Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Màu sắc hợp với người mệnh Hỏa

Phong Thủy

Màu sắc hợp với người mệnh Hỏa

09-11-2019

Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi việc nắm được màu sắc bản mệnh, tương sinh, tương khắc của mình là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng ít nhiều đến việc làm ăn kinh doanh buôn bán cũng như con đường thăng tiến trong sự nghiệp, trong cuộc sống của gia chủ. Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-1

Quy luật tương sinh trong ngũ hành

  • Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy sẽ gây ra hiện tượng tất yếu đó là sự xuất hiện của lửa)
  • Hỏa sinh Thổ (lửa sẽ đốt, thiêu rụi mọi thứ thành tro bụi và tro bụi lại trở về với đất)
  • Thổ sinh Kim (kim loại có nguồn gốc hình thành cơ bản đó là trong lòng đất)
  • Kim sinh Thủy (khi bị nung nóng, kim loại sẽ chảy ra thành dạng chất lỏng và nó được ví như là nước)
  • Thủy sinh Mộc (cây không thể sống thiếu nước và chất dinh dưỡng)

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-2

Quy luật tương khắc trong ngũ hành

  • Kim khắc Mộc (kim loại được sử dụng để cắt, chặt, cưa các loại cây cối)
  • Mộc khắc Thổ (cây sẽ hút hết các chất dinh dưỡng có trong lòng đất để phát triển)
  • Thổ khắc Thủy (dòng nước chảy có thể bị ngăn cản bởi đất đai)
  • Thủy khắc Hỏa (lửa hoàn toàn có thể bị dập tắt bởi nước dù có cháy lớn đến đâu)
  • Hỏa khắc Kim (lửa lớn có thể làm kim loại bị nóng chảy bằng cách nung)

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-3

Vì sao nên chọn màu hợp với cung mệnh của mình

  • Màu sắc bản mệnh giúp gia chủ cân bằng âm dương trong gia đình đồng thời tạo nên sinh khí cho chính căn phòng của mình bằng những màu sắc hợp phong thủy.
  • Màu sắc bản mệnh, tương sinh (hay còn được gọi là màu sắc sinh ra để dành cho bạn) sẽ mang lại cho gia chủ điều may mắn và sự thăng tiến trên con đường công danh, sự nghiệp.
  • Màu sắc bản mệnh còn có tác dụng giúp mang lại cho gia chủ cảm giác an yên, thanh tịnh trong lòng. Từ đó, mọi công việc trong cuộc sống đều trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn rất nhiều.
  • Đặc biệt, lựa chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh còn giúp gia chủ xua đuổi vận hạn, tà khí cũng như những điều không may mắn có thể xảy đến.
  • Ngoài ra, màu sắc bản mệnh, tương sinh còn tạo nên sự ấm cúng và hài hòa giữa gia chủ cùng với các đồ vật phong thủy trong gia đình.

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì

  • Màu sắc tương sinh: là những màu tốt nhất, màu bản mệnh mà mỗi gia chủ nên lựa chọn.
  • Màu sắc tương hợp: cùng với màu sắc tương sinh, màu sắc tương sinh là những màu mang ý nghĩa tốt thứ 2 mà gia chủ có thể lựa chọn.
  • Màu khắc chế: là những màu xấu, mang ý nghĩa không tốt mà gia chủ nên tránh sử dụng.
  • Màu bị khắc chế: là những màu gia chủ tuyệt đối không nên sử dụng để tránh những điều không may mắn sẽ đến

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-4

Màu hợp với mệnh Hỏa

Màu đỏ: Là màu mang ý nghĩa tương sinh đối với người mệnh Hỏa. Màu đỏ tượng trưng cho sự máu lửa, khí thế hừng hực và sức mạnh vô biên, sức sống mãnh liệt. Không những thế, màu đỏ là biểu tượng cho sự quyết tâm, ý chí bất khuất và tinh thần dũng cảm để đạt được điều mình muốn.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-5

Màu xanh lá cây: Theo quan niệm ngũ hành, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Do vậy, người mệnh Hỏa cũng là những người hợp với màu xanh lá cây. Đây là màu của thiên nhiên, của cây cối và là biểu trưng cho sự sống bất diệt, không ngừng phát triển theo thời gian. Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn là màu thể hiện tình yêu và sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-6

Màu tím: Màu tím được biết đến là màu biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt, nhẹ nhàng và lãng mạn. Đặc biệt, màu tím cũng là màu phù hợp với người mệnh Hỏa. Vì vậy, gia chủ mệnh Hỏa có thể chọn màu sơn nhà, màu vật phẩm phong thủy trang trí mang màu tím.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-7

Màu cam: Màu cam là màu tương hợp với gia chủ nữ mệnh Hỏa bởi nó biểu trưng cho sự tươi mới, nhiều năng lượng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-8

Màu kị với mệnh Hỏa

Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

Ngoài ra những người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-hoa-9

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com hi vọng gia chủ mệnh Hỏa đã biết được mệnh hỏa hợp màu gì và chọn được màu sắc tương sinh phù hợp với cung mệnh của mình. Đồng thời, tránh xa những màu sắc kiêng kỵ, mang đến điềm xui, vận hạn trong cuộc sống cũng như trong công việc

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png