Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV xin việc kỹ thuật. Những lưu ý khi viết CV

Mẫu CV

Mẫu CV xin việc kỹ thuật. Những lưu ý khi viết CV

11-12-2019

Công việc ngành kỹ thuật đang mang lại thu nhập cao và mở ra cơ hội thăng tiến cho nhiều người nên có sự cạnh tranh lớn. Nếu muốn có việc làm trong lĩnh vực này bạn cần viết CV xin việc kỹ thuật. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua một vài mẫu CV xin việc kỹ thuật

Tìm hiểu về ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật có khi còn gọi ngành kỹ sư, là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội, và thực tiễn để thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu, và quá trình. Kỹ thuật có thể bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết sâu sắc để tìm ra, tạo mô hình, và thay đổi quy mô một giải pháp hợp lý cho một vấn đề hay một mục tiêu. Ngành kỹ thuật vô cùng rộng, nó bao gồm một loạt các lĩnh vực kỹ thuật đặc thù hơn, mỗi lĩnh vực nhấn mạnh đến những lĩnh vực công nghệ và những kiểu ứng dụng riêng. Những người hành nghề kỹ thuật được gọi là kỹ sư. 

Qua đó có thể thấy được vị trí việc làm của ngành kỹ thuật bao gồm: kỹ thuật viên máy tính, kỹ thuật phần mềm máy tính, kiến trúc sư, kỹ sư sinh học, kỹ sư điện, kỹ sư xây dựng, kỹ sư hóa học, kỹ sư thủy lợi, kỹ sư nông nghiệp

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-1

Lưu ý khi viết CV xin việc

Đưa những thông tin quan trọng lên đầu

Đề cập kỹ năng chuyên môn, thành tựu, phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng lên đầu. Qua đó đảm bảo rằng, bạn sẽ ghi điểm ngay từ những ánh nhìn đầu tiên và kể cả khi nhà tuyển dụng không có thời gian đọc hết CV của bạn, họ vẫn nắm được những thông tin “đắt” nhất.

Kinh nghiệm làm việc

Các thông tin về kinh nghiệm liên quan trực tiếp công việc nên được chăm chút trong CV. Chẳng hạn, bạn ứng tuyển vị trí Quản lý nhà hàng, nên đưa những kinh nghiệm như từng làm trợ lý Quản lý nhà hàng, từng thực tập tại nhà hàng X... Lưu ý, không viết trong CV những công việc làm dưới 3 tháng bởi vì nó sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng, bạn là một người có xu hướng nhảy việc.

Trung thực

Bạn nên nhớ rằng nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể tra ra được những thông tin về ứng viên. Do đó, hãy trung thực với tất cả những thông tin trong CV của mình.

Ngắn gọn, súc tích

Một CV đẹp chỉ nên có độ dài từ 1 – 2 trang A4, thông tin trình bày ngắn gọn, súc tích, nổi bật những thông tin quan trọng, không trình bày lan man, dài dòng, tránh dùng những từ ngữ quá phô trương, to tát. Không mắc các lỗi chính tả trong CV.

Sử dụng email chuyên nghiệp

Hãy sử dụng hình ảnh thật, trực diện để đưa vào CV, dùng địa chỉ email nghiêm túc có chứa tên thật thay vì những nickname không phù hợp như becon_dethuong@. Ngoài ra, cách viết email xin việc cũng rất quan trọng khi xin việc. Một Email chuyên nghiệp đính kèm với CV tốt sẽ gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-2

Những lỗi sai thường gặp khi viết CV

Để khắc phục lỗi sai trên bản CV viết tay, bạn nên soạn thảo trước ra bản nháp. Hãy ghi ra bản nháp cho đến khi hoàn thiện, sau đó mới chép ra bản CV cuối cùng. Đồng thời chỉ giới hạn trong 1 trang A4, chú ý lỗi chính tả, tuyệt đối không tẩy xóa. Lưu ý,  ảnh kèm theo kích thước đúng quy định 3×4 hoặc 4×6, dán bằng keo hồ không dùng băng dính sẽ gây cản trở đóng dấu áp lai. 

Loại CV online mang đến nhiều thuận lợi nhưng dường như dễ gặp lỗi sai như: copy trên mạng, sai định dạng font chữ, sai chính tả, lỗi chèn ảnh, lỗi chọn màu sắc giấy,… Khắc phục những vấn đề này cần: trang bị kiến thức về tin học văn phòng (bật sửa lỗi chính tả, chèn ảnh theo kích thức quy định 3×4 hoặc 4×6, định dạng font chữ Time New Roman, lưu CV dạng file PDF nhằm ngăn nhảy font chữ khi gửi qua mail cũng như website tuyển dụng trực tuyến của doanh nghiệp.

Mẫu Cv xin việc kỹ thuật

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-3

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-4

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-5

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-6

mau-cv-xin-viec-ky-thuat-nhung-luu-y-khi-viet-cv-7

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về mẫu CV xin việc kỹ thuật mới nhất, hi vọng rằng đã mang đến cho các bạn những tri thức bổ ích. Một khi ứng viên tạo ra được bản CV xin việc thể hiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn, ắt hẳn cơ hội thành công ở trong tầm tay với.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png