửa kính văn phòng, cửa sổ

y-nghia-cua-cay-phat-tai-4

  • Nước: Đất trên mặt gần gốc cây thiết mộc lan khô ráo, tiến hành tưới nước. Lượng nước tưới phù hợp với chậu cây và loại cây.
  • Chăm sóc lá: Khi cắt tỉa lá phát tài ta cắt tỉa theo hình chiếc lá cắt ở đầu lá để đảm bảo thẩm mĩ. Khi cắt bỏ lá ta cắt sát thân không nên cầm tay tước. Lau bụi thường xuyên cho lá

y-nghia-cua-cay-phat-tai-5

  • Dinh dưỡng: Cây cảnh cũng cần phân để duy trì chất dinh dưỡng nuôi cây. Đối với cây thiết mộc lan nên chọn phân N,P,K để bón cho cây, trung bình 2-3 tháng bón/1 lần. Nên bỏ lượng phân vừa phải, tiến hành rắc phân quanh gốc cách thân cây 5-10cm. Tốt nhất sau khi rắc phân xong nên lấp kín phân lại để phân không bị bốc hơi, sau đó tưới đều quanh gốc. Hoặc ta có thể hòa lượng phân NPK vừa phải và tưới đều lên gốc cây.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-6

Ý nghĩa cây Phát Tài

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.

Số lượng cây được trồng trong mỗi chậu cũng sẽ mang những ý nghĩa rất khác nhau. Dựa vào đây, gia chủ có thể trồng theo để đạt được những mong muốn, nguyện vọng của mình.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-7

  • Chậu trồng 2 cây: Tình duyên và hôn nhân.
  • Chậu trồng 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn đó là hạnh phúc, trường thọ, giàu có.
  • Chậu trồng 5 cây: Giúp mang lại sức khỏe.
  • Chậu trồng 8 cây: Thịnh vượng và phát tài.
  • Chậu trồng 9 cây: Mang lại nhiều may mắn.

Cây Phát Tài có tác dụng làm sạch không khí khử các độc khí sinh ra.

Với tác dụng tinh lọc không khí hấp thụ cacbonic và nhả ra oxy. Đặc biệt cả trong các điều kiện nồng độ cacbon dày, thiếu ánh sáng. Do đó việc trồng cây trong nhà sẽ giúp điều hòa không khí tăng cường độ ẩm, kháng khuẩn và đem lại nguồn không khí trong sạch hơn.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-8

Cây Phát Tài hợp mệnh nào tuổi nào?

Tuổi Mão đại diện cho những người có lối sống kín đáo, nhẹ nhàng ôn hoà và thích đơn giản. Được yêu mến bởi tính cách hoà nã, nhẫn nại, tuổi Mão tạo cho đối phương cảm giác tin cậy. Người tuổi Mão rất kiên trì, thận trọng nên thành công trên đường công danh, sự nghiệp.

Vì chọn lối sống an phận, tuổi Mèo thường tích lũy tài sản khá chậm, dù không phải lo ngại về tiền bạc, tuy nhiên bản chất hào phóng khiến người tuổi này không tiết kiệm được nhiều nên khó có thể trở nên giàu có, tuổi Mão nên chọn cây Phát tài cũng vì điều này.

y-nghia-cua-cay-phat-tai-9

Trên đây Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về cây Phát Tài, mong rằng bài viết này sẽ giúp các  bạn có thêm kiến thức về loài cây này. Hãy nhanh tay sắm cho mình một chậu cây phát tài để mang lại may mắn cho bạn và gia đình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png