Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Bếp Mẫu thiết kế bàn ăn kiểu Nhật hiện đại hợp thời nhất

Không gian sống

Mẫu thiết kế bàn ăn kiểu Nhật hiện đại hợp thời nhất

14-04-2020

Năm 2020 sẽ là năm của các thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản. Sự tinh tế, sang trọng, thân thiện và tối ưu hóa sẽ trở thành xu hướng, trong đó đồ dùng nội thất phải kể đến là bàn ăn kiểu Nhật. Vậy cùng Sieunhanh.com xem xu hướng này có gì nổi bật, có phù hợp với văn hóa của người Việt hay không nhé!

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-1

1. Đặc điểm nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất bàn ăn Nhật Bản

  • Nhắc đến phong cách thiết kế kiểu Nhật là nhắc đến sự tối giản dành cho mọi không gian. Tối giản trong việc sử dụng đồ dùng nội thất, màu sắc, họa tiết cũng như trang trí. Bước vào một căn nhà thiết kế theo phong cách này bạn sẽ thấy sự tinh tế và tiện nghi, thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
  • Yếu tố thứ hai tạo nên phong cách nội thất Nhật Bản đó là sự thân thiện với môi trường. Đồ dùng nội thất thường sử dụng các chất liệu như tre, nứa, gỗ từ các loại cây như tuyết tùng, gỗ thông, bách… Ngày nay, không gian được cách điệu bằng cách sử dụng nhiều chất liệu khác nhau nhưng vẫn giữ được nét chủ đạo đó là chất liệu gỗ.
  • Nếu như phong cách truyền thống tạo độ thông thoáng bằng việc thiết kế không gian mở với nhiều hệ vách và cửa sổ nhìn ra vườn, ao hồ vừa cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên mà còn giúp chủ nhà có thể thư giãn uống trà. Thì trong thiết kế nhà hiện đại kiểu Nhật như hiện nay, không gian được thiết kế nội thất thường được trang trí với những chậu cây xanh nhỏ xinh xắn, những chậu cây bonsai – nét truyền thống đặc trưng, những bộ bàn trà bệt vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống.
  • Màu sắc đối lập trong phong cách Nhật là nét chủ đạo trong thiết kế. Bạn sẽ thấy sự kết hợp của các tông màu đối lập rất rõ ệt, ví dụ như màu đồ nội thất gỗ sáng kết hợp tường sáng hoặc đồ nội thất màu tối kết hợp tường sáng. Điều này giúp không gian trở nên nổi bật và tạo điểm nhấn hơn.
  • Với bàn ăn kiểu Nhật bạn sẽ thấy những kiểu bàn ăn truyền thống với bàn ghế thấp, ghế không có chân được phủ lớp đệm êm ái bên trên. Tone màu chủ đạo được lựa chọn mà màu sắc tự nhiên của gỗ và màu vải nỉ của ghế, chỉ bằng những đường nét đơn giản, hài hòa mà nó đã mang lại nét đẹp tinh tế toát lên trong căn phòng nhà hàng.

Xem thêm>>> Bất động sản Quận 3, Hồ Chí Minh mới nhất

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-2

2. Lưu ý khi chọn bàn ăn kiểu Nhật?

2.1 Kiểu dáng của bàn ăn

Đầu tiên đó là kiểu dáng của bàn ăn. Bàn ăn bạn muốn lựa chọn được thiết kế theo kiểu dáng nào, hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật. Kiểu dáng của bàn ăn phù hợp với từng không gian khác nhau. Ví dụ với những không gian chật hẹp, bạn có thể phối kết hợp bàn ăn hình vuông hoặc hình trong, kiểu dáng đơn giản sẽ tiện nghi hơn khi sử dụng.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-3

2.2 Màu sắc và họa tiết bàn ăn

  • Thứ hai đó là màu sắc và họa tiết của bàn ăn. Đặc điểm của phong cách Nhật Bản đó là sử dụng những màu sắc đơn, không quá màu mè hay quá nổi bật, thay vào đó là sự tinh tế và đơn giản. Vì vậy màu sắc thiên về các tông màu nhẹ nhàng và hướng đến sự tự nhiên như màu của gỗ: nâu nhạt, vàng nhạt, xanh nhẹ…
  • Họa tiết trên bàn ăn mang phong cách Nhật Bản cũng không quá cầu kỳ. Bởi chất liệu chủ đạo là gỗ, nên các họa tiết mang tính chất tự nhiên, không quá cầu kỳ hay nổi bật. Vì vậy những thiết kế nội thất mang phong cách đơn giản, hiện đại rất phù hợp với kiểu bàn năn này.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-4

