Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Có nên đặt gương trong phòng ngủ? Bố trí gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Không gian sống

Có nên đặt gương trong phòng ngủ? Bố trí gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

30-11-2019

Gương nếu được sử dụng đúng cách sẽ tăng thêm vận khí, phúc khí nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm hao tổn tài vận. Vì thế, việc bài trí gương sao cho hợp phong thủy là điều rất quan trọng và cần thiết mà gia chủ cần nắm rõ. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu có nên đặt gương trong phòng ngủ hay không và cách đặt như thế nào?

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-1

Lợi ích của việc đặt gương trong phòng ngủ

Trong phong thủy thì gương được xem là vật chứa nhiều năng lượng tiềm ẩn và có thể đem lại những điều tốt lành và xua đuổi khí xấu nếu được đặt tại vị trí phù hợp. Và nếu đặt gương tại các hướng tốt như Bắc, Đông và Đông Nam thì sẽ giúp mang lại sức khở, hạnh phúc và công danh cho gia chủ. Cụ thể như:

  • Đặt gương tại hướng Bắc: giúp phát triển về đường công danh, sự nghiệp
  • Đặt gương tại hướng Đông: giúp mang lại sức khỏe tốt
  • Đặt gương tại hướng Đông Nam: giúp cho việc làm ăn thuận lợi, phát đạt

phòng ngủ lại là nơi giữ lửa hạnh phúc và may mắn nên cần phải biết cách đặt gương phù hợp.

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-2

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

  • Có thể đặt gương đối diện với cửa sổ để thu nhận được những hình ảnh sinh động hoặc hình ảnh thiên nhiên từ bên ngoài đồng thời giúp luân chuyển năng lượng và nguồn khí trong phòng dễ dàng.
  • Nên đặt gương ở các vị trí có thể phẩn chiếu được các hình ảnh vui nhộn trong phòng ngủ để giúp tăng vượng khí trong phòng hay à ở các vị trí tốt nhằm tăng năng lượng cũng như là ánh sáng cho phòng ngủ của bạn.

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-3

  • Tránh vị trí đặt gương trong phòng ngủ đối diện trực tiếp với giường ngủ hay trên đầu giường ngủ. Đây được xem là vị trí phạm phong thủy và có thể phản chiếu trực tiếp hình ảnh giường ngủ không tốt. Do đó, bạn nên đặt gương ở góc khuất hay các hướng khác để gương không soi vào giường ngủ.
  • Có thể đặt gương đối diện cửa sổ nhưng không thể đặt gương đối diện cửa chính vì đây là vị trí lộ sáng và có thể làm thần giữ cửa hoặc thần tài bị xua đuổi, cản trở gây hao tổn tiền của trong nhà.
  • Tránh đặt gương đối diện bàn học hay bàn làm việc vì sẽ mang đến cảm giác bị theo dõi, soi mói và làm giảm hiệu quả học tập và làm việc, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng xấu đến đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.
  • Bạn cũng không nên đặt hai gương đối diện nhau vì không tốt cho việc tập trung năng lượng và điều tiết khi trong phòng ngủ.

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-4

Một số lưu ý khác

  • Gương đồng ứng với hành Kim theo Ngũ hành, vì vậy bạn nên chú ý đến bản mệnh của vợ chồng bạn. Nếu vợ chồng bạn thuộc mệnh Thuỷ hoặc Kim thì sẽ rất tốt.
  • Gương đặt trong phòng ngủ phải luôn được vệ sinh sạch sẽ, không nên sử dụng gương cũ, gương rạn nứt, gương gây méo hình.
  • Không bao giờ được đặt gương lên trần nhà.

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-5

  • Trong trường hợp vừa bước vào phòng phòng ngủ mà phải đối diện với bức tường thì nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, đem lại cái nhìn rộng mở cho chủ nhân.
  • Để tốt về mặt phong thủy, bạn nên lựa chọn những chiếc bàn trang điểm có gương dạng hai cánh. Khi không cần sử dụng đến gương, bạn có thể đóng chúng lại. Khi dùng loại bàn trang điểm này, dù đặt ở vị trí nào cũng không bị xung với cửa hoặc chiếu vào đầu giường.

co-nen-dat-guong-trong-phong-ngu-bo-tri-guong-trong-phong-ngu-hop-phong-thuy-6

Trên đây là những chia sẻ của Sieunhanh.com về bố trí gương trong phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhất. Nếu biết cách sắp đặt khéo léo bạn sẽ tạo ra được hiệu quả bất ngờ tránh được những điều đáng tiếc xảy ra

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png