Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Chiều cao trần nhà hợp lý hiện nay là bao nhiêu?

Phong Thủy

Chiều cao trần nhà hợp lý hiện nay là bao nhiêu?

27-04-2020

Nếu ngôi nhà 1 tầng thì có lẽ sẽ dễ dàng hơn khi bạn lựa chọn chiều cao cho ngôi nhà, tuy nhiên với những ngôi nhà cao tầng thì sao? Cần phải biết cách bố trí và lựa chọn chiều cao mỗi tầng sao cho hợp lý, thích hợp với công năng riêng. Vậy chiều cao trần nhà lý tưởng trong xây dựng là bao nhiêu, cần dựa vào những tiêu chí nào? Cùng Sieunhanh.com tham khảo bài viết ngay sau đây.

chieu-cao-tran-nha-hop-ly-hien-nay-la-bao-nhieu-0

1. Chiều cao trần nhà là gì?

Chiều cao trần nhà chính là khoảng cách giữa 2 sàn nhà, nó được tính từ sàn của tầng dưới cho đến sàn kế tiếp tầng trên. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi tầng sẽ phân chia chiều cao khác nhau.

Có những người thích trần thấp vì như thế sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi, tuy nhiên nhiều người lại cảm giác như thế là bức bí, nặng nề, hay với trần nhà cao có người cảm thấy thoáng đãng, tôn nghiêm, sang trọng nhưng cũng có người cảm thấy trống trải và lạnh lẽo, mỗi người sẽ có cảm nhận riêng vì thế mà chiều cao trần nhà của mỗi gia đình là khác nhau.

Tìm hiểu thêm>>> Mua bán nhà đất Quận 9, Hồ Chí Minh mới nhất

chieu-cao-tran-nha-hop-ly-hien-nay-la-bao-nhieu-1

2. Độ cao trần nhà lý tưởng như thế nào?

  • Độ cao tính từ mặt sàn này lên mặt sàn mái khác  tối đa là 3m.
  • Độ cao tình từ mặt này này lên mặt sàn trên từ tầng thứ 2 trở lên được tối đa là 3,5m
  • Tính từ độ cao vỉa hè đến đáy của ban công tối đa là 3,5m
  • Độ cao sàn tối đa là 3,8m, bao gồm:

+ Đường lộ giới dưới 3,5m thì không làm được tầng lửng

+ Độ cao sàn tối đa 5,8m bố trí được tầng lửng.

chieu-cao-tran-nha-hop-ly-hien-nay-la-bao-nhieu-2

Chiều cao trần nhà cũng còn tùy thuộc vào số bậc cầu thang mà bạn muốn thiết kế nữa, một số bậc được nhiều người lựa chọn nhất đó là 13 bậc, 17 bậc, 21 bậc và 25 bậc. Với những người lựa chọn số bậc thang lên đến 25 bậc thì chắc chắn chiều cao trần phải cao hơn nhiều so với 13 hay 17 bậc rồi:

  • Với những ngôi nhà có bề rộng hẹp thì số bậc cầu thang sẽ bị hạn chế vì thế để tạo độ dốc cầu thang nên chọn chiều cao tầng thấp khoảng 3m – 3,25m là hợp lý.
  • Với nhà có bề rộng lớn hơn 4,5m thì nên chọn chiều cao trần nhà từ 3,2 – 3,4m là thích hợp nhất.

Ngoài ra, các gia chủ còn căn cứ vào quy hoạch chung của khu vực cũng như điều kiện khí hậu, đặc điểm mảnh đất ở Tân Bình, Hồ Chí Minh, chức năng sử dụng của từng căn phòng mà có thể chọn chiều cao nhà một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

chieu-cao-tran-nha-hop-ly-hien-nay-la-bao-nhieu-3

Trên đây, Sieunhanh.com đã giải đáp thắc mắc của nhiều gia chủ về việc chiều cao trần nhà bao nhiêu là hợp lý. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích để tham khảo trước khi xây dựng tổ ấm tương lai của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png