Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa như thế nào?

Phong Thủy

Cây bạch mã hoàng tử có ý nghĩa như thế nào?

18-10-2019

Cây bạch mã hoàng tử gây tò mò ngay từ cái tên. Cây mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái đúng như cái tên của nó, lại bền vững, dễ chăm nên bạch mã được lựa chọn làm cây cảnh trong nhà được yêu thích. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về ý nghĩa của cây bạch mã hoàng tử nhé.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-1

Cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử còn được dân gian gọi là cây Bạch Mã, tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum, thuộc họ Araceae. Ngoài tự nhiên, cây có thể cao đến 1m5, cây trồng chậu thường cao trên 40cm. Bạch Mã thường mọc thành bụi, thân vươn thẳng đứng, màu trắng muốt, tán lá có gân trắng. Lá cây hình bầu dục lớn, nhọn ở đầu, màu xanh lơ, nhiều sọc gợn trắng.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-2

Cây có rễ chùm, màu trắng ngà. Đặc điểm nổi bật của cây Bạch Mã là sinh trưởng nhanh, lan bụi rộng. Người trồng có thể nhân giống bằng cách tách bụi, sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc gieo trồng.

Cách chăm sóc cây bạch mã hoàng tử

  • Ánh sáng: Nên đặt chậu Bạch Mã trong bóng râm, mỗi tuần 1 lần nên cho tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 90 phút để cây quang hợp tốt.
  • Nhiệt độ: Thích hợp ở nhiệt độ phòng bình thường, từ 18 đến 24 °C.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-3

  • Tưới nước: Nên tưới nước thường xuyên cho cây để bàn nhất là cây trồng trong đất.
  • Trong trường hợp trồng thủy sinh nên trồng cây bổ sung thêm lượng nước hao hụt mà cây hấp thụ, tránh làm khô rễ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cây.
  • Trong điều kiện nội thất có sử dụng điều hòa thì không nên tưới lên lá nhiều để tránh việc cây bị phỏng lạnh gây héo lá.
  • Đất trồng: Nên chọn đất trồng tơi xốp và giàu dinh dưỡng tốt nhất thì sử dụng các sản phẩm phân hữu cơ để trồng chung.
  • Dinh dưỡng: Do điều kiện trồng trong chậu vì vậy nên cứ mỗi 90 ngày bạn nên thay giá thể trồng một lần, đối với trồng thủy sinh thì thay nước và bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng cho cây như Bio-Life, HydroUmate V.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-4

Vị trí đặt cây bạch mã hoàng tử

Bạch Mã Hoàng Tử có chiều cao và chiều dài của tán lá khá khiêm tốn nên thích hợp để trồng làm cây trang trí nội thất trong phòng làm việc, trưng bày ở văn phòng, các khu đại sảnh, phòng khách.

Những cây có kích thước nhỏ có thể đặt trên bàn học, bàn làm việc, bàn uống nước, hoặc bàn trong phòng họp, cũng mang nhiều ý nghĩa trang trí rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể trồng trước cửa nhà hoặc đặt nó trong vườn, nó cũng sẽ làm nổi bật thêm cho căn nhà của bạn.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-5

Ý nghĩa của cây bạch mã hoàng tử

Loại cây này mang ý nghĩa đem đến may mắn hơn cho người thân và bạn bè hoặc bất cứ ai sở hữu chúng. Chúng còn giúp sự thăng tiến trong công việc được thuận lợi.

Cây còn có ý nghĩa là tiến nhanh hơn trong sự nghiệp trong công việc và cả cuộc sống luôn được thuận buồm xuôi gió.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-6

Cây thường được lựa chọn để tặng phái mạnh với hàm ý mang đên sự thư thái và quyết đoán trong công việc giúp công việc luôn thuận lợi hơn.

Bạch Mã hiếm khi ra hoa. Hoa sẽ tập trung thành cụm màu trắng ngả vàng, bao bọc bởi mo hoa trắng muốt. Mặc dù không quá nổi bật nhưng cây Bạch Mã Hoàng Tử ra hoa là báo hiệu những điều tốt đẹp sắp đến với cuộc sống người trồng.

Tác dụng của cây bạch mã hoàng tử

Bạch mã có tác dụng điều hòa làm ẩm không khí, đặc biệt tốt cho làn da và đôi mắt dân văn phòng phải thường xuyên sử dụng máy điều hòa. Bạch mã còn đem đến cho chủ nhân sự thư thái và quyết đoán trong công việc.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-7

Cây bạch mã hoàng tử thể hiện sự trong sạch, mạnh mẽ, quyết đoán,còn được sử dụng làm món quà  mang đến may mắn cho bạn bè, người thân

Cây bạch mã hoàng tử hợp mệnh gì?

Nhiều người tin rằng cây Bạch Mã Hoàng Tử có thể mang đến nhiều may mắn, tài vận tốt cho người trồng. Trong phong thủy, ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử như là vật phát tài của người mệnh Kim. Mệnh Kim có màu bản mệnh là màu trắng, xám hoặc bạc. Do đó cây này khá hợp với họ. Đồng thời, nếu hỏi cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh gì, có thể trả lời thêm là mệnh Thủy (cây có màu xanh lơ của nước biển)

Cây phù hợp với mọi loại tuổi và không xung khắc với bất kì mệnh nào, nên nó có khả năng đem lại sự may mắn cho mọi người, giúp công danh thuận lợi, cuộc sống thêm phú quý, sang giàu.

Tùy theo mục đích sử dụng, người sở hữu nó có thể đặt ở những nơi thích hợp, theo hướng thích hợp. Nếu bạn muốn hướng đặt cây cũng hợp theo tuổi của bạn, bạn nên tìm hiểu thêm về thuyết ngũ hành.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-8

Lưu ý khi trồng cây bạch mã hoàng tử

  • Cây Bạch Mã Hoàng Tử có thể không an toàn đối với động vật như chó, mèo, thỏ. Do đó, nếu như trong nhà bạn đang nuôi thú cưng, và ăn phải lá hoặc thân cây Bạch Mã, hãy mang chúng đến bác sĩ thú ý để chữa trị ngay lập tức. Tốt hơn hết vẫn là giữ chúng tránh xa cây Bạch Mã Hoàng Tử.
  • Cây có thể chứa tinh thể canxi oxalate, khả năng cao gây kích ứng cho da, miệng, lưỡi và họng của con người. Trường hợp trẻ nhỏ ăn nhầm phải cây Bạch Mã, chất này sẽ gây khó chịu cho dạ dày, sưng và khó thở. Bạn cần đưa bé đến trung tâm y tế để khám và chữa trị kịp thời nếu có dấu hiệu dị ứng với cây.
  • Nhựa cây tiết ra còn gây viêm da, kích ứng và phát ban da. Đó là lý do mà khi chăm sóc cây, nhân giống hay thay chậu, bạn cần đeo găng tay nhựa để bảo vệ làn da của mình. Đồng thời không được ngắt lá, vò lá hoặc đưa lên mũi ngửi.

cay-bach-ma-hoang-tu-co-y-nghia-nhu-the-nao-9

Với chia sẻ của Sieunhanh.com bạn đã biết loài cây này phù hợp với mọi loại tuổi và không hề xung khắc với bất kì mệnh nào. Nhanh tay sắm cho mình một chậu cây Bạch mã hoàng tử để đặt trong không gian sống của bạn, tận hưởng những lợi tích tuyệt vời từ loài cây này nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png