Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Làm Đẹp Cách giữ quần áo luôn trắng sáng tinh tươm

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách giữ quần áo luôn trắng sáng tinh tươm

25-09-2019

Quần áo, váy đầm trắng rất dễ bị dính màu, hoặc ố vàng do nước, do cũ… Điều này là nỗi phiền muộn của bao người, để giữ quần áo trắng luôn sáng không bị ố vàng giờ đây không còn khó với những mẹo vặtSieunhanh.com chia sẻ dưới đây.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-1

Những bộ quần áo màu trắng dù như thế nào thì theo thời gian nó cũng sẽ bị ố vàng và không còn mới nữa. Việc sử dụng thuốc tẩy nhiều không hề tốt cho quần áo khiến chúng nhanh hư hỏng và mục vải. Chúng ta hãy thử áp dụng để giữ quần áo của mình luôn trắng sáng bằng những nguyên liệu cực đơn giản và dễ thực hiện nhé.

Cách 1: Giặt quần áo trắng bằng chanh

Chanh chứa nhiều axit amin, được ứng dụng nhiều trong việc tẩy trắng. Dùng chanh giặt đồ sẽ giúp quần áo trắng luôn mới và tránh bị ố vàng hiệu quả. Bạn hãy cắt lát mỏng khoảng 2 trái chanh rồi cho vào nồi nước to đun sôi. Sau đó tắt bếp rồi thả quần áo trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi giặt sạch lại như bình thường. Bạn có thể hòa nước cốt chanh với bột giặt pha với nước, cũng ngâm khoảng 20 phút rồi xả lại với nước sạch.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-2

Cách 2: Sử dụng giấm

Bạn có thể đổ trực tiếp giấm nên quần áo hoặc ngâm chung với nước ấm. Sau đó giặt lại như bình thường.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-3

Cách 3: Oxy già

Bạn hãy cho oxy già vào chậu nước ấm và hòa thêm với bột giặt. Khuấy đều cho đến khi bột giặt hòa tan hết thì hãy lấy những bộ quần áo trắng của bạn cho vào ngâm, chỉ cần ngâm khoảng 10 phút là được, sau đó bạn hãy vắt cho ráo nước rồi xả lại với nước sạch.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-4

Cách 4: Baking soda

Bạn có thể sử dụng baking soda hòa với nước rồi chà lên quần áo. Ngâm khoảng 1 tiếng rồi giặt lại với xà phòng. Có thể thực hiện 1 – 2 lần để quần áo được trắng sáng như ý nhé.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-5

Cách 5: Muối

Một trong những cách giữ áo trắng không bị ố vàng đó là sử dụng muối hột. Chỉ cần ngâm áo trong nước muối với nồng độ 3 -5 % trong khoảng 30 -35 phút sau đó giặt sạch và phơi khô.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-6

Cách 6: Gừng tươi

Bạn chỉ cần thái nhỏ gừng tươi và đập ra lấy nước cốt, xoa lên phần áo bị ố vàng, sau đó vò kĩ và giặt với bột giặt thông thường.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-7

Cách 7: Sữa chua

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm quần áo vào chậu sữa chua trong khoảng 2 tiếng, sau đó giặt sạch lại với nước và đem phơi. Tuy nhiên cách này khá tốn kém.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-8

Cách bảo quản quần áo không bị ố vàng

  • Không nên treo áo ở những nơi ẩm thấp, như vậy áo rất dễ bị mốc, tạo nên những vết ố trên áo rất khó coi.
  • Nên giặt quần áo trắng sau khi mặc, không nên để quá lâu như vậy làm áo sẽ mốc nhanh hơn.
  • Khi giặt quần áo, đối với các trang phục màu trắng, bạn nên lựa chọn và giặt riêng, không nên giặt cùng các loại quần áo khác màu.
  • Khi phơi áo nên lộn trái áo để phơi, tránh những ánh nắng trực tiếp đặc biệt là không để chiếu ánh nắng trực tiếp lên những hình in.

cach-giu-quan-ao-luon-trang-sang-tinh-tuom-9

Với những nguyên liệu đơn giản Sieunhanh.com vừa chia sẻ, bạn có thể đánh bật các vết ố vàng trên áo trắng của mình rồi đúng không nào? Hãy áp dụng để gia đình bạn luôn có những chiếc áo trắng tinh tươm không bị ố vàng nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png