Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Mẹo vặt giúp bạn đuổi gián an toàn hiệu quả nhất

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mẹo vặt giúp bạn đuổi gián an toàn hiệu quả nhất

16-09-2019

Côn trùng, gián, bọ gậy... là những sinh vật góp phần phá nhiễu cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Làm thế nào để tiêu diệt và xua đuổi nó ra khỏi không gian nhà chúng ta đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất. Bởi gián là một trong những loài sinh vật phá hoại và cũng là nỗi lo âu, đôi khi là một con, cũng có khi nó kéo cả tổ. Gián gặm nhắm thức ăn, đồng thời cũng chứa rất nhiều vi khuẩn có nguy cơ gây bệnh cho cơ thể người.

Chính  vì thế, diệt gián là cách lựa chọn ưu tiên mà mọi người nghĩ đến. Vậy làm thế nào để diệt gián an toàn mà vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Sieunhanh.com điểm qua một số mẹo vặt, phương án tối ưu mà nhà nhà đều áp dụng nhé!

1. Giữ vệ sinh môi trường sống

 Gián là loài côn trùng sống mà không thể thiếu nước. Chính vì thế mà mọi người nên kiểm tra nguồn nước, tránh để rò rỉ...đặc biệt là khu vực nhà bếp, phải chú ý gọn gàng, sạch sẽ, tránh tình trạng thức ăn rơi vãi. Đó chính là nguyên nhân dẫn gián vào nhà mình nhé!

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-1

2. Sử dụng lá nguyệt quế

 Lá nguyệt quế là một "khắc tinh " đối với gián. Bạn hãy vò 7-10 lá nguyệt quế vào trong nước dùng để lau nhà. Cứ như vậy bạn cứ thoải mái lau nhà mà không cần lo lũ gián sẽ quanh quẩn trong ngôi nhà bạn!

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-2

3. Tinh Dầu Sả, tinh dầu bạc hà

Ngoài tác dụng diệt muỗi, tinh dầu sả còn giúp chúng ta đuổi gián rất hiệu quả. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sả đặt vào một cái cốc, đặt ở nơi gián thường xuyên lui tới hoặc vẩy vài giọt trực tiếp lên nơi gián xuất hiện thì đảm bảo rất hiệu quả.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể hòa trộn tinh dầu sả với nước để lau nhà thì cũng là một cách hay nhé!

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-3

4. Diệt gián bằng vỏ cam, chanh, quýt

Ngoài được biết đến là một loại trái cây dinh dưỡng, thì chúng ta còn có thể tận dụng vỏ của những loài quả này để diệt gián rất tốt. Dùng vỏ cam, chanh, quýt phơi khô rồi đốt. Bỏ trong một lọ nhỏ rồi đặt chúng ở một góc nào đó trong nhà có thể giúp ta đuổi gián ra khỏi nhà mà còn mang hiệu hương thơm cho không không gian sống cho gia đình bạn.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-4

5. Sử dụng hành tây

Hành tây là nỗi ám ảnh của mọi người mỗi khi cắt thái thì đối với gián cũng vậy. Chúng ta có thể cắt, thái mỏng hành tây rồi đặt ở nơi gián thường xuyên lui tới. Đảm bảo gián sẽ biến mất không dấu vết.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-5

6. Dùng bột Baking Soda

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay để diệt gián là dùng bột baking Soda trộn lẫn với một ít bột bánh hoặc đường. Đây là thức ăn màu mỡ đối với gián nhưng lại khiển chúng ra đi nhanh nhất.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-6

7. Bột xà phòng

Sử dụng bột xà phòng để diệt gián bằng những cách sau:

  • Đổ một ít xà phòng với nước vào một bình xịt thành một hỗn hợp. Phun, xịt trực tiếp lên lũ gián sẽ khiến chúng bị ngộp thở và chết dần đi.
  • Rắc bột xà phòng vào khu vực gián xuất hiện nhiều trong nhà bạn. Khi ăn phải chúng, lũ gián sẽ lập tức biến mất khỏi căn nhà bạn.
  • Trộn bột giặt với đường theo tỷ lệ 1: 1 thành một hỗn hợp để diệt gián tối ưu. Sau khi trộn, ta cũng đặt hỗn hơp này tại nhưng nơi gián thường xuyên lui tới để chúng ăn phải và biến mất khỏi ngôi nhà bạn nhé!

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-7

8. Vỏ chuối

Sau khi ăn xong, bạn có thể tận dụng cắt nhỏ vỏ chuối ra, pha thêm nước, 2 thìa đường và một ít chất tẩy rửa. Hỗn hợp này có thể giúp chúng ta diệt gián một cách nhanh chóng.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-8

9. Phèn chua

Làm tan phèn chua bằng nước nóng. Sử dụng dung dịch này để lau sàn. Bằng cách này, chúng ta có thể tiêu diệt được cả gián và lũ kiến.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-9

10. Bã cà phê, đường trắng

Mùi hương của bã cà phê rất thu hút gián. Chính vì thế, ta có thể trộn bã cà phê với nước trong một chiếc lọ, gián sẽ bị thu hút bởi mùi bã cà phê và chui vào lọ có nước.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-10

11. Quả sa kê

Đối với một số vùng, ta có thể sử dụng quả sa kê để giúp ngôi nhà chúng ta tránh xa loài gián. Chỉ cần đặt một vài quả sa kê vào những nơi gián thường đến, ngôi nhà sẽ không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi loài côn trùng hiệu quả.

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-11

12. Lon bia uống dỡ

Đừng vội vứt những lon bia đang uống dở đi, Chúng ta có thể cắt bỏ phần đầu và đặt chúng ở những góc trong nhà, nơi lũ gián thường xuyên xuất hiện. Một vài ngày sau, ta có thể thấy được hiệu quả rõ rệt là lũ gián đã bị sa lưới bởi chính mùi thơm của bia...

meo-vat-giup-ban-duoi-gian-an-toan-hieu-qua-nhat-12

Diệt gián, côn trùng luôn là nỗi lo âu của mọi nhà. Với phương châm nhanh - an toàn - hiệu quả, sieunhanh.com mong muốn mang đến cho mọi người những biện pháp tối ưu, mang đến sự thoải mái cho căn nhà bạn. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương án tốt nhất! Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích phần nào cải thiện cho không gian sống của bạn nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png