Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Cách thiết kế nhà có chiều sâu ngắn đẹp đúng điệu nhất

Nhà Đẹp

Cách thiết kế nhà có chiều sâu ngắn đẹp đúng điệu nhất

14-10-2019

Hình dạng nhà ở như thế nào còn phụ thuộc vào diện tích đất thực tế. Đa số những ngôi nhà, đặc biệt là nhà phố thường có kích thước chiều dài lấn át nhiều rộng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều công trình biệt thự có chiều dài ngắn hơn. Những mẫu thiết kế nhà có chiều sâu ngắn như thế này thường làm khó chủ nhà khi bố trí công năng, cũng như bố cục công năng sao cho hợp lý! Hôm nay, Sieunhanh.com sẽ đem đến và gợi ý cho các khách hàng đang có nhu cầu thiết kế nội thất nhà không có chiều sâu. Mọi người đừng tiếc vài phút mà bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé !

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-1

Đặc trưng của những ngôi nhà phố có chiều sâu ngắn

Khác biệt với những ngôi nhà có chiều rộng hẹp và chiều sâu dài thì ngôi nhà không có chiều sâu này lại có những đặc trưng về cách thiết kế cũng như bố trí trang thiết bị nội thất hoàn toàn khác nhau để có thể đem lại một không gian ngắn với đầy đủ những trang thiết bị cùng sự tiện nghi cho gia chủ:

- Điều đầu tiên: Những ngôi nhà có mặt tiền rộng hơn chiều sâu thường được xây dựng trên mảnh đất có hình dạng tương tự như diện tích của ngôi nhà. Đất như thế nào thì hình dạng ngôi nhà cũng sẽ như vậy. Do đó để tận dụng tối đa diện tích đất sử dụng cho mảnh đất thì hình dạng nhà tương tự cũng được thực hiện.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-2

- Điều thứ hai: Nhà mặt tiền rộng hơn chiều sâu được bố trí công năng sử dụng theo hướng ngang. Thường thì sẽ chia nhà thành các tầng lầu, phân chia nhà bằng hệ thống các cột hoặc cũng có thể là các vách ngăn không gian. Thiết kế nhà không có chiều sâu thường thì ngôi nhà này sẽ có từ 3-5 gian, hoặc cũng có thể 3-4 tầng lầu tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng của gia chủ.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-3

- Điều thứ 3: Khi thiết kế nhà không có chiều sâu thì cũng nên chú ý đến việc xử lý việc thiết kế mặt tiền sao cho đẹp để cho mọi người trong gia đình không có cảm giác một mặt phẳng tường rộng thênh thang mà không có điểm nhấn. Hoặc cũng nên tránh tình trạng có quá nhiều chi tiết trong căn nhà cũng sẽ tạo cho gia chủ cảm giác bị rối mắt trong chính tổ ấm của mình. Bạn có thể chọn những kiến trúc nhà ở đơn giản, không quá cầu kì để có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà mặt tiền rộng hơn chiều sâu của gia đình mình!

Thiết kế tầng trệt của nhà có chiều sâu ngắn

Đối với thời buổi kinh tế và xã hội phát triển như vũ bão hiện nay thì nhu cầu sở hữu các vật dụng giá trị dần tăng cao. Trung bình mỗi ngôi nhà sẽ có tầm 1-2 chiếc xe máy hoặc đối với những gia đình có điều kiện kinh tế hơn thì sẽ có thêm một chiếc xe hơi.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-5

Nếu có thêm một phần khu vực để xe rộng rãi thật thoải mái thì diện tích và tổng chiều dài các hạng mục còn lại của khu vực tiếp khách, phòng bếp, vệ sinh nhỏ sẽ là 4,6m. Với kích thước như thế này, các kiến trúc sư của Nội Thất Mạnh Hệ sẽ dành cho bạn lời khuyên  là nên bố trí cầu thang dưới cuối nhà, để nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tiết kiệm được một khoảng không gian cho căn nhà.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-6

Phòng khách và phòng bếp được nối liền nhau để có thể tạo nên khoảng không gian rộng lớn cũng như đem lại sự thoải mái cho gia chủ trong chính không gian nhà của chính mình.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-7

Thiết kế tầng lầu của nhà có chiều sâu ngắn

Vì chiều sâu ngắn nên không gian của 2 phòng ngủ sẽ trở nên eo hẹp hơn. Điểm khó cho không gian tầng lầu này là diện tích quá nhỏ nhưng phải thiết kế được 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-8

Sieunhanh.com khuyên các gia chủ nên xây nhà vệ sinh với thiết kế hình chữ L, trong hai phòng ngủ sẽ lắp đặt tủ âm tường và nội thất trong hai phòng ngủ sẽ được tối giản nhất. Nhưng vẫn đem đến cho chủ nhân của căn phòng một cảm giác thoải mái và đầy đủ tiện nghi nhất.

tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-nha-co-chieu-sau-ngan-dep-dung-dieu-nhat-10

Lời kết

Như vậy, đối với những mẫu thiết kế nhà có chiều dài ngắn như thế này, bạn sẽ có vô vàn những cách bố trí, sắp xếp công năng sử dụng khác nhau. Bạn có thích những ý tưởng mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ không nào? Hãy lên ý tưởng thiết kế mang đậm phong cách riêng cho mình đối với những ngôi nhà "kén chọn" này nhé! Chúc các bạn khám phá thành công để tạo ra những công trình độc đáo!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png