Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Không gian sống

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

29-11-2019

Biết cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, không gian vừa trở nên gọn gàng, đẹp hơn vừa giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, có giấc ngủ sâu và còn mang lại tài khí, những điều tốt đẹp. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhé

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-1

Chọn màu sắc cho phòng ngủ theo phong thủy

Nhiều người thường chọn màu sắc cho phòng ngủ theo sở thích. Tuy nhiên, như vậy sẽ không phù hợp với yếu tố phong thủy. Tốt nhất hãy chọn màu sắc theo cung mệnh và ngũ hành. Việc này không chỉ giúp không gian thêm màu sắc mà còn đảm bảo phong thủy phòng ngủ. Như thế, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và hút được nhiều tài lộc vào nhà.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-2

  • Nếu là người thuộc mệnh kim thì tốt nhất bạn nên trang trí phòng ngủ bằng màu vàng hoặc trắng
  • Màu đen hoặc xanh sẽ thích hợp cho người mệnh Mộc
  • Mệnh Thủy thì nên trang hoàng phòng ngủ với màu đen huyền bí.
  • Màu bản mệnh của Hỏa sẽ là màu đỏ rực rỡ. Ngoài ra, mệnh này còn thích hợp với màu hồng hoặc màu xanh.
  • Người thuộc mệnh Thổ nên tô điểm phòng ngủ với màu vàng là phù hợp nhất.

Thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ hợp phong thủy

Ngoài màu sắc thì ánh sáng phòng ngủ cũng rất quan trọng. Mỗi phòng ngủ không đơn thuần chỉ là để nghỉ ngơi mà nó còn là nơi để học tập và làm việc. Vì thế, thiết kế ánh sáng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ánh sáng dịu nhẹ không quá chói sáng sẽ giúp cho bạn cảm thấy an toàn hơn và dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-3

Thế nhưng, khi cần làm việc hoặc học tập thì cần phải có không gian với ánh sáng đầy đủ để mắt nhìn rõ ràng mọi thứ xung quanh. Vì thế, bên cạnh những chiếc đèn chiếu sáng thì một số người còn chuẩn bị thêm đèn ngủ. Khi cơ thể cần nghỉ ngơi thì bật những bóng đèn dịu nhẹ này lên.

Trang trí cho phòng ngủ

Có thể nói, phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi. Nó còn là nơi thể hiện tính cách, đẳng cấp của một con người. Đó là lý do vì sao bạn nên trang trí khi bố trí phong thủy phòng ngủ căn hộ. Theo các kiến trúc sư thì nên sử dụng tranh ảnh hoặc những món đồ phong thủy để trang trí cho không gian. Không nên sử dụng cây xanh. Như bạn đã biết, ban đêm cây xanh sẽ thực hiện quá trình lấy oxy và thải ra khí CO2. Nếu đặt cây xanh trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và môi trường sống của chính bạn.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-4

Giường ngủ

  • Giường ngủ: Điều đầu tiên đó là bạn phải chọn lựa chiếc giường chắc chắn, cân bằng vừa để đảm bảo an toàn giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Không đặt giường gần cửa: Bạn nên chọn vị trí có thể nhìn được cửa phòng tạo cảm giác an toàn khi ngủ.
  • Cách kê giường: Nên kê đầu giường sát tường, có khoảng trống hai bên, vừa tạo sự hài hòa trong không gian vừa giúp tăng những năng lượng tích cực.
  • Không đặt đầu giường dưới cửa sổ: Đầu giường đặt dưới cửa sổ vừa có cảm giác không an toàn vừa dễ bị không khí lạnh lùa vào gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Tránh đặt đầu giường xa tường vì sẽ làm giấc ngủ không sâu.
  • Tránh đặt giường ngủ phía dưới đèn chùm, quạt trần, xà nhà vì có thể gây áp lực cho giấc ngủ.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-5

​Đồ đạc trong phòng ngủ

  • Đồ đạc nên gọn gàng, tránh lộn xộn: Hãy tập cho mình thói quen giữ gìn và dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ để giúp bạn thoải mái hơn, giấc ngủ chọn vẹn hơn và sức khỏe tốt hơn.
  • Không nên đặt nhiều đồ kín xung quanh giường vì theo quan niệm phong thủy việc này sẽ làm lưu thông khí cản trở.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-6

  • Theo quan niệm phong thủy khi bố trí đồ đạc trong phòng ngủ dù là cho người độc thân hay cặp đôi cũng nên bố trí những đồ vật có cặp như hai gối, hai tap đầu giường,…. Việc này thể hiện sự hòa hợp và cân bằng.
  • Không nên để những đồ như bể cá,… những thứ liên quan đến nước mang tính dương, phòng ngủ lại mang tính âm điều này là tương khắc ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Cửa sổ phòng ngủ

Vào ban ngày bạn nên mở cửa sổ để đón ánh sáng, không khí trong lành giúp căn phòng của bạn sạch sẽ và thoáng đãng, tốt cho sức khỏe.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-7

Vào ban đêm bạn nên đóng các cửa sổ để đảm bảo an toàn, lưu giữ khí tốt, chánh những luồng khí không tốt xâm nhập từ bên ngoài.

Gương

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ vì nửa đêm thức giấc hình ảnh phản chiếu có thể khiến bạn giật mình.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-8

Hướng tốt đặt gương là hướng Đông Nam giúp gia chủ phát tài phát lộc, hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe, hướng Bắc giúp củng cố đường công danh.

Nên thiết kế rèm để che gương khi ngủ.

Thiết bị điện tử trong phòng

Không gian phòng ngủ để nghỉ ngơi do vậy nên hạn chế đặt thiết bị điện tử bởi những thiết bị này thường phát bức xạ vừa khiến bạn khó ngủ vừa không tốt cho sức khỏe.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-9

Nếu trong phòng có tivi, loa, bạn nên ngắt nguồn điện của các thiết bị trước khi ngủ.

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu phòng ngủ của bạn khép kín thì nên đóng cửa nhà tắm, nhà vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến khong khí phòng ngủ.

cach-bo-tri-phong-ngu-hop-phong-thuy-10

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn những thông tin cần thiết bạn cần phải lưu ý để có thể sắp xếp bố trí phòng ngủ hợp phong thủy nhất giúp mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png