Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Diện tích thông thủy là gì?

Phong Thủy

Diện tích thông thủy là gì?

11-11-2019

Việc biết được cách tính diện tích thông thủy sẽ vô cùng có lợi khi mua chung cư, nhất là đối với các gia đình trẻ. Bởi không chỉ giúp tiết kiệm về mặt tài chính mà còn tránh được những rắc rối, tranh cãi với chủ đầu tư bất động sản khi đã hoàn tất hợp đồng mua căn hộ chung cư. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về diện tích thông thủy nhé

dien-tich-thong-thuy-la-gi-1

Diện tích thông thủy là gì?

Diện tích thông thủy là cách tính diện tích căn hộ đo theo những nơi nước có thể lan tỏa. Ở nước ngoài, diện tích thông thủy còn được gọi là diện tích trải thảm (Carpet Area) là ở đâu có thể trải được thảm thì ở đó sẽ được đo.

dien-tich-thong-thuy-la-gi-2

Cách tính diện tích thông thủy?

Đối với lĩnh vực xây dựng thì kích thước thông thủy chính là khoảng cách của hai cạnh nằm đối diện nhau trong kết cấu của một công trình.

Diện tích thông thủy: hay còn được biết đến như là diện tích sử dụng, thì đó chính là phần diện tích của mặt bằng, sau khi đã làm phép tính trừ đi bề dày của bức tường, của phần vách, phần cột và lớp trát phía ngoài (trừ cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ và diện tích ban công, lô gia (nếu có) gắn liền với căn hộ đó).

dien-tich-thong-thuy-la-gi-3

Không bao gồm: bề dày của gạch dùng để ốp tường và phía chân tường được giữ nguyên, không tính tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ với nhau, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.

Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn, trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung.

CÔNG THỨC TÍNH NHƯ SAU:

Diện tích sử dụng căn hộ = (a x b) + (c x d) – (∑ei + f)

dien-tich-thong-thuy-la-gi-4

Trong đó

  • (a x b) là diện tích vách ngăn bên trong căn hộ
  • (c x d) là diện tích ban công (nếu có)
  • ei là diện tích sàn có cột nằm bên trong căn hộ
  • F là diện tích sàn có hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về diện tích thông thủy sẽ giúp bạn biết được cách tính thông thủy cho nhà mình một cách chính xác nhất

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png