Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh luôn tươi ngon đảm bảo chất dinh dưỡng

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh luôn tươi ngon đảm bảo chất dinh dưỡng

17-09-2019

Ngoài những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng hằng ngày thì trái cây cũng chiếm một phần quan trọng trong cơ thể chúng ta. Vì lý do công việc hay một vài lý do chúng ta hay mua trái cây về bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên nếu bảo quản không đúng cách thì chúng sẽ nhanh hỏng mà chúng ta chưa kịp sử dụng đến. Cùng theo chân của Sieunhanh.com để xem được những mẹo vặt giúp chúng ta bảo quản trái cây trong tủ lạnh luôn tươi ngon đảm bảo sức khỏe nhé!

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-1

Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của mọi người, chúng chưa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe.

Vì vậy khi chọn mua trái cây chúng ta cần lưu ý:

  • Khi mua trái cây chúng ta cần quan tâm nguồn gốc xuất xứ của các loại trái cây để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. 
  • Khi chọn trái cây ta nên chọn những loại quả tươi, không xây xát bên ngoài.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-4

  • Chọn quả vừa chín tới không quá mềm, cầm chắc tay không nên chọn quả quá chín vì sẽ không bảo quản được lâu.
  • Dùng tay cấu nhẹ vào cuống quả nếu có mùi thơm nhẹ bay ra đó là tinh dầu và bạn nên chọn quả đó.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-3

  • Nên chọn quầy trái cây cách xa các quầy thực phẩm tươi sống để tránh những vi khuẩn lây nhiễm.

Trước khi cho trái cây vào tủ lạnh chúng ta cần:

  • Gọt bỏ những phần hỏng của quả hoặc phần quá chín để trái cây được bảo quản lâu hơn.
  • Không rửa trái cây trước khi bỏ vào tủ lạnh vì nếu rửa chúng ta sẽ làm mất lớp kháng thể tự nhiên bên ngoài làm chúng nhanh bị vi khuẩn xâm nhập và nhanh hư hỏng. Khi nào sử dụng hay chế biến thì chúng ta mới rửa  trái cây.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-8

  • Phân loại trái cây và cho chúng vào túi lưới hoặc gói giấy để dễ bảo quản, giúp làm lạnh thông thoáng và tránh bị dập. Trường hợp nếu không có túi lưới bạn có thể bảo quản trong túi nilong nhưng đục vài lỗ thoáng khí giúp trái cây được bảo quản lâu hơn.
  • Không nên để trái cây chung với các thực phẩm tươi sống để tránh bị nhiễm khuẩn hay để chung với rau bởi vì khi trái cây chín  các chất ethylene trong trái cây sẽ làm rau củ nhanh hư hỏng hơn.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-7

  • Nên bọc kĩ những loại trái cây có mùi đặc trưng như mít, sầu riêng để tránh lây mùi sang các loại thực phẩm khác gây mất hương vị và gây mùi khó chịu.

Cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh

1. Nhiệt độ bảo quản trái cây

Điều quan tâm đầu tiên khi bảo quản trái cây chúng ta cần lưu ý đó là nhiệt độ. Đối với các loại trái cây được bảo quản trong tủ lạnh nhiệt độ thích hợp là từ 3.3℃ đến 5.6℃. Nếu nhiệt độ cao hơn sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn, nếu nhiệt độ thấp hớn sẽ khiến quả nhanh bị mất nước và nhanh bị héo.

2. Trước khi bảo quản trái cây bạn phải nắm được đặc trưng của loại trái cây đó như: 

  • Dưa hấu khi mua về ta nên bảo quản ở nhiệt độ phòng vì nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm mất hương vị cũng như chất dinh dưỡng cần thiết.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-2

  • Các loại quả như chuối bơ, đu đủ,... ta nên bảo quản nhiệt độ phòng đên khi quả chín mới bảo quản trong tủ lạnh.
  • Các loại quả như táo, ổi, kiwi,... mua về chúng ta có thể cho vảo tủ lạnh để bảo quản.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-5

3. Thời gian bảo quản trái cây tối đa

Chúng ta cần chú ý đến thời gian sử dụng của các loại trái cây. Thời gian bảo quản tối đa thường khoảng 3-7 ngày, vì vậy khi mua trái cây về ta nên xếp những loại quả mới vào phía trong và những loại trái cây cũ để phía trước để khi sử dụng tránh nhầm lẫn.

cach-bao-quan-trai-cay-trong-tu-lanh-luon-tuoi-ngon-6

Tuy nhiên các loại trái cây sẽ ngon hơn nếu bạn mua đúng mùa ở những địa chỉ uy tín và sử dụng trong vòng 1-2 ngày. Vì vậy khi chọn mua trái cây bạn hãy nên mua vừa đủ thôi nhé.

Bảo quản trái cây trong tủ lạnh cũng cần phải bảo quản đúng cách để trái cây luôn giữ được tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng. Và khi sử dụng các bạn nhớ rửa và gọt vỏ trái cây đấy. Hãy cùng sieunhanh.com chia sẻ những mẹo hay giúp chúng ta giải quyết những vấn đề hay gặp trong cuộc sống và để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình nhé!!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png