Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Vào Bếp Đáy nồi bị cháy? Làm sao để tẩy trắng nồi bị cháy đơn giản hiệu quả nhất

Mẹo Vặt Trong Nhà

Đáy nồi bị cháy? Làm sao để tẩy trắng nồi bị cháy đơn giản hiệu quả nhất

21-09-2019

Trong lúc nấu ăn chắc hẳn do vô tình nhiều lần chúng ta để thức ăn bị cháy và bám vào đáy nồi, khiến chúng ta khó vệ sinh như những cách thông thường bằng chất tẩy rửa. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo hay giúp bạn loại bỏ các vết cháy xoong, nồi vừa an toàn, đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-1

Cách làm trắng xoong, nồi bị cháy vừa an toàn, hiệu quả đơn giản tại nhà

Nước rửa bát

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-2

Khi xoong, nồi bị cháy khét, bạn lấy một ít nước rửa chén cho vào nồi cùng một ít nước, sau đó đun lửa lớn. Khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa đun trong vòng 10 phút rồi tắt bếp, đổ nước rửa bát ra ngoài, sau đó dùng thìa cạo sạch phần cháy và rửa bằng miếng chà xoong, nồi như bình thường.

Sử dụng muối hạt và giấm

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-3

Bạn cho một ít muối hạt và giấm vào xoong, nồi bị cháy ngâm trong 15 phút, sau đó dùng miếng bọt biển chà nhẹ nhàng các vết bẩn sẽ bong ra. Sau đó cho giấm vào ngâm 15 phút nữa rồi rửa sạch là chiếc nồi của bạn đã sạch bóng.

Sử dụng chanh

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-4

Cắt lát mỏng 2 quả chanh xếp chúng xuống đáy nồi bị cháy, sau đó cho một ít nước vào đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa dùng thìa đè lên các miếng chanh và đẩy nhẹ nhàng cho đến khi mảng cháy bong ra thì bạn tắt bếp và rửa sạch nồi. Nếu vết bám quá cứng đầu bạn có thể ngâm qua đêm, sáng hôm sau chiếc nồi của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới

Giấm

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-5

Đun sôi giấm trong chiếc xoong, nồi bị cháy, các vết cháy trong nồi sẽ từ từ bị bong ra. Đun khoảng 30 phút hoặc đến khi nào các vết cháy bong ra hết thì tắt bếp và rửa lại nồi.

Khoai tây và muối

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-6

Lấy củ khoai tây gọt vỏ cắt làm đôi theo chiều dọc, nhúng mặt cắt khoai tây vào một ít muối sau đó chà xát lên bề mặt nồi bị cháy khét. Trong khoai tây có thành phần axit oxalic tự nhiên, có thể hòa tan lớp gỉ sét, kết hợp với muối sẽ mài mòn nhẹ bề mặt lớp cháy khét đem lại hiệu quả làm sạch cao.

Sử dụng vỏ táo

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-7

Bạn chỉ cần cho vỏ táo vào nồi đun sôi cùng với nước các mảng cháy ở đáy xoong, nồi sẽ nhẹ nhàng bong ra, bạn chỉ cần dùng miếng chà nồi chà lại là những vết cháy trên xoong, nồi sẽ bị đánh bay.

Nước sốt cà chua

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-8

Bạn cho sốt cà chua vào nồi cháy ngâm khoảng 30 phút, để nguyên lớp sốt cà chua và dùng miếng chà nồi nhẹ nhàng chà sạch vết cháy bám trên nồi.

Sử dụng baking soda và giấm

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-9

Công dụng tẩy trắng của Baking Soda và giấm có lẽ không cần phải bàn cãi. Trong trường hợp này, bạn cho giấm và nước với tỉ lệ 1:1 vào nồi bị cháy. Đun sôi nước, rồi để nguội sao đó đổ nước và giấm ra rồi cho Baking Soda vào. Dùng khăn chà xát vào vết cháy. Cuối cùng, bạn rửa lại thật sạch với nước rửa chén là được.

Baking soda

Cho khoảng 2 thìa Baking soda vào nồi ngâm khoảng 3-8 tiếng sau đó rửa sạch với nước rửa bát .

Bột nở

day-noi-bi-chay-lam-sao-de-tay-trang-noi-bi-chay-don-gian-hieu-qua-nhat-10

Trộn 4-5 muỗng bột nở với 5 ly nước đun chúng trên bếp với lửa nhỏ, bột nở sẽ dần thấm vào vết cháy và làm chúng nở ra rồi nổi lên mặt nước. Khoảng 30 phút, bạn tắt bếp sau đó đổ lớp bột và nước đi, rửa lại nồi của bạn. 

Chỉ bằng những cách làm đơn giản bạn có thể xử lý được những vết cháy cứng đầu trên xoong, nồi của mình. Những nguyên liệu này rất dễ tìm, thậm chí có sẵn trong nhà bếp của gia đình mình, vì thế nếu gặp trường hợp xoong, nồi bị cháy bạn đừng quên những mẹo vặt Sieunhanh.com đã chia sẻ nhé.

 

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png