Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Cây thủy tùng để bàn có ý nghĩa như thế nào?

Phong Thủy

Cây thủy tùng để bàn có ý nghĩa như thế nào?

18-10-2019

Cây thủy tùng để bàn mang dáng vẻ vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng, vừa trang nhã lại vừa có vẻ phong sương, rất dễ thu hút ánh mắt của người nhìn. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa phong thủy nên rất thích hợp để trên bàn làm việc. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu rõ hơn về loài cây này nhé.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-1

Cây thủy tùng để bàn

Cây thủy tùng để bàn còn có tên gọi khác là cây Thông nước, là một trong những loài cây được lựa chọn mua nhiều nhất, hay được sử dụng để trang trí trong nhà, bởi hình dáng rất đẹp

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-2

Thân, tán, lá: Cây bụi nhỏ, thân mảnh, màu xanh, mềm, phân cành nhành nhiều vươn dài, có thể sống dựa, cành mọc ngang, rễ dài. Cành nhỏ màu xanh mảnh như kim, dài 4-5 mm, tụ họp thành từng đám xếp trên cùng một mặt phẳng, màu xanh đậm. Lá thật hình tam giác nhỏ áp sát cành.

Hoa, quả, hạt: Cụm hoa ngắn, mang 1 – 4 hoa trên một cuống ngắn, mọc ra ở gần ngọn các cành. Hoa nhỏ màu trắng. Quả mọng hình cầu, mảu đen tím mang 1 – 3 hạt

Cách chăm sóc cây thủy tùng để bàn

  • Nhiệt độ: Cây Thủy Tùng sống tốt ở điều kiện nhiệt độ 18-25°C. Nhiệt độ trong phòng có thể đáp ứng được nhu cầu điều kiện của cây.
  • Ánh sáng: Ánh sáng giúp cây quang hợp tạo chất hữu cơ cấu tạo nên bộ phận của cây, cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống của cây. Cây Thủy Tùng ưa mát, khi đưa vào trong phòng dưới ánh sáng đèn điện có dây tóc, đèn huỳnh quang cây vẫn có thể quang hợp, sinh trưởng tốt.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-3

  • Nước: Nước chiếm hàm lượng lớn trong cây từ 70-90 % khối lượng cây, tham gia hoà tan, vận chuyển các chất trong cây. Nếu thiếu nước cây bị héo, ảnh hưởng đến quá trình sống của cây (quang hợp, hô hấp…).
  • Thừa nước làm cây mềm yếu, giảm sức chống chịu với bệnh hại. Vì vậy cần cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu nước cho cây. Chúng ta nên tưới nước 2-3 lần/tuần để đảm bảo cây có thể phát triển tốt.
  • Đất trồng: Cần thoáng khí, giàu dinh dưỡng, giàu mùn, tơi xốp, thoát nước tốt.
  • Chế độ dinh dưỡng: Vào mỗi mùa xuân, bạn nên bón phân cho cây để cây đủ chất dinh dưỡng nuôi dưỡng hoa.

Ý nghĩa của cây thủy tùng để bàn

Phù hợp với những người tuổi Thân

Mang ý nghĩa cho sự thanh cao, tượng trưng cho bậc chính nhân quân tử.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-4

Thủy tùng thuộc trong bộ tứ quý đang được quan tâm nhất mang một sức sống mãnh liệt thiệt hiện ý chí kiên cường không bao giờ khuất phục trước những gian lao của cuộc sống.

Cây thủy tùng để bàn là một trong những biểu tượng của người chính nhân quân tử. Cây thể hiện sự thanh cao, nên thường được đặt ở những nơi trang trọng. Cây còn mang đến tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Tác dụng của cây thủy tùng để bàn

Trang trí làm làm việc, bàn học, trang trí các quán cafe, quán ăn, tạo không gian xanh mát, tươi vui…

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-5

Quà tặng bạn bè, người thân trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ Tết…

Thanh lọc không khí, có thể hấp thụ một số năng lượng điện từ có hại được sinh ra từ các thiết bị máy móc điện tử

Cây tùng bồng lai còn có mùi hương rất đặc trưng, Mùi thơm này có tác dụng đuổi muỗi và chống sốt xuất huyết cho con người rất tốt. Mùi thơm tự nhiên của cây là thứ vũ khí tự nhiên cản muỗi hiệu quả nhưng lại đem đến cảm giác thư thái cho người ngửi thấy.

Cây tùng bồng lai còn được nghiên cứu là có khả năng hút tia điên tử có hại từ máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử có hại khác.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-6

Vị trí đặt cây thủy tùng để bàn

Vị trí để đặt Cây thủy tùng để bàn để ở trong gia đình bạn hoặc văn phòng, thường ở văn phòng hay đặt nhiều hơn, tạo sự hưng phấn, khích lệ tinh thần làm việc. Bên cạnh đó cũng làm sạch nơi bạn làm việc, giúp bạn có bầu không khí trong lành thông suốt cho tinh thần sảng khoái.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-7

Cây thủy tùng để bàn hợp mệnh gì

Cây thủy tùng rất hợp với người tuổi Thân, như được quý nhân phù trợ, phát tài phát lộc và giúp người tuổi Thân giữ được tiền. Người tuổi Thân tuy tháo vát, tính toán tốt, biết kiếm tiền nhưng khả năng tiết kiệm kém nên không có tiền dư dả. Để giữ được tài lộc người tuổi thân nên trưng một chậu cây tùng bồng lai ở phòng làm việc, phòng khách giúp tụ tài, kiếm tiền nhiều và có của ăn của để, túi tiền không bao giờ cạn.

Cây thủy tùng còn mang ý nghĩa đem lại sức khỏe, thịnh vượng tài lộc cho người trồng. Cây đặc biệt hợp với những gười thuộc mệnh Kim, mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Những người mệnh này bày một cây thủy tùng trên bàn máy tính sẽ phất lên như diều gặp gió, được nhiều quý nhân phù trợ, làm ăn sớm phát tài.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-8

Những lưu ý khi trồng cây thủy tùng để bàn

  • Không được để cây quá lâu trong bóng râm, 1 tuần cây cần được đưa ra ánh nắng nhẹ 2 lần.
  • Không đổ bã chè, bã café vào chậu cây, luôn giữa mặt chậu cây thoáng, mỗi tháng một lần nên mang chậu cây ra ngoài trời một tuần.
  • Không đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.
  • Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt hoặc thay thế cây mới.

cay-thuy-tung-de-ban-co-y-nghia-nhu-the-nao-9

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com bạn đã hiểu được vì sao mà cây thủy tùng lại khiến nhiều người săn đón và tìm nhiều nơi để mua được nó đến vậy. Chúc bạn chọn được một chậu cây ưng ý để mang lại tài lộc sức khỏe và may mắn cho bạn và người thân.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png