Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Cách giúp đánh bay vết bẩn trên áo trắng đơn giản, hiệu quả nhất

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách giúp đánh bay vết bẩn trên áo trắng đơn giản, hiệu quả nhất

16-09-2019

Màu Trắng là màu yêu thích của rất nhiều người, nhưng vì lý do bất cẩn hay thời gian mà chiếc áo trắng yêu thích của bạn có một vài vết bẩn cứng đầu, thâm kim hay bị ố vàng. Bạn lăn tăn, suy nghĩ không biết cách nào để loại bỏ những vết bẩn khó ưa này. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ mách nhỏ cho bạn vài cách loại bỏ vết bẩn trên áo trắng bằng những nguyên liệu rất đơn giản, dễ tìm mà bạn có thể áp dụng tại nhà nhé!!!

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-1

Có rất nhiều nguyên nhân khiến áo trắng bị vấy bẩn như:

  • Vết trà, vết cafe, viết bút bi, vết chocolate .
  • Vết dầu mỡ trong lúc nấu nướng.
  • Vết kẹo cao su.
  • Vết ố vàng do mồ hôi hay sử dụng lâu ngày.
  • Vết loang màu khi giặt chung đồ trắng với đồ màu...

Khi áo trắng bị vấy bẩn mà giặt với bột giặt thông thường thì không thể nào loại bỏ được chúng, nhưng nếu kết hợp chúng với một số nguyên liệu đơn giản dưới đây thì những vết bẩn cứng đầu đó chỉ là chuyện nhỏ. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và áp dụng những mẹo vặt dưới đây để chiếc áo của bạn trở nên trắng sáng tinh tươm như mới nhé!!

1. Tẩy trắng, đánh bật vết ố, thâm kim bằng nước cốt chanh.

Ai cũng biết chanh có sức tẩy trắng khá mạnh nên được ưu tiên cho việc tẩy trắng. Chanh một nguyên liệu dễ tìm, rẻ và cách thực hiện cũng khá đơn giản. Đối với những vết vàng ố, thâm kim, mốc trên áo bạn chỉ cần lấy một lượng nước cốt chanh vừa đủ bôi lên vết ố vàng chà xát trong vòng 5 - 10 phút sau đó đem giặt lại với bột giặt là vết ố vàng đã biến mất trả lại cho bạn chiếc áo trắng như mới.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-2

2. Tẩy trắng áo bằng chanh và baking soda.

Baking soda không những sử dụng trong ngành thực phẩm mà nó còn giúp chúng ta tẩy trắng quần áo. Rắc một lượng baking soda lên vết bẩn sau đó dùng chanh tươi chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Để chờ khoảng 15 phút sau đó đem giặt lại với nước ấm chiếc áo của bạn đã biến mất những vết ố trở nên trắng sáng.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-3

3. Tẩy vết ố với kem đánh răng.

Kem đánh răng không chỉ giúp chúng ta làm trắng răng, ngừa sâu răng mà còn giúp chúng ta loại bỏ vết bẩn trên áo. Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ chà xát nhẹ lên vết ố, dùng bàn chải cọ xát nhẹ một lúc thì vết ố biến mất, sau đó ta đem giặt bình thường cho đến khi không còn bọt kem đánh răng.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-4

4.Tẩy trắng bằng giấm và muối.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-5

Giấm và muối là 2 nguyên liệu không còn xa lạ với chúng ta, chúng là 2 nguyên liệu được sử dụng trong nhà bếp, giúp món ăn của chúng ta thêm đậm đà nay lại có thêm chức năng tẩy trắng quần áo. Pha hỗn hợp muối và giấm trắng vào nước trắng, sau đó ngâm áo trắng bị ố vàng vào dung dịch vừa chuẩn bị, chờ 40 - 60 phút, sau đó giặt sạch để không nghe mùi giấm và đem phơi khô chiếc áo của bạn sẽ trở nên trắng và mềm hơn.

5. Tẩy trắng áo bằng khoai tây.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-6

Khoai tây không những giúp chúng ta có những món ăn ngon miệng mà còn giúp chúng ta tẩy trắng vết bẩn, vết ố giúp áo trở nên trắng sáng hơn. Luộc khoai tây để nguyên cả vỏ sau đó dùng khoai tây chà lên vết ố từ 10 - 15 phút cho đến khi vết ố mờ dần đi sau đó giặt lại bằng nước lạnh và phơi nơi thoáng gió.

6. Tẩy vết ố với gừng tươi.

Gừng một gia vị dễ tìm trong nhà bếp cũng giúp chúng ta tẩy được vết ố trên áo trắng. Cắt lát gừng tươi sau đó chà xát lên vùng bị ố cho đến khi vết ố mờ dần đi sau đó giặt lại và xả lại với nước xả để không còn mùi gừng.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-7

7. Loại bỏ vết bẩn với Oxy già.

Bạn có thể tìm mua Oxy già tại các hiệu thuốc tây. Oxy già không những giúp chúng ta sát trùng vết thương và còn giúp chúng ta loại bỏ vết bẩn trên quần áo. Pha hỗn hợp nước và Oxy già theo tỷ lệ 1:1 sau đó ngâm áo vào hỗn hợp đã chuẩn bị ngâm khoảng 20 -30 phút sau đó đem giặt lại với bột giặt và đem phơi khô bạn đã có ngay một chiếc áo trắng tinh như mới.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-8

8. Tẩy vết mực trên áo bằng sữa tươi.

Vì vô tình nên vết bẩn do viết mực gây ra trên áo khiến bạn khá đau đầu nhưng đừng lo với nhưng vết bẩn đó chúng ta có 1 sự trợ giúp đắc lực đó là sữa tươi. Bạn pha sữa tươi vào nước ấm, sau đó đổ hỗn hợp vừa pha vào vết mực chà xát thật kỹ, sau đó xả lại bằng nước lạnh bạn đã có một chiếc áo mới tinh tươm.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-9

9. Tẩy trắng vết bẩn với nước sôi.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-10

Đun nước sôi, thả vài lát chanh tươi vào sau đó ngâm áo sơ mi vào khoảng 20 phút, sau đó đem giặt lại với xà phòng giúp quần áo trở nên trắng sáng hơn.

10. Sử dụng dung dịch rượu Vodka để tẩy vết ố.

Pha hỗn hợp rượu Vodka với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó bôi hỗn hợp lên vết ố, chờ vài giờ sau đó đem xả sạch với nước, chiếc áo của bạn sẽ trở nên trắng sáng.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-11

Cách giữ áo không bị ố vàng luôn sạch, trắng như mới: 

  • Tách riêng đồ trắng với đồ màu khi giặc để tránh đồ trắng bị loang màu và nhanh cũ.
  • Sử dụng bột giặt nước giặt phù hợp để phòng tránh áo quần bị ố vàng một cách hiệu quả.
  • Khi phơi áo trắng, cũng nên phơi ra chỗ riêng và tách biệt với quần áo màu.
  • Không phơi, vắt trực tiếp quần áo đang ướt lên các thanh bằng kim loại.
  • Cuối cùng, trước khi tiến hành giặt tẩy vết bẩn, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn giặt trên nhãn mác quần áo để biết cách chăm sóc phù hợp nhất.

meo-vat-giup-danh-bay-vet-ban-tren-ao-trang-12

 

Với những cách chia sẻ của Sieunhanh.com các bạn đã tìm ra được cách giải quyết những vết bẩn đáng ghét trên áo của mình chưa nào? Chúc các bạn sẽ có những chiếc áo trắng sạch tinh tươm.

 

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png