Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV thiết kế đồ họa đẹp độc đáo chinh phục nhà tuyển dụng

Mẫu CV

Mẫu CV thiết kế đồ họa đẹp độc đáo chinh phục nhà tuyển dụng

09-12-2019

Bạn học ngành thiết kế đồ họa và sắp ra trường? Bạn đang muốn tìm việc làm nhưng chưa biết viết CV như thế nào? Làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng tuyển chọn hồ sơ? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để có một bản CV thiết kế đồ họa thật ấn tượng nhé

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-1

CV xin việc thiết kế đồ họa cần những gì?

Bên cạnh hình thức bắt mắt thì nội dung bên trong CV xin việc thiết kế đồ họa cũng cần phải có đầy đủ các phần sau:

Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin cơ bản về ứng viên như họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email,… mà bất cứ bản CV nào cũng cần phải có.

Kinh nghiệm làm việc

Dù ở bất cứ ngành nghề nào thì phần kinh nghiệm làm việc cũng là phần vô cùng quan trọng trong CV xin việc. Ở phần này, bạn hãy liệt kê hết các công việc, dự án thiết kế đồ họa theo thứ tự thời gian từ gần đến xa mà bạn đã từng làm.

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-2

Kỹ năng

Đối với nhà tuyển dụng lĩnh vực thiết kế đồ họa thì phần giới thiệu các kỹ năng của bạn rất quan trọng bởi nó giúp cho các nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với công việc này hay không. Chính vì vậy cho nên, bạn hãy liệt kê tất cả những kỹ năng mà bạn thành thạo vào trong bản CV xin việc thiết kế đồ họa như kỹ năng thiết kế, sử dụng các phần mềm, công cụ thiết kế đồ họa,…

Học vấn

Bạn nên ghi rõ thông tin trường lớp, các khóa học mà bạn đã tham gia thật chi tiết. Kèm theo đó là những chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến công việc ứng tuyển mà bạn có được từ trước đến nay.

Thành tựu

Bên cạnh đó, CV xin việc ngành thiết kế đồ họa cũng chính là một sản phẩm mà bạn thiết kế để gửi đến nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn nên phát huy và thể hiện hết khả năng của mình vào việc thiết kế CV và bố trí, sắp xếp các nội dung bên trong CV sao cho thật ấn tượng và nổi bật nhất có thể.

Những kỹ năng nhất định phải có trong CV xin việc thiết kế đồ họa

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng dù ở bất cứ ngành nghề nào đi chăng nữa, nhất là đối với ngành thiết kế đồ họa thì kỹ năng này lại càng quan trọng hơn. Là một nhà thiết kế, bạn phải biết cách truyền tải sản phẩm của mình để cho khách hàng hiểu. CV xin việc chính là cách gián tiếp nhất để bạn có thể chứng minh được kỹ năng giao tiếp của mình trong quá trình làm việc.

Xử lý tình huống

Một trong những yêu cầu mà nhà tuyển dụng muốn có ở ứng viên là khả năng xử lý tình huống và linh hoạt với hoàn cảnh thay đổi. Bạn nên trang bị và trau dồi cho mình những kỹ năng này trước khi đăng ký tuyển dụng vị trí thiết kế đồ họa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nêu bật những kỹ năng lý luận, sáng tạo trong CV xin việc.

Tổ chức và lập kế hoạch

Nếu ứng viên có kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch thì sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao bởi kỹ năng này thể hiện bạn là một người có đúng giờ và biết cách hoàn thành công việc hiệu quả. Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi. Nó sẽ giúp bạn có khả năng tổ chức và lập kế hoạch mục tiêu để phát triển, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn.

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-3

Kỹ năng công nghệ

Kỹ năng công nghệ có thể nói là yêu cầu chung mà ứng viên phải đáp ứng được nếu muốn trúng tuyển. Vì thiết kế đồ họa là công việc thực hiện trên máy tính là chủ yếu nên bạn bắt buộc phải biết sử dụng máy tính và thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên môn để có thể làm được việc.

Khả năng làm việc nhóm

Là một thiết kế đồ họa, bạn sẽ phải giao tiếp và phối hợp với đồng nghiệp để cùng nhau thực hiện dự án, sản phẩm. Chính vì vậy cho nên khả năng làm việc nhóm của ứng viên rất được các nhà tuyển dụng coi trọng và đánh giá cao.

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

Công việc thiết kế đồ họa cũng cần phải nghiên cứu, thu thập và phân tích tư liệu, thông tin nên nếu bạn muốn gia tăng cơ hội trúng tuyển thì nên trang bị cho mình kỹ năng này. Bạn nên trình bày nổi bật phần này ở một mục riêng trong CV xin việc.

Những lưu ý khi viết CV xin việc thiết kế đồ họa 

Các ứng viên cho vị trí thiết kế đồ họa đôi khi chỉ chú trọng vào việc thiết kế CV sao cho hoàn hảo mà không chú ý đến những vấn đề khác. Nếu CV của bạn được thiết kế rất bắt mắt, nhưng nội dung và bố cục lại rời rạc thì cũng không thể mang lại hiệu quả tốt được. Vậy nên CV xin việc thiết kế đồ họa cần chú ý những vấn đề sau:

  • Chọn khổ giấy phù hợp để đảm bảo không bị mất định dạng khi mở bằng các ứng dụng khác nhau. Bạn nên export file CV dưới định dạng pdf.
  • Nội dung ngắn gọn nhưng phải đầy đủ, đơn giản nhưng phải dễ hiểu: Tránh trình bày các nội dung lan man, câu chữ không rõ ràng, không mạch lạc. Hãy trình bày súc tích nhưng thật tinh tế.
  • Nên có những sáng tạo riêng, những phá cách mới lạ để tạo ấn tượng. Đã là dân thiết kế đồ họa thì bạn không nên theo một chuẩn chung nào cả. Tất cả hãy chỉ dừng ở mức độ tham khảo, sau đó tự tạo ra một thiết kế của chính bạn. Bạn đừng là bản sao của ai hết!
  • Đừng thiết kế CV của bạn như một “bức tranh sinh động”: Bạn đừng quá tham thể hiện, vẽ ra quá nhiều chi tiết làm cho CV của bạn trông rất rối mắt. Hãy chọn cho mình một phong cách và cố gắng làm nổi bật các nội dung quan trọng qua cách bố trí bố cục của CV. Không nên đưa quá nhiều chi tiết vào sẽ không làm nổi bật được các nội dung chính.

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-4

Mẫu CV thiết kế đồ họa

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-5

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-6

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-7

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-8

mau-cv-thiet-ke-do-hoa-dep-doc-dao-chinh-phuc-nha-tuyen-dung-9

Với những gợi ý trên đây của Sieunhanh.com về mẫu CV thiết kế đồ họa, bạn hãy áp dụng một cách tinh tế vào bản CV xin việc thiết kế đồ họa của mình để chinh phục các nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png