Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Giấy dán tường có bền hay không? Có nên sử dụng giấy dán tường?

Nội Thất - Ngoại Thất

Giấy dán tường có bền hay không? Có nên sử dụng giấy dán tường?

03-10-2019

Ngày nay cùng với các giải pháp làm đẹp cho ngôi nhà như gắn đá, quét sơn, vẽ vân, tạo tiểu cảnh,..thì sử dụng giấy dán tường cũng đang được mọi người ưa chuộng. Vậy chúng ta có nên sử dụng giấy dán tường hay không? Một câu hỏi khiến nhiều người khá băn khoăn. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về giấy dán tường và chúng ta có nên sử dụng giấy dán tường không nhé.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-1

Về độ bền

Nếu ai đó cho rằng sơn tường có thể dùng hàng chục năm trong khi giấy dán tường thì cứ 2, 3 năm lại phải thay một lần thì thật sai lầm. Giấy dán tường cao cấp và được sử dụng trong các không gian khô ráo, thoáng mát như phòng điều hòa, văn phòng làm việc thì cũng có độ bền đến 5 - 7 năm. Tuy nhiên với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, giấy dán tường đa số sẽ không đạt được đồ bền như các nhà sản xuất quảng cáo.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-2

Về tính thẩm kĩ

Về sự đa dạng trong họa tiết, màu sắc thì sơn không thể so bì được với giấy dán tường. Đặc biệt, với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các loại giấy dán tường trên thị trường thì bạn càng có nhiều sự lựa chọn hơn cho tường nhà khiến nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn. Đặc biệt, giấy dán tường cũng rất theo kịp xu hướng thời trang bởi tính dễ thay đổi của nó.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-3

Về độ tương thích với mọi không gian

Giấy dán tường thường có khổ nhất định và được bán theo mét, trong khi các căn phòng thường rất đa dạng về kích thước và hình khối thì decor bằng giấy dán tường sẽ không được lung linh như trong catalogue vì phải mua theo khổ, mét, nên khi thi công, chắc chắn sẽ có những sự lãng phí nhất định.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-4

Về sức khỏe con người và môi trường

Sơn thường chứa chì, thủy ngân và một số hóa chất độc hại khác. Giấy dán tường thì nếu bạn không chẳng may nuốt phải, chắc chắn sẽ không thể làm bạn bị ngộ độc.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-5

Về kinh tế

Sơn tường theo thời gian vẫn bị bạc màu, bong chóc, vẫn phải quét lại. Điều này cũng không khác gì khi bạn sử dụng giấy dán tường.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-6

Về thời gian thi công

Để sơn tường thì có thể bạn sẽ mất vài ngày để cạo lớp sơn cũ, đánh giấy nhám, bả matít, phun lớp chống nấm mốc... rồi mới sơn màu. Còn với giấy dán tường, bạn chỉ cần bóc bỏ lớp giấy cũ, rửa lớp hồ dán cũ (nếu đã dán giấy dán tường), sơn lót chống nấm mốc và dán giấy để hoàn thiện. Tất cả cũng có thể chỉ mất từ 1 - 2 ngày.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-7

Ưu điểm của việc sử dụng giấy dán tường

  • Về thẩm mỹ, hoa văn trang trí thì hơn hẳn sơn.
  • Giảm tiếng vang trong phòng, tường ấm hơn vào mùa đông.
  • Mẫu mã thì sinh động, mang tính thời trang, thể hiện phong cách cá tính khác nhau phù hợp với độ tuổi, giới tính, từng phòng của mỗi người.
  • Phù hợp dùng cho phòng trẻ em vì tạo ra nhiều họa tiết sinh động, kích thích trí tưởng tượng sáng tạo, đồng thời an toàn sức khỏe hơn đối với các em bé.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-8

Nhược điểm của giấy dán tường 

  • Chi phí cao

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-9

  • Nếu chọn giấy dán tường không chọn đúng hoa văn, màu sắc, hoặc dán vào khoảng không thích hợp trong căn phòng thì làm cho căn phòng xấu hơn bình thường.

Trên thực tế, việc kết hợp sử dụng cả giấy dán tường và sơn tường đang được ủng hộ vì

  • Muốn dán giấy dán tường được bền, bạn vẫn cần phải sơn lót. Vì vậy, thế nào cũng mất công thuê thợ sơn, hãy kết hợp cả 2 phương án này.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-10

  • Chỉ sơn tường không thì sẽ rất đơn điệu. Tất nhiên, bạn vẫn có thể biến tấu sơn tường bằng một số cách làm sáng tạo nhưng cách làm này không phải thợ sơn nào ở Việt Nam cũng đáp ứng được.
  • Dán tường toàn bộ bằng giấy dán tường thì vừa tốn kém, vừa không đảm bảo thẩm mỹ. Bạn nên sử dụng sơn nước để quét cho toàn bộ nhà. Sau đó, lựa chọn một vài bức tường (tiêu điểm) trong từng phòng để trang trí bằng giấy dán tường.

giay-dan-tuong-co-ben-hay-khong-co-nen-su-dung-giay-dan-tuong-11

Hi vọng qua bài viết mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ  có thể giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng có nên sử dụng giấy dán tường để trang trí cho ngôi nhà mình hay không, giúp ngôi nhà mình trở nên thẩm mỹ và thật thoải mái.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png