2.3 Chất liệu bàn ăn

  • Như các bạn đã biết, chất liệu thiên về tự nhiên như gỗ, tre, nứa luôn được ưa chuộng trong các thiết kế mang phong cách Nhật Bản, trong đó có thiết kế bàn ăn. Vì vậy khi lựa chọn bàn ăn cho gia đình, cho quán ăn bạn cũng có thể thiên về các chất liệu này để nổi bật phong cách mà bạn muốn lựa chọn.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên để giá thành rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng. Kết hợp đệm ngồi tạo không gian êm ái, dễ chịu, mang đến những bữa cơm ấm áp cho cả gia đình.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-5

2.4 Kích thước bàn ăn

  • Bạn không thể đặt một bộ bàn ăn có kích thước quá lớn trong một không gian phòng ăn quá chật hẹp phải không, vừa gây bí bách khó chịu, vừa bất tiện khi sử dụng.
  • Vì vậy ngoài màu sắc, chất liệu cũng như kiểu dáng, bạn nên chú ý đến kích thước của bàn ăn. Kích thước nên căn cứ vào diện tích thực tế của không gian mà bạn muốn trang trí, cân đối đồ dùng nội thất khác trong cùng không gian để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
  • Những lưu ý cũng là bí quyết để bạn lựa chọn cho gia đình mình mẫu bàn ăn phù hợp. Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế bàn ăn dưới đây nhé, chắc chắn bạn biết thêm về các mẫu bàn ăn theo phong cách này đó.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-6

3. Các mẫu thiết kế bàn ăn phong cách Nhật phổ biến nhất hiện nay

3.1 Bàn ăn kiểu Nhật: Hình chữ nhật

Đây là mẫu bàn ăn kiểu Nhật khá điển hình cho phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Mẫu bàn ăn hình chữ nhật này được thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp mà khá thông thoáng trong từng đường nét, góc cạnh mang lại sự tinh tế, khéo léo của người thợ làm ra nó.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-7

3.2 Bàn ăn kiểu Nhật: Mini

Với bộ bàn ăn kiểu Nhật mini như thế này chính là nét đẹp đặc trưng giúp bạn dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản đó là chiếc bàn ăn khá thấp. Bộ bàn ăn kiểu Nhật dáng mini được thiết kế và trải thảm ngồi mang đến cảm giác quây quần, gần gũi bên người thân, bạn bè trong gia đình.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-8

3.3 Bàn ăn kiểu Nhật: 4 ghế

Mẫu bàn ăn kiểu Nhật nổi bật chính là dáng bàn ăn thấp kết hợp với 4 ghế ngồi đệm có tựa mang đến cảm giác ngồi thoải mái cho người sử dụng. Có thể nói, bộ bàn ăn gia đình 4 chỗ mang đậm phong cách nội thất Nhật Bản kết hợp khăn trải bàn sẽ rất phù hợp cho những gia đình nào yêu thích lối sống giản dị, nhẹ nhàng đấy nhé!

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-9

3.4 Bàn ăn kiểu Nhật: gỗ tự nhiên

  • Bộ bàn ăn kiểu Nhật này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với thiết kế dáng dài phù hợp cho những gia đình có số lượng thành viên lớn.
  • Hoặc những gia đình thường xuyên có bạn bè, khách ghé chơi. Mẫu ghế ngồi nệm bọc da sẽ mang đến sự khang trang, lịch lãm và sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-10

3.5 Bàn ăn kiểu Nhật: đơn giản

Đây cũng là mẫu bàn ăn kiểu Nhật thiết kế khá đơn giản. Chỉ là 1 chiếc bàn ăn thấp với đệm ngồi đi kèm thay cho những chiếc ghế ngồi cũng tạo ra được phút giây thư thái, tận hưởng những món ăn cho gia đình phải không nào?

Đừng bỏ lỡ>>> Tin tức nhà đất Quận 4, Hồ Chí Minh mới nhất

mau-thiet-ke-ban-an-kieu-nhat-hien-dai-hop-thoi-nhat-11

Với những mẫu bàn ăn kiểu Nhật mà chúng tôi giới thiệu ở trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc có được những sự lựa chọn riêng biệt cho riêng mình. Hãy luôn đồng hành cùng Sieunhanh.com để cập nhật thêm nhiều bài viết mới về những mẫu bàn ăn đẹp cho gia đình mình nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png