Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Hướng bếp hợp tuổi Canh Ngọ

Phong Thủy

Hướng bếp hợp tuổi Canh Ngọ

07-11-2019

Theo quan niệm phong thủy phương Đông thì việc lựa chọn hướng bếp, đặt bếp và sắp xếp, bài trí nội thất trong gian bếp có một vai trò vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vận mệnh và tài lộc của cả gia đình. Chính vì vậy, trong thiết kế phòng bếp thì gia chủ cần chú ý thiết kế sao cho hợp phong thủy nhất và tùy vào niên mệnh của mỗi người mà có hướng bếp hợp phong thủy khác nhau. Vậy hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 hợp phong thủy nhất là hướng nào? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-1

Người tuổi Canh Ngọ

  • Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ
  • Quẻ mệnh: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông tứ mệnh
  • Ngũ hành: Lộ bàn thổ (Đất giữa đường)

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-2

Hướng tốt hợp tuổi Canh Ngọ

  • Nam (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Đông Nam (Sinh Khí): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Bắc(Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Đông (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe, trường thọ

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-3

Hướng xấu người tuổi Canh Ngọ cần tránh

  • Tây Nam (Tuyệt Mệnh): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Tây (Hoạ Hại): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Đông Bắc(Ngũ Quỷ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Tây Bắc (Lục Sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

Phong thủy nhà bếp cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990

Hướng bếp thực chất không phải là hướng của cửa bếp mà là hướng lưng của người nấu khi đứng nấu ăn. Bếp nên đặt ở nơi “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là đặt ở hướng xấu để thiêu đốt những điềm xấu và hướng về hướng tốt để đạt nhiều may mắn.

Với người tuổi Canh Ngọ thì nên chọn hướng bếp quay về các hướng tốt như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây, tuy nhiên bạn nên tránh đặt bếp cùng với hướng nhà, điều đó sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ, hướng bếp cũng không nên đối diện với cửa phòng bếp hay cửa phòng vệ sinh, sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong nhà.

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-4

Màu sắc chủ đạo của bếp hợp với người tuổi Canh Ngọ

Màu sắc người tuổi Canh Ngọ nên dùng cho phòng bếp của mình là màu vàng và nâu đất,  đây đều là màu của hành Thổ, sẽ hòa hợp với người tuổi Canh Ngọ. Ngoài ra, bạn cũng nên mua những vật dụng trong phòng bếp màu đỏ, hồng, tím, những màu này thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ, đặt trong nhà bếp sẽ làm cho tài vận may mắn tốt đẹp hơn cho gia chủ.

Bạn nên tránh những màu như màu đen, xanh dương và xanh lá cây, những màu này đều tương khắc với hành Thổ, nếu sử dụng sẽ khiến cho bạn gặp nhiều điềm xấu, làm ăn không thuận lợi.

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-5

Những kiêng kỵ và cách bố trí nhà bếp để đạt vận may cho người tuổi Canh Ngọ

Vì nhà bếp tượng trưng cho kho tài vận của gia đình, nên kiêng kỵ đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính, điều này sẽ làm luồng khí từ cửa vào trực tiếp thổi tắt bếp, tạt lửa, làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, bếp không giữ được lửa sẽ làm cho hơi ấm gia đình nguội lạnh, tình cảm gia đình thường xuyên lục đục.

Thế nên nếu căn nhà của bạn không thể thay đổi được thiết kế, thì bạn nên đặt bình phong chắn lại khu vực bếp.

Nhà bếp là nơi nấu nướng thức ăn, là nơi giữ lửa cho mỗi gia đình, vì vậy bạn luôn phải giữ sạch sẽ khô ráo, nó sẽ giúp xua tan đi nhũng nguồn năng lượng xấu, giúp tinh thần và sức khỏe của mọi người trong nhà đều thoải mái hơn. Trên bếp cũng cần bố trí máy hút mùi, quạt thông gió để luôn đảm bảo luồng không khí lưu thông tốt, tránh mùi hôi từ dầu mỡ khói bụi ám mùi phòng bếp

Cuối cùng bạn nên nhớ phòng bếp là nơi gia đình quây quần bên nhau ăn uống trò chuyện, vì vậy bạn nên tránh để bếp hướng vào những góc nhọn, góc nhọn chiếu thẳng vào bếp sẽ mang sát khí, sẽ làm cho gia đình bất hòa hay tranh chấp, nhiều điềm xấu xảy ra.

huong-bep-hop-tuoi-canh-ngo-6

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về những thông tin cơ bản nhất trọng lựa chọn hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990. Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn tốt nhất trong thiết kế nhà bếp cho gia đình mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png