Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ

Phong Thủy

Cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ

02-12-2019

Lựa chọn hướng nhà hợp tuổi là một yếu tố cần thiết giúp gia chủ thuận lợi, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Vậy cần phải làm gì khi hướng nhà bạn đang ở là hướng xấu ảnh hưởng đến vận khí của gia đình? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách hóa giải hướng nhà xấu giúp gia chủ phát tài phát lộc

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-1

Xem hướng nhà xấu theo vị trí

Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau

Theo phong thủy, nếu hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau thì sẽ làm cho khí nhà này xung thẳng vào nhà kia, khiến một nhà phải chịu khí xấu.

Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà

Nếu nhà bạn nằm ở con đường đâm thẳng vào nhà, theo phong thủy hướng nhà không tốt sẽ khiến hung khí dội thẳng vào nhà. Ở nhà này không yên ổn dễ hao tổn tài lộc, sinh thị phi bệnh tật.

Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà

Nếu nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà sẽ khiến khí đổ thẳng ra đường hoặc khí sẽ xung thẳng vào nhà, không tốt. Khí giống như mạch máu trong cơ thể, luôn vận chuyển trong ngôi nhà, phải thu nạp sinh khí và xuất đi uế khí thì nhà mới thịnh. Vì vậy, khí không được đổ thẳng ra ngoài cũng không được xộc thẳng vào nhà.

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Nếu cửa chính thông với cửa hậu thì đây được coi là hướng nhà rất xấu, cửa thông nhau sẽ khiến sinh khí vào nhà bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tài lộc, không được may mắn và an lành.

Nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ

Nếu nhà ở đối diện với đường vòng hoặc giao lộ khiến khí xung sát chiếu thẳng vào nhà. Chính sát khí này sẽ làm hao tổn nhân định, ly tán gia đình, gây thi phi, bất hòa, sát vợ hại con.

Hướng nhà Thiên Trảm Sát

Theo phong thủy, cực tối kỵ trước nhà mình có một khe hở giữa hai nhà cao tầng, nếu khe hở đó chiếu thẳng vào nhà được gọi là “Thiên Trảm Sát” rất xấu cho ngôi nhà.

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-2

Nhà hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại

Theo phong thủy, nhà có hướng Tuyệt mạng, Ngũ quỷ, Lục sát hay Họa hại đều không tốt cho gia chủ. Hướng nhà này sẽ khiến cho tai họa ập tới lúc nào không hay, chuyện tình cảm không thuận lợi, tình duyên trắc trở và thậm chí có thể mang lại tai họa, chết chóc.

Cách hóa giải hướng nhà xấu chuẩn xác nhất

Dưới đây là một số cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy giúp bạn giảm bớt tai họa, vận khí không tốt vào nhà của mình và tăng vận khí tốt giúp bạn gặp nhiều tài lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống

Thêm một cửa phụ giúp thay đổi phong thủy nhà ở

Một cách đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn làm suy yếu tính phong thủy không tốt của ngôi nhà đó là xây thêm một cửa phụ (cửa khách) nằm hướng khác hợp phong thủy. Việc sử dụng cửa phụ thường xuyên sẽ giúp ngăn những luồng khí không tốt đi vào nhà và đón vận khí tốt vào nhà.

Đặt thêm các đồ vật phong thủy trong nhà

Đây cùng là một cách giúp bạn hóa giải hướng nhà xấu hiệu quả, dễ dàng thực hiện. Việc đặt các đồ vật phong thủy như tượng thạch anh, ảnh Phật,... có tác dụng rất lớn để tạo ra nguồn năng lượng tích cực và xua đuổi nguồn năng lượng tiêu cực trong nhà của bạn.

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-3

Bố trí lại màu sắc các phòng trong nhà

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy tại nhà của bạn. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng màu sắc phù hợp để thay đổi phong thủy căn nhà hiện tại của bạn giúp căn nhà thu được nhiều vận khí tốt, mang lại tài lộc.

Bố trí lại cách đặt gương trong phòng ngủ

Gương có tác dụng phản xạ các nguồn hung khí chiếu đến, bạn nên đặt gương trong phòng ngủ sao cho khi ngủ bạn không nhìn thấy gương. Nếu bạn đặt gương thẳng mình và nhìn thấy mình trong gương khi nằm ngủ sẽ dễ gây mộng mị, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Đặt thảm chùi chân trước cửa chính

Đây là một cách hiệu quả giúp gia chủ hóa giải hướng nhà xấu. Đặt thảm chùi chân ngay lối ra vào, nơi ai muốn vào nhà cũng đều phải bước qua giúp thay đổi phong thủy rất lớn. Màu sắc và hình dáng của thảm chùi chân sẽ giúp gia chủ tránh những năng lượng xấu và hấp thụ nguồn năng lượng tốt, giúp hóa giải các nguyên lý tương khắc trong ngũ hành.

