Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Tin tức Ignacio Anaya García là ai trên Google hôm nay? Sinh nhật của cha đẻ món Nachos Mexico

Tin tức

Ignacio Anaya García là ai trên Google hôm nay? Sinh nhật của cha đẻ món Nachos Mexico

15-08-2019

Hôm nay trên Google vinh danh Ignacio Anaya García - Người đã tạo ra món nachos nổi tiếng khắp thế giới. Nhân ngày kỷ niệm 124 năm ngày sinh của ông, hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cuộc đời và những cống hiến của ông thông qua bài viết: Ignacio Anaya García là ai trên Google hôm nay?  Sinh nhật của cha đẻ món Nachos Mexico sau đây nhé!

Tiểu sử của Ignacio Anaya García

ignacio-anaya-garcia-la-ai-tren-google-hom-nay-sinh-nhat-cua-cha-de-mon-nachos-mexico-1

Ông Ignacio Anaya García sinh ngày 15.8.1895 ở Acuña, Coahuila, Mexico và mất năm 1975 ở tuổi 81. Ông là người tạo ra nachos - một món ăn đặc trưng của Mexico nhưng nổi tiếng khắp thế giới. 

Tên riêng García của ông không quen thuộc bằng biệt danh “Nacho”. Theo Google, Nacho đã cách mạng hóa ẩm thực thế giới bằng cách làm tan chảy phô mai Wisconsin trên các lát ớt jalapeno và totopos (làm từ ngô rồi cán phẳng ra thành hình tròn hoặc tam giác) với món ăn mà ông gọi là nachos.

Ignacio Anaya García từng là đầu bếp của Victory Club ở  Piedras Negras. Một ngày năm 1943, khi nhóm các bà vợ của các binh sĩ Mỹ đóng quân tại căn cứ không quân Eagle Pass gần đó, dừng lại để yêu cầu một bữa ăn nhẹ. Thiếu thốn nguyên liệu, Ignacio Anaya García đã tự nấu những thứ còn lại trong bếp và phát minh ra món ăn này.

Ông kết hôn với María Antonieta Salinas và có 9 người con. Năm 1960, ông thành lập nhà hàng của riêng mình có tên là El El Nacho.

Điểm đặc biệt của món nachos

ignacio-anaya-garcia-la-ai-tren-google-hom-nay-sinh-nhat-cua-cha-de-mon-nachos-mexico-2

Nachos là món ăn được sáng tạo nhanh trong tình huống gấp rút thời gian nên thành phần của nó vô cùng dễ tìm. Bánh sau khi cắt nhỏ sẽ được sắp vào đĩa cho đều rồi người ta bắt đầu cho các nguyên liệu khác lên trên. Nguyên liệu dùng kèm phổ biến nhất là phô mai Cheddar vụn, ớt jalapenos cắt khoanh, sốt salsa...

Ông lấy một ít bánh tortilla và rán giòn, sau đó ông phủ thêm phô mai vụn và ớt jalapenos lên rồi cho vào lò nướng trong vài phút là đã hoàn thành món ăn. Ông đặt tên món ăn theo biệt danh của mình là nachos. Và từ đó, món nachos bắt đầu được lan truyền rộng rãi ở Mexico và các nước lân cận, thậm chí còn nổi tiếng tận đến ngày nay. 

Món ăn này ngay sau đó đã trở nên rất phổ biến  và được viết trong một cuốn sách nấu ăn của Mỹ vào đầu năm 1949. Đến năm 1960, García đã mở nhà hàng của riêng mình, El Nacho.

Mặc dù vậy García từ chối cấp bằng sáng chế cho sản phẩm của mình. Mỗi tháng 10, Piedras Negras tổ chức Lễ hội Nachos quốc tế và thị trấn đã dựng lên một tấm biển để vinh danh ông, một đài tưởng niệm phù hợp với một người đàn ông Di sản ngon tuyệt.

Cho tới nay, nachos vẫn là một trong những món ăn được ưa thích bậc nhất Mexico và trở thành thành nét đặc trưng trong ẩm thực của quốc gia Nam Mỹ này. 

Thật tuyệt vời phải không các bạn? Hy vọng với bài viết trên đây Sieunhanh.com đã giải đáp phần nào thông tin về người đàn ông tuyệt vời này. Nếu thấy bổ ích, hãy chia sẻ bài viết: Ignacio Anaya García là ai trên Google hôm nay?  Sinh nhật của cha đẻ món Nachos Mexico trên đây với mọi người nhé. Xin cảm ơn!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png