Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Mẫu tờ trình xin kinh phí

Kinh nghiệm làm việc

Mẫu tờ trình xin kinh phí

20-02-2020

Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì? Mẫu bản tờ trình xin kinh phí gồm những nội dung nào? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết thêm về mẫu tờ trình xin kinh phí nhé

mau-to-trinh-xin-kinh-phi-1

Định nghĩa mẫu tờ trình xin kinh phí là gì?

Mẫu tờ trình xin kinh phí là mẫu tờ trình được các đơn vị cơ quan, tổ chức lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để trình về việc được xin kinh phí sử dụng vào việc nào đó của cơ quan. Mẫu tờ trình nêu rõ cơ quan được gửi, nội dung trình xin kinh phí.

Mẫu tờ trình xin kinh phí bao gồm các nội dung chính như sau:

  • Mẫu tờ trình xin kinh phí là một trong những biểu mẫu hành chính tiêu biểu vì thế khi soạn thảo biểu mẫu này cần trình bày đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ.
  • Đơn vị kính gửi: Là cơ quan cấp trêm tiếp nhận tờ trình.
  • Các căn cứ thành lập tờ trình xin kinh phí.
  • Lý do làm tờ trình: Các bạn cần nêu rõ lý do xin được cấp kinh phí.
  • Mục đích sử dụng của kinh phí khi nhận được.

Xem thêm thông tin việc làm tại Lê Chân, Hải Phòng

Một số lưu ý quan trọng khi làm tờ trình xin kinh phí:

  • Nội dung của mẫu tờ trình xin kinh phí phải là mẫu đơn được trình bày khoa học, rõ ràng, nội dung phải chính xác, có như vậy cấp trên, lãnh đạo mới nắm bắt được đúng nội dung yêu cầu để quyết định về việc có nên phê duyệt cấp kinh phí hoạt động cho cơ quan tổ chức đó hay không.
  • Đơn vị viết tờ trình xin kinh phí phải có lý do thuyết phục cho việc xin kinh phí và trình bày cụ thể số tiền cần hỗ trợ.
  • Một tờ trình xin kinh phí để được xét duyệt ngoài nội dung chuẩn chỉnh, cần phải kèm theo các giấy tờ cần thiết chứng minh cho số tiền cần hỗ trợ. Tờ trình cần có sự xác nhận và chữ ký của thủ trưởng đơn vị thì mới có hiệu lực. Thời gian xét duyệt tờ trình sẽ có thời hạn, tuy nhiên, sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan khác.
  • Còn về phía cơ quan nhận tờ trình và có chức năng giải quyết, phải cử thanh tra xem xét tình hình thực tế tại mỗi đơn vị rồi mới xem có thể xét duyệt tờ trình được không. Vì hiện nay có khá nhiều tổ chức lợi dụng tờ trình để xin hỗ trợ tiền vào những mục đích không chính đáng, phục vụ lợi ích tập thể thì ít mà trục lợi cá nhân thì nhiều, cần phải xem xét và có biện pháp xử phạt thích đáng với những trường hợp này.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Kiến An, Hải Phòng

Mẫu tờ trình xin kinh phí

mau-to-trinh-xin-kinh-phi-2

mau-to-trinh-xin-kinh-phi-3

mau-to-trinh-xin-kinh-phi-4

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu tờ trình xin kinh phí chắc hẳn các bạn đã biết được cách viết mẫu tờ trình xin kinh phí đúng chuẩn rồi đúng không nào. Chúc các bạn có được mẫu tờ trình xin kinh phí thật đúng chuẩn

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png