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-4

Sử dụng gương bát quái

Bên cạnh tác dụng xua đuổi tà ma, gương bát quái còn có công dụng trong việc điều chỉnh hướng nhà sai. Có thể thấy gương bát quái có 8 cạnh sẽ khắc các chữ chấn, càn, khôn, cấn, tốn, khảm, ly, đoài. Tùy vào mệnh của mỗi chủ nhà mà treo chữ nào trên cùng.

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-5

Sử dụng một cửa khác thường xuyên hơn

Đây được coi là một cách hướng nhà xấu theo phong thủy đơn giản, điển hình nhất. Nếu cửa chính nhà bạn có hướng không may mắn thì việc xây thêm một cửa phụ là cần thiết. Lúc này cửa chính chỉ mang tính chất tượng trưng, việc sử dụng cửa phụ thường xuyên hơn sẽ có tác dụng ngăn đi những nguồn năng lượng tiêu cực, không có cơ hội lọt sâu vào nhà.

Cách hóa giải, khắc phục hướng nhà xấu theo các vị trí

Hai căn nhà có cửa chính xung đối nhau

Để khắc phục có thể dùng chuông gió bằng mã não và thạch anh, gương bát quái treo trước cửa. Ngoài ra, có thể sử dụng đôi tỳ hưu, đá thạch anh để trấn ở trước cửa hoặc chân cầu thang để ngăn chặn hung khí.

Chú ý gương trong phong thủy có tác dụng phản xạ luồng khí vào nhà, vì vậy khi sử dụng gương phải hết sức cẩn thận, không được sử dụng bừa bãi gây phản xạ cát khí.

Nhà ở có đường đâm thẳng vào nhà

Cách hóa giải đơn giản bằng cách dùng gương bát quái treo trước cửa chính hoặc đặt hốc đá thạch anh vàng, tím để chấn.

Nhà ở có dốc cao chạy thẳng vào nhà

Trường hợp này hóa giải bằng cách xây nhiều bậc lên xuống nhằm giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào. Hoặc có thể dụng thêm hốc đá thạch anh, tỳ hưu chế ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

Nhà có cửa chính thông với cửa hậu

Cách khắc phục bằng cách sửa lại cửa hoặc đặt bình phòng chắn ở giữa cửa phụ và cửa chính để không nhìn thấy nhau. Việc dùng cầu thạch anh đặt ở vị trí thông giữa hai cửa cũng là cách hóa giải tốt.

Ngoài ra, có thể dùng phật hoặc khối đá phong thủy theo mệnh che chắn ở phía cửa phụ.

Nhà ở đối diện đường vòng hoặc giao lộ

Nên dùng tỳ hưu để hóa giải và trấn áp luồng hung khí. Chú ý không nên treo gương Bát Quái trước nhà hoặc đặt đá có năng lượng để chắn.

Hướng nhà Thiên Trảm Sát

Cần dùng một chiếc chuông gió để treo trước nhà để hóa giải hung khí hoặc dùng một bình nước, bể cá đặt trước nhà hay cửa sổ giúp tiết chế hung khí.

Ngoài ra, có thể dùng các vật bằng đá năng lượng để chế khí, phát huy tác dụng rất tốt.

Nhà hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại

Cách hóa giải hướng nhà xấu Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại thì có thể dùng hướng bếp để khắc chế, cụ thể như sau :

  • Hướng nhà có cửa chính phạm Ngũ Quỷ thì nên đặt bếp hướng Sinh Khí
  • Hướng nhà có cửa chính phạm Tuyệt Mệnh thì nên đặt bếp hướng Thiên Y
  • Hướng nhà có cửa chính phạm Lục Sát thì thì nên bếp hướng Phúc Đức
  • Hướng nhà có cửa chính phạm Hoạ Hại thì thì nên bếp hướng Phục Vị

cach-hoa-giai-huong-nha-xau-theo-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-gia-chu-6

Trên đây là tổng hợp các cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủySieunhanh.com muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng, qua đây bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích trong việc sắp xếp lại các đồ vật trong nhà sao cho hợp lý, giúp cho không gian ngôi nhà luôn ngập tràn tài lộc và vận khí tốt

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png