Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm chi phí tối đa

Không gian sống

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm chi phí tối đa

12-03-2020

Bạn nghĩ thế nào về một căn phòng ngủ được coi là “lý tưởng”? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một căn phòng rộng rãi với những trang bị nội thất hiện đại, sang trọng, đầy đủ tính năng phải không nào? Thế nhưng điều đầu tiên mà bạn phải đối mặt chính là diện tích thực của căn nhà bạn đang sở hữu đó là một ngôi nhà nhỏ. Hãy tham khảo cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm dưới đây của Sieunhanh.com nhé!

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-0

1. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

1.1 Sử dụng màu sắc

  • Đối với những căn phòng ngủ nhỏ thì sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp hơn cả. Bởi những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau. Nó khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Đồng thời cũng có thể đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ.
  • Bạn nên phủ hết mặt sàn với thảm sàn màu sắc trung tính, không rực rỡ. Màu sắc không được quá đậm, cũng không được quá nhạt, mặt tường ít nhất sử dụng hai màu sắc nhạt hơn so với thảm sàn. Trải thảm sàn không rực rỡ kín mặt sàn, bản thân nó đã có thể mở rộng không gian về mặt thị giác.
  • Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản thường dùng màu trắng cho trần nhà. Cũng như dùng màu tương đồng với mặt tường cho khung cửa và khung cửa sổ. Rèm cửa sổ dùng màu giống với màu mặt tường, màu sắc của đồ dùng gia đình và đồ dệt trang trí phải tao nhã, hòa dịu. Màu sắc tương phản sẽ khiến cho căn phòng trông rất nhỏ và thiếu cảm giác chỉnh thể. Căn phòng như vậy dùng các loại màu nhạt đơn thuần là lý tưởng nhất.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-1

1.2 Cách sử dụng đồ nội thất

  • Trong căn phòng nhỏ, khi lựa chọn đồ dùng gia đình cần phải xem tác dụng của nó có thực dụng, đa năng hay không, chứ không chỉ coi trọng khả năng cất trữ của nó. Bởi lẽ kiểu đồ dùng gia đình thực dụng, đa năng không chỉ thuận tiện cho chủ nhân khi bố trí đồ đạc. Mà còn làm giảm đáng kể không gian chiếm dụng của đồ dùng gia đình không cần thiết.
  • Những chiếc giường hộp có ngăn chứa đồ quần áo đồ chơi giúp bạn tận dụng được khoảng không dưới (gần 2m2). Nếu không gian quá bé bạn có thể không gian quá bé bạn có thể sử dụng giường kết hợp với tủ, gấp gọn và ban ngày và mở ra lúc cần.
  • Phòng nhỏ nhưng có thể lựa chọn một chiếc tủ lớn để đồ đạc ngăn nắp. Bạn sẽ thấy mình có không gian thoải mái khi mọi đồ dùng đã được sắp xếp gọn gàng.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-3

1.3 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bạn sẽ không cần mất quá nhiều tiền vào việc mua thật nhiều bóng đèn soi sáng cho phòng ngủ nhỏ của bạn. Một trong những cách trang trí phòng ngủ nhỏ, tiết kiệm chính là sử dụng ánh sáng tự nhiên. Hãy mở thêm một cửa sổ đủ rộng giúp ánh sáng tự nhiên len lỏi vào mọi ngóc ngách tự nhiên trong căn phòng. Chắc chắn với cách làm này, bạn không những tiết kiệm được chi phí mà còn giúp phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực.

Tìm hiểu thêm>>> Tin tức nhà đất Phú Nhuận, Hồ Chí Minh "hot" nhất hiện nay.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-4

1.4 Lưu trữ đồ trong những khoảng không

  • Bạn có rất nhiều đồ đạc cần lưu trữ, tuy nhiên thì không gian phòng ngủ của bạn quá nhỏ hẹp. Bởi vậy, bạn cần tận dụng tối đa những khoảng không trong căn phòng để bố trí phòng ngủ nhỏ gọn gàng hơn.
  • Một trong những không gian trống lý tưởng nhất chính là gầm giường. Hãy sử dụng giường ngủ thông minh kết hợp với những ngăn tủ kéo phía dưới. Đây sẽ là nơi lý tưởng giúp bạn lưu trữ quần áo, những chiếc chăn hay những quyển sách.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-5

2. Những lưu ý để sở hữu căn phòng ngủ nhỏ nhưng gọn gàng tiết kiệm

  • Thứ nhất, nên ưu tiên sử dụng các màu sáng từ sơn tường tới nội thất để tạo cảm giác có được không gian thoáng, rộng hơn, sạch sẽ. Đặc biệt với các phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ sẽ càng cần một không gian sáng và nên bố trí các lỗ thông gió nếu có thể để tránh sự bí bách.
  • Thứ 2, lựa chọn trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản, thông minh để tiết kiệm diện tích, để đảm bảo không gian sử dụng tối ưu, tránh quá nhiều đồ đạc gây mất diện tích, và tạo cảm giác luôn gọn gàng cho một không gian hẹp.
  • Thứ 3, nên cố gắng tạo sự thông thoáng bằng cách bố trí các cửa sổ, kính lấy sáng hợp lý giúp có được không gian và góc nhìn rộng, tăng chiều rộng cho căn phòng. Đặc biệt có thể sử dụng những chiếc gương lớn để tạo cảm giác cho một căn phòng rộng.
  • Thứ 4, tận dụng tốt không gian bên trên phòng ngủ để để đồ, giá sách…

Tham khảo thêm>>> Bất động sản Nhà Bè, Hồ Chí Minh mới nhất

3. Những mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-2

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-6

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-7

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-8

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-9

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-10

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-11

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-12

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-13

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-14

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem-chi-phi-toi-da-15

Hy vọng với những hướng dẫn trang trí phỏng ngủ nhỏ tiết kiệm trên sẽ giúp bạn cải thiện diện tích không gian phòng ngủ của mình. Đừng quên truy cập Sieunhanh.com để tìm đọc nhiều bài viết bổ ích khác nhé! Chúc các bạn thành công.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png