Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Cơ cấu tổ chức trực tuyến

Kinh nghiệm làm việc

Cơ cấu tổ chức trực tuyến

06-05-2020

Mỗi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực không giống nhau sẽ có những đặc thù cai quản khác nhau. Vậy cơ cấu tổ chức trực tuyển là gì? Đặc điểm của cơ cấu tổ chức trực tuyến. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

co-cau-to-chuc-truc-tuyen-1

Cơ cấu trực tuyến.

Cơ cấu theo mạng là một mô hình quản lý doanh nghiệp đa dạng Khoảng thời gian mới đây, trong đó nhà quản trị ra quyết định và giám sát trực tiếp so với cấp dưới và trái lại. Với mô hình thống trị doanh nghiệp này thì mỗi người cấp dưới chỉ nhận sự điều hành và chịu trách nhiệm trước một người lãnh đạo trực tiếp cấp trên.

Chúng ta đủ nội lực xem qua mô hình này giống như hình dưới đây:

co-cau-to-chuc-truc-tuyen-2

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận Bình Tân, TP.HCM

Đặc điểm của loại hình cơ cấu trực tuyến

Mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức bộ máy được thực hiện theo trực tuyến. Người thừa hành chỉ nhận mệnh lệnh từ một người phụ trách trực tiếp. Là một mắt xích trong dây chuyền chỉ huy, mỗi nhà quản trị với quyền hạn trực tuyến có quyền ra quyết định cho cấp dưới trực tiếp và nhận sự báo cáo của họ .

Trong thực tế, trực tuyến còn được dùng để chỉ các bộ phận có mối quan hệ trực tiếp với việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức như bộ phận thiết kế sản phẩm và dịch vụ, sản xuất và phân phối sản phẩm. Người đứng đầu bộ phận trực tuyến được gọi là nhà quản trị trực tuyến hay quản trị tác nghiệp.

co-cau-to-chuc-truc-tuyen-3

Ưu điểm cơ cấu trực tuyến chức năng

Cơ trực tuyến có ưu điểm là tạo thuận lợi cho việc áp dụng chế độ thủ trưởng, tập trung, thống nhất, làm cho tổ chức nhanh nhạy linh hoạt với sự thay đổi của môi trường và có chi phí quản lý doang nghiệp thấp. Mặt khác theo cơ cấu này những người chịu sự lãnh đạo rất đẽ thực hiện mệnh lệnh vì có sự thống nhất trong mệnh lệnh phát ra. Tuy nhiên cơ cấu theo trực tuyến lại hạn chế việc sử dụng các chuyên gia có trình độ nghiệp vụ cao về từng mặt quản lý và đòi hỏi người lãnh đạo phải có kiến thức toàn diện để chỉ đạo tất cả các bộ phận quản lý chuyên môn. Nhưng trong thực tế thì khả năng của con người có hạn nên những quyết định đưa ra mang tính rủi ro cao. Do đó cơ cấu này thường được áp dụng cho các đơn vị có quy mô nhỏ và việc quản lý không quá phức tạp .

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Quận 4, TP.HCM

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm về cơ cấu tổ chức trực tuyến rồi đúng không nào. Trên thực tế còn nhiều mô hình quản lý doanh nghiệp không giống nữa, việc lựa chọn mô ảnh nào là tùy thuộc và đặc điểm cụ thể của từng công ty

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png