Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Khi xây nhà cần lưu ý những gì? Kinh nghiệm khi xây nhà

Nhà Đẹp

Khi xây nhà cần lưu ý những gì? Kinh nghiệm khi xây nhà

04-10-2019

Chắc có lẽ ai cũng muốn xây cho mình một ngôi nhà thật đẹp, khang trang dù đó chỉ là một ngôi nhà bình thường hay một căn biệt thự nguy nga. Với những ai đang có ý định xây nhà thì chúng ta đừng bỏ qua những kinh nghiệm xây nhàSieunhanh.com sắp chia sẻ dưới đây nhé, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-1

Kích thước khu dất

Kích thước và hình dáng khu đất cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn định hình kích thước ngôi nhà, không gian các phòng sao cho hợp lý.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-2

Quy mô gia đình

Nếu là một gia đình lớn, bạn cần nhiều không gian hơn cho phòng ngủ, cho cả khu vực ăn uống và phòng khách cần phải chú trọng đều này để các thành viên luôn cảm thấy thoải mái trong không gian phòng của mình.

Ngân sách gia đình

Trước khi xây nhà bạn nên xem xét ngân sách gia đình mình để có chính sách phân bổ ngân sách hợp lý.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-3

Phong cách sống

Tùy theo cuộc sống của gia đình bạn thế nào mà chúng ta có những thiết kế cho ngôi nhà riêng. Nếu gia đình bạn hay tụ tập bạn bè người thân ăn uống thì ta nên xây khu nhà bếp ăn rộng rãi. Nếu gia đình bạn thích dành không gian ngoài trời thì bạn hãy xây một khu ban công rộng rãi thoáng mát để thư giãn.

Thiết kế

Hãy tìm cảm hứng về kiểu thiết kế bạn muốn cho ngôi nhà của mình, sau đó trao đổi với nhà thiết kế. Bạn cũng có thể thu thập hình ảnh để mô tả cho họ ý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-4

Vật liệu

Bạn muốn sử dụng vật liệu gì cho ngôi nhà? Nó có sẵn tại địa phương hay phải mua và vận chuyển từ nơi khác? Bạn sẽ phải chi bao nhiêu cho việc này? Bạn có đủ ngân sách cho nó? Nếu không, bạn có thể thay thế bằng loại vật liệu khác tương đường nhưng giá thành rẻ hơn.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-5

Giấy phép xây dựng

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tuân thủ mọi quy định về luật pháp.

Nên chọn mùa để xây nhà

  • Nếu xây nhà vào mùa khô, mùa khô sẽ giúp việc đổ bê tông nhanh khô, tiến độ thi công nhanh hơn, nhưng về mặt kết cấu bê tông đổ vào mùa này sẽ dễ bị nứt do giãn nở nhiệt nếu không bảo dưỡng tốt. 
  • Nếu xây nhà vào mùa mưa, Bởi về mặt kết cấu, bê tông đổ vào mùa mưa sẽ ít giãn nở nhiệt gây nứt mặt và dễ thấy được những lỗi rò rỉ, dễ dàng xử lý chống thấm. Mùa mưa cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao hơn vì tính nguy hiểm, và thời gian thi công sẽ lâu hơn do khi trời mưa, công việc bị gián đoạn.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-6

Vì vậy bạn nên cân nhắc ưu và nhược điểm cảu từng dạng thời tiết mà chọn phù hợp để xây nhà

Môi trường

Đảm bảo rằng bạn sẽ không làm hại môi trường trong quá trình xây dựng hay một cách khác là sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Thời gian thi công

Bạn cân nhắc xem thời gian hoàn thành ngôi nhà của bạn là bao lâu. Thông thường một ngôi nhà mới được xây dựng hoàn chỉnh tuyệt đối và có thể vào ở thoải mái mất khoảng 6-8 tháng.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-7

Giám sát kỹ công trình thi công

Cái cần nhất là bạn phải tập đọc, nghiên cứu bản vẽ thiết kế để tự mình giám sát . Dù rằng công việc xây dựng là của nhà thầu nhưng không vì thế mà bạn lơ là.

Chú ý chất lượng vật tư và chất lượng bê tông cốt thép xây tô

  • Bạn cần nhận biết vật tư qua ký hiệu, logo, thương hiệu, màu sắc để khi nhà thầu cấp vật tư đến công trình, không mất nhiều thời gian bạn vẫn có thể kiểm soát được chất lượng.
  • Bê tông phải đúng cường độ và khả năng chịu lực thiết kế giúp ngôi nhà cảu bạn trở nên vững chắc.
  • Chất lượng cốt thép, dựa vào bản vẽ kết cấu để bạn giám sát chất lượng thi công của nhà thầu.
  • Tỷ lệ cấp phối của một vữa hồ xây tô phải đảm bảo
  • Sử dụng lưới mắt cáo đóng vào các điểm giao giữa tường và dầm, cột hoặc đóng vào các đường dây điện (ống cứng) tập trung âm tường.

Kiểm soát các giai đoạn xây nhà và giải quyết các phát sinh

  • Khi bạn khoán cho nhà thầu bằng hình thức  xây nhà trọn gói vẫn có phát sinh.
  • Phát sinh trong giai đoạn phần thô là do giá vật tư biến động, bạn cần theo dõi thị trường các thời điểm tăng giá để kiểm soát, thương lượng với nhà thầu.
  • Các phát sinh  ở giai đoạn hoàn thiện : Lý do nhiều người bị phát sinh là chọn vật liệu giá cao hơn đơn giá của nhà thầu đưa ra trong bản hợp đồng, bạn cần nhắm đến vật liệu, vật dụng phù hợp với khả năng thanh toán, nên ưu tiên cho các vật dụng cơ bản trước rồi tính đến vật dụng trang trí nội thất.

khi-xay-nha-can-luu-y-nhung-gi-kinh-nghiem-khi-xay-nha-8

Với những kinh nghiệm xây nhà mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ hi vọng bạn đã có kinh nghiệm trong việc xây nhà và có thể xây dựng cho mình một ngôi nhà ưng ý với kinh phí tiết kiệm và hợp lý nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png