Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Tin tức Bất Động Sản Lên đô thị loại III - thị trường bất động sản Tân Uyên trở nên nhộn nhịp

Tin tức

Lên đô thị loại III - thị trường bất động sản Tân Uyên trở nên nhộn nhịp

03-12-2019

BĐS Tân Uyên - Bình Dương có nhiều khởi sắc bởi được công nhận là đô thị loại III, là nơi tập trung nhiều các cụm khu công nghiệp nên thu hút đông người lao động, chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống, làm việc và định cư lâu dài. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-1

Thị xã Tân Uyên lên đô thị loại III – Đòn bẩy công nghiệp

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Bình Dương, thị xã Tân Uyên có diện tích 19.175,72 ha với 12 phường, xã kết nối trực tiếp với thị xã Bến Cát, thành phố mới Bình Dương và thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương với thế mạnh đặc biệt về công nghiệp – dịch vụ nhờ vị trí chiến lược trên đại lộ Nam Tân Uyên, đường Vành đai 4 kết nối Tây Nguyên với TPHCM và hàng loạt tuyến giao thông khác đan xen chằng chịt. Bên cạnh đó, vị trí chiến lược này cũng cho phép thị xã Tân Uyên phát triển thành một trung tâm lưu chuyển hàng hóa liên vùng xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-2

Theo các chuyên gia, hiện nay sự phát triển của thị trường bất động sản Tân Uyên gắn liền với hoạt động của các khu công nghiệp trên địa bàn như Nam Tân Uyên, VSIP2, VSIP 3, Đất Cuốc và cụm công nghiệp Uyên Hưng. Từ khi chuyển thành thị xã vào năm 2013, chính quyền Tân Uyên đã tập trung thu hút đầu tư trong và ngoài nước để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ. Nhờ đó, hiện nay các khu công nghiệp trên địa bàn đã được lấp đầy, thu hút hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân và người lao động khắp nơi đến làm việc, sinh sống.

Hiện tại, Tân Uyên được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương với thế mạnh kinh tế - xã hội là ngành Công nghiệp - Dịch Vụ. Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, tỷ trọng công nghiệp chiếm đến 70,8%, thương mại - dịch vụ chiếm 27%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân mỗi năm trên 12%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trên 18%/năm. Trên địa bàn huyện Tân Uyên có 895 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 9.265 tỷ đồng và 546 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn 3,659 tỷ USD.

Cùng với đó, hệ thống hạ tầng giao thông cũng dần được hoàn thiện giúp kết nối thông suốt với các khu vực lân cận. Các tiện ích xã hội như bệnh viện, trung tâm mua sắm, siêu thị, trường học, khu vui chơi giải trí… cũng nhanh chóng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân.

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-3

Đặc biệt; Mới đây Bộ Xây dựng đã công nhận Tân Uyên là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương. Sự kiện này đã khiến cho thị trường bất động sản Tân Uyên trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Bởi trong thời gian sắp tới, thị xã Tân Uyên chắc chắn sẽ được tăng cường đầu tư để phát triển toàn diện hơn, qua đó làm gia tăng giá trị cho bất động sản.

Tân Uyên vào “tầm ngắm”

Ông Trần Khắc Thạch - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Bình Dương, nhận định: “Tân Uyên đang là một trong những địa phương phát triển năng động và xây dựng được môi trường thu hút vốn đầu tư tốt nhất tại Bình Dương.”Hiện tại, Tân Uyên đang được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nhằm đạt đô thị loại II trong năm 2020.  Một số công trình tiêu biểu như: nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT.743; Xây dựng cầu vượt tại Vòng xoay An Phú; Xây dựng cầu vượt tại Ngã tư 550; Tuyến giao thông Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Tuyến Metro số 3B kéo dài từ Ngã 6 cộng hòa - Hiệp Bình Phước. Đặc biệt, tuyến đường giao thông huyết mạch Quốc lộ 13 nâng cấp từ 6 lên 8 làn đường sẽ là đòn bẩy hạ tầng quan trọng để nâng tầm BĐS khu vực nơi đây. Sắp tới, các công trình như đường 30-4, tuyến phố đi bộ phường Uyên Hưng, đường ĐH 406, Công viên Uyên Hưng… cũng sẽ được hoàn thiện.

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-4

Điều này tạo cơ hội cho Tân Uyên phát huy được thế mạnh vốn có, nhận được nhiều sự đầu tư trong nước nước và nước ngoài, tạo động lực rất lớn thị thị trường BĐS khu vực này tăng tốc phát triển. Tân Uyên còn được ví như “nam châm” hút lao động bởi địa bàn thị xã sở hữu nhiều khu công nghiệp như KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Uyên, KCN Tân Hiệp, KCN Uyên Hưng và KCN Phú Chánh. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư, BĐS Tân Uyên gắn liền với hoạt động và phát triển của các khu công nghiệp trên địa bàn.

BĐS khu vực phát triển

Nhờ đòn bẩy của kinh tế, hạ tầng khu vực, mặt bằng giá trị BĐS của Tân Uyên đang tăng nhanh, một số địa phương trong thị xã như Phường Tân Phước Khánh tiếp tục thiết lập mặt bằng giá BĐS mới khoảng 18-20 triệu/m2. Nhiều tên tuổi địa ốc lớn đã bắt đầu đánh dấu sự hiện diện của mình tới khu vực này.

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-5

Theo khảo sát, so với giai đoạn 2017, giá trị BĐS khu vực này đã tăng từ 30-50% tùy thuộc vào từng vị trí, quy hoạch đồng bộ của dự án, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội. Sự thay đổi rõ rệt này cũng là điều dễ hiểu, bởi giá trị BĐS luôn luôn tăng theo quy hoạch hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội.

Tiềm năng vẫn còn lớn

Khảo sát cho thấy hiện nay mặt bằng giá bất động sản tại thị xã Tân Uyên đã tăng khoảng 30%. Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội, nhất là đối với bất động sản gắn liền với các khu công nghiệp

Tân Uyên đang là một trong những khu vực có thị trường bất động sản phát triển năng động bậc nhất của tỉnh Bình Dương. Hiện nay dòng lao động đang tiếp tục đổ về làm việc trong các khu công nghiệp tại đây khiến cho nhu cầu về nhà ở tăng mạnh. Do đó, những dự án tốt hút người mua không có gì là bất ngờ. Tuy nhiên, khách hàng nên chọn lựa dự án của các chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng để “xuống tiền” chứ không nên đầu tư theo phong trào, mua những dự án phân lô nhỏ lẻ sẽ dễ gặp rủi ro.

len-do-thi-loai-iii-thi-truong-bat-dong-san-tan-uyen-tro-nen-nhon-nhip-6

Tiềm năng phát triển của Tân Uyên vẫn còn rất lớn sau khi được công nhận là đô thị loại III. Đây là lý do gần đây các dự án mở bán tại đây ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ rất lớn

Khu vực tân Uyên từ khi được lên đô thị loại 3 thì bất động sản khu vực Tân Uyên đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là các dự án tọa lạc trên các trục đường lớn và các tuyến đường đang trong quá trình quy hoạch bởi tiềm năng tăng giá cao. Cùng theo dõi Sieunhanh.com để được cập nhật nhiều thông tin mới hơn nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png