Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Cải tạo nhà cấp 4 đơn giản trở thành ngôi nhà mới lạ thoải mái

Nhà Đẹp

Cải tạo nhà cấp 4 đơn giản trở thành ngôi nhà mới lạ thoải mái

09-10-2019

Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển thì những ngôi nhà cấp 4 đã bị bỏ hoang và xuống cấp cần được cải tạo. Vậy làm thế nào để cải tạo căn nhà cấp 4 của bạn. Sieunhanh.com sẽ hướng dẫn bạn cải tạo nhà cấp 4 cũ, nhỏ trở nên mới lạ nhé.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-1

Kiểm tra tình trạng nhà cấp 4 trước khi cải tạo

  • Kiểm tra khả năng chịu lực: Kết cấu chịu lực của nhà cấp 4 thường là gạch hoặc gỗ, rất ít nhà dựng bằng cột bê tông. Vì vậy, cần đảm bảo khả năng chịu lực của  móng, cột,... ngôi nhà bạn trước khi tiến hành cải tạo.
  • Tường bao che và tường ngăn: Kiểm tra tường nhà bạn có bị nứt, võng,... Nếu sử dụng gạch (22 hoặc 11 cm) hoặc cũng có thể là mái tôn để xây tường nhà hay vách ngăn giữa các phòng. Điều này, giúp giảm thiểu khả năng chịu lực của ngôi nhà bạn xuống một cách tốt nhất.
  • Mái nhà: Mái nhà cấp 4 thường được lợp bằng ngói hoặc pro xi măng. Sau thời gian dài sử dụng có thể xảy ra hiện tượng dột. Bạn cần kiểm tra lại kết cấu, vật liệu lợp mái nhà trước khi cải tạo.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-2

  • Diện tích sử dụng: Đo đạc lại diện tích sử dụng nhà cấp 4 hiện tại. Xác định rõ ràng diện tích cần sử dụng của các phòng, diện tích cần thêm để đảm bảo không gian sống, không gian sinh hoạt thoải mái nhất

Các hạng mục cải tạo nhà cấp 4

  • Đối với những ngôi nhà vẫn còn kết cấu nhà vững chãi và gần như không bị xuống cấp thì khi sửa nhà các bạn chỉ cần lấy các cột làm điểm mốc và tiến hành phân chia lại thiết kế nhà sao cho phù hợp, nếu cột nào lồi lên thì mình lấy đó làm phòng.
  • Nếu bạn muốn trổ cửa sổ hay cửa đi thì bạn chỉ cần đổ đà chịu lực lên để cho chắc chắn, nên chọn các vị trí thích hợp thuận tiện để thi công tránh bị vướng tới nền móng và các hệ thống điện nước trong nhà.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-3

  • Để giảm được sức nóng và khiến nhà trở nên thông thoáng hơn gia chủ cần làm các ô gió, cửa sổ mái để thông khí với bên ngoài.
  • Còn nếu đối với những ngôi nhà mà gia chủ có ý định sơn lại thì gia chủ cần cạo hết lớp sơn cũ trên tường ra rồi sau đó tiến hành các công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống nóng.
  • Khi hộ gia đình nào muốn thêm diện tích sinh sống và công năng sử dụng cho nhà thì có thể lựa chọn sửa nhà với phương án xây thêm gác lửng cho nhà mình.
  • Nhà cấp 4 chỉ nên trang trí tinh giản với đồ nội thất sang trọng, gọn nhẹ và màu sắc sang trọng.
  • Nên chọn màu sắc sáng sủa để không gian trở nên gọn gàng hơn. 
  • Lối đi rành mạch, thông thoáng. 

Thay màu tường cho nhà cấp 4

Trên tường chỉ nên phối hợp nhiều nhất là 3 loại màu sắc, nếu không trông rất lộn xộn. Với nhà cấp 4 nên chọn những gam màu sáng như vàng, trắng bạc hoặc xanh nhạt sẽ tạo không gian thoáng hơn cho ngôi nhà.

Tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn màu sơn khác nhau. Nhà bếp nên chọn màu sắc ấm áp như đỏ hoặc da cam; phòng tắm nên chọn màu sắc ấm áp, tránh chọn màu đen hoặc xanh đậm sẽ tăng cảm giác lạnh lẽo, u ám; phòng ngủ tùy theo sở thích mỗi người để lựa chọn màu phù hợp.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-4

Nhà nhỏ không nên chọn những đồ trang trí có in hoa lớn hoa nhỏ, chẳng hạn như giấy dán tường, rèm cửa không nên chọn những kiểu dáng hoa to, hình trang trí to.

Tạo gác lửng

Nếu chiều cao của ngôi nhà một tầng mà bạn mua là đủ cao, thì khi cải tạo nhà cấp 4 hãy biến nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng bằng cách thêm phần gác lửng.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-5

Khi làm gác xép nhà cấp 4, tầng gác xép tốt hơn để sử dụng làm phòng ngủ hoặc phòng nghiên cứu, sàn nhà sẽ là sàn gỗ. Bởi vì sàn gỗ có trọng lượng nhẹ, đi bộ trên nó sẽ rất thoải mái và rất ấm áp

Tận dụng mọi góc trong căn nhà

Đặt bồn rửa ở cuối hành lang, dưới cầu thang

Bồn rửa và tủ phòng tắm nhỏ có thể được đặt dưới cầu thang. Ở vị trí của bức tường bên dưới cầu thang, bạn có thể sử dụng hai chiếc tủ với độ cao thấp khác nhau thay vì bậc cầu thang

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-6

Đường dẫn vào nhà biến thành giá để sách

Hãy biến đường lối đi chính dẫn vào các phòng trong nhà thành những chiếc giá đựng sách, giúp tiết kiệm không gian, mà còn giúp trang trí cho căn hộ của bạn. Trên giá, có thể đặt sách, truyện hay bộ sưu tập đĩa CD cũng có thể đặt ở đây để tăng tính sáng tạo cho căn hộ.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-7

Hành lang được chuyển thành phòng thay đồ

Hành lang có thể được chuyển đổi thành một phòng thay đồ lớn nếu cấu trúc không thể thay đổi.

Kệ sách nghiêng

Theo không gian bị biến dạng nghiêng, tủ tương ứng được thực hiện, đó là một phương tiện thường được sử dụng để giải quyết không gian biến dạng.

Phía dưới cầu thang biến thành phòng sách của trẻ em

Một phòng học mở của trẻ em được mở trực tiếp trong cầu thang.

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-8

Thay đổi căn nhà thành thiết kế mở

Kết hợp phòng ăn với phòng khách để đạt được một không gian mở

Sử dụng gương

Dùng gương theo chiều rộng căn hộ

Dùng gương để mở rộng không gian, mở rộng tầm nhìn và điều chỉnh trực quan mang lại cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Không nên lạm dụng gương cho phòng ngủ, bởi nếu không treo gương đúng cách sẽ vi phạm đến phong thủy, mang tới những bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Mở rộng theo chiều dọc

Gương có thể mở rộng chiều rộng của không gian theo hướng ngang và làm sâu thêm chiều cao của không gian theo hướng dọc gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn gương lắp trên tường hoặc trần nhà để tăng độ cao cho căn hộ.\

cai-tao-nha-cap-4-don-gian-tro-thanh-ngoi-nha-moi-la-thoai-mai-9

Sieunhanh.com vừa chia sẻ kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 đơn giản dễ thực hiện giúp bạn biến căn nhà cấp 4 tối tăm, ẩm thấp của mình trở nên một không gian sống vô cùng lý tưởng. Cùng nhau thực hiện để ngôi nhà cấp 4 của bạn trở nên tươi mới và đầy đủ tiện nghi.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png