Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Màu sắc hợp với người mệnh Thổ

Phong Thủy

Màu sắc hợp với người mệnh Thổ

13-11-2019

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì nhất theo phong thủy là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi vì việc hiểu rõ màu sắc bản mệnh của mình giúp gia chủ rất nhiều trong việc cân bằng âm dương, sinh khí, giúp cho việc làm ăn trở lên thuận lợi, phát đạt hơn. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu màu hợp với người mệnh Thổ

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-1

Người mệnh Thổ

Thổ là đại diện cho đất, nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, tượng trưng cho sự hiền lành, bình an. Chính vì vậy mà tính cách người mệnh Thổ thường rất ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn được mọi người quan tâm, ghét sự cô đơn.

Những người mệnh Thổ là người không được nhiều người biết đến bởi bản tính khá khiêm tốn và giản dị, không thích phô trương của mình. Với bản chất đó cùng với bản lĩnh vững vàng, điều đó khiến cho bạn được mọi người đánh giá cao. Bạn chính là người đem tới sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm một cách âm thầm, lặng lẽ bằng sự khôn khéo trong ứng xử của mình, đó vốn là tính cách đặc trưng của người thuộc hành Thổ.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-2

Chăm chỉ, thiên về lý trí, thích thực tế và có tinh thần trách nhiệm, rất vững vàng nhưng lại khiêm tốn và giản dị đó là đức tính nổi bật của những người này. Người mệnh Thổ là người thực tế nhất, cuộc sống hàng ngày của bạn đơn giản là việc gì đến thì sẽ đến và luôn có được những kế hoạch với suy nghĩ điều gì mình phải làm và cách làm nào là tốt nhất.

Ngũ hành tương sinh

  • Kim có thể sinh thủy vì kim loại sau khi nóng chảy biến thành thể lỏng. Trong ngũ hành thì thể lỏng thuộc nước cho nên nói được kim sinh thuỷ.
  • Thuỷ có thể sinh mộc vì rằng cây cối phải dựa vào nước để duy trì sự sống.
  • Mộc có thể sinh Hoả, trước đây người ta làm bếp củi nấu ăn, lấy cành cây làm củi đốt lửa, cành cây là một phần của cây vì vậy nói được mộc sinh hoả.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-3

  • Hỏa có thể sinh thổ vì rằng sau khi dùng lửa để thiêu đốt thì vật chất sẽ biến thành tro bụi, tro bụi rơi vào đất vô hình trung làm cho đất dày lên.
  • Thổ có thể sinh kim càng dễ lý giải, kim loại được lấy từ trong đất để luyện nên.

Ngũ hành tương khắc

  • Kim có thể khắc mộc, lưỡi rìu có thể chặt được cây, điều này ai cũng biết không cần phải giải thích thêm,
  • Mộc có thể khắc thổ, rễ cây không ngừng vươn rộng trong lòng đất, điều này cho thấy mộc khắc thổ.
  • Thổ có thể khắc thuỷ vì nước dùng đất để ngăn chặn. Nước nhiều có thể dùng đê đập để ngăn chặn, vì vậy nói thổ khắc thuỷ.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-4

  • Thuỷ có thể khắc hoả, vì nước dập tắt được lửa.
  • Hoả có thể khắc kim vì lửa có thể làm nóng chảy kim loại

Màu tương sinh

Trong ngũ hành thì quy luật tương sinh là tốt cho sinh mệnh và cung mệnh của bạn. Bạn mệnh Thổ thì Hỏa sinh Thổ (Lửa cháy thành tro hòa vào đất) vì vậy bạn mệnh Thổ sử dụng màu của mệnh Hỏa( đỏ , hồng , tím và cam đậm) là điều kiện tốt nhất cho mệnh Thổ của bạn

Màu tương hợp

Bạn hành Thổ, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Thổ cũng sẽ tốt cho bạn. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Thổ thường là những gam màu nóng như là: vàng và nâu đất

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-5

Màu chế khắc

Nếu bạn thích có thể dùng màu của mệnh Thủy như  là: đen và xanh biển vì Thổ có thể  khắc chế được Thủy, người mệnh Thổ có thể khắc chế được màu của nước. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này

Màu bị khắc

Mộc khắc Thổ (cây phá đất mà mộc lên ) là quy luật tương khắc trong ngũ hành. Nếu bạn là mệnh Thổ thì nên tránh những màu như: xanh lá thì nó sẽ tốt cho bạn hơn.

Ý Nghĩa Của Các Màu Tốt Cho Mệnh Thổ:

Màu Tím: Màu tím ( mệnh hỏa) Người mệnh thổ có thể sử dụng được vì Hỏa sinh Thổ. Màu Tím nó thể hiện cho sự thủy chung 1 lòng 1 dạ , tính kiên cường khi quyết định một việc gì đó sẽ không thay đổi, giữ ý kiến của chính bản thân khi nhận xét 1 sự việc sự vật đó.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-6

Màu đỏ: Màu đỏ ( mệnh hỏa) Người mệnh thổ có thể sử dụng được vì Hỏa sinh Thổ. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ , kiên cường và thách thức vượt qua khó khăn thử thách một cách dễ dàng nhất trong cuộc sống cũng như trong công việc của bạn.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-7

Màu Hồng: Màu hồng (mệnh hỏa) Người mệnh thổ có thể sử dụng được vì Hỏa sinh Thổ màu hồng thể hiện sự dịu dàng mang lại may mắn, thơ ngây trong tình yêu, màu của sự viên mãn, bền vững cho tình yêu đôi lứa, đem lại hạnh phúc cho những bạn thuộc mệnh Thổ.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-8

Màu Nâu: Màu Nâu là màu thuộc mệnh Thổ, màu nâu tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Màu Nâu, mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ .Tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Thổ. Và màu Nâu là màu thể hiện đầy đủ những tính cách ấy.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-9

Màu Vàng: Vàng là màu thuần khiết và trong sáng, màu vàng là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống, nó giúp con người tìm ra cái gốc của cuộc sống.

mau-sac-hop-voi-nguoi-menh-tho-10

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về màu hợp với người mệnh Thổ, hi vọng các bạn có thể chọn được màu phù hợp nhất nhằm mang lại mọi điều tốt đẹp nhất cũng như là may mắn nhất cho các bạn. Chúc các bạn thành công nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png