Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Những bức tranh treo phòng khách hợp phong thủy

Không gian sống

Những bức tranh treo phòng khách hợp phong thủy

14-10-2019

Tranh phong thủy treo phòng khách là vật dụng trang trí vừa có tác dụng làm đẹp ngôi nhà, vừa đem lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Tuy nhiên cách chọn tranh sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu tranh phong thủy treo phòng khách nhé.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-1

Những lưu ý khi chọn tranh treo phòng khách

Tranh treo tường ngụ ý may mắn

Treo tranh tuấn mã, bạn nên chọn tranh có hình ảnh đầu con tuấn mã hướng vào trong phòng. Không nên chọn những bức tranh treo mãnh thú, nhưng nếu thích, bạn nên chọn bức tranh có đầu mãnh thú hướng ra ngoài.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-2

Nếu như trong tranh có hình ảnh những con thuyền, bạn nên chọn tranh có mũi thuyền hướng vào trong, kỵ hướng ra ngoài, mũi thuyền hướng ra ngoài thường ngụ ý tổn tài tổn nhân đinh, còn mũi thuyền hướng vào trong ngụ ý chiêu tài tiến bảo.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-3

Nếu là tranh sơn thủy, cần phải lưu ý thế nước chảy. Trong ý nghĩa phong thuỷ “núi chủ về nhân định, nước chủ về của cải”, nước chảy vào trong nhà hàm ý tiền của đi vào, nước chảy ra ngoài hàm ý hao tài tốn của.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-4

Không nên treo tranh con giáp trùng với tuổi gia chủ

Có rất nhiều người hiện nay thường có thói quen treo tranh con giáp trùng với tuổi của bản thân vì nghĩ nó sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên điều này sẽ không nên vì con giáp của gia chủ cùng con giáp của tranh có thể hình thành tương xung, tương hình và tương hại.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-5

Tranh có đàn ngựa chạy

Tranh “Bát mã” - tám con ngựa của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng là tranh cát tường mang điều tốt đẹp, may mắn nhưng chỉ nên treo trong trường hợp trong nhà có người bắt đầu lập nghiệp. Còn sau khi sự nghiệp đã lập xong thì phải tháo xuống, không nên treo. Bởi nó mang ý nghĩa rằng gia chủ sẽ phải “suốt đời chạy đôn chạy đáo”.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-6

Tranh đầu hươu (tuần lộc) hướng ra ngoài

Đây chính là một trong những bức tranh không nên treo trong phòng khách. Bởi tranh đầu hươu (tuần lộc) nếu được treo quay vào nhà thì sẽ mang ý nghĩa “lộc vào nhà”. Nhưng nếu đem treo chính giữa phòng khách, đối diện với cửa chính, nghĩa là đầu hươu quay ra ngoài cửa, lúc này lại mang ý nghĩa của cải, lộc lá chẳng mấy mà mất hết.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-7

Tranh màu sắc và khung cảnh ảm đạm

Những bức tranh phong thủy có màu sắc và khung cảnh ảm đạm dễ gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương sẽ mang đến những chuyện không mấy tốt đẹp, xui xẻo cho gia chủ. Ngoài ra, màu sắc tranh quá đậm hoặc quá sáng cũng sẽ làm khó chịu người nhìn

Chú ý màu sắc khung tranh

Cần chọn màu sắc khung tranh phù hợp ứng với ngũ hành để treo nhằm mang may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu lựa chọn màu không hợp mệnh sẽ khiến cả nhà ngập khí xấu, làm gì cũng không thành, nghèo đói liên miên.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-8

Lựa chọn tranh treo tường hợp với ngũ hành

Bạn cần biết mỗi người khác nhau đều có thuộc tính ngũ hành riêng, mỗi bức tranh phong thủy khác nhau lại sẽ có ngũ hành khác nhau

Tranh mang ngũ hành Kim: Tranh vẽ hình ảnh bách hổ, ánh sáng, tranh bằng kim loại, tranh đồng sáng, tranh màu trắng, tranh màu sữa.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-9

Tranh mang ngũ hành Mộc: Tranh hoa quả, cây cối, tranh chữ, tranh màu xanh lá cây.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-10

Tranh mang ngũ hành Thủy: Tranh cá, tranh thác nước, tranh biển, sông suối, tranh màu đen, xanh dương.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-11

Tranh mang ngũ hành Hỏa: Tranh ngựa, tranh màu đỏ, hồng.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-12

Tranh mang ngũ hành Thổ: Tranh Phật, tranh màu vàng, cam nhạt.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-13

Tuyệt đối không treo tranh phong thủy mang ý nghĩa không may mắn, vì chúng có thể tạo ra bầu không khí không tốt lành trong phòng khách. Tranh treo trên tường để tạo điểm nhấn nổi bật, nên những bức tranh kiểu này sẽ cản trở vận khí của cả căn nhà theo phong thuỷ.

Có mấy loại tranh treo phòng khách

Loại 1: Tranh treo phòng khách theo kích thước

Tranh khổ lớn, tranh kích thước trung bình, tranh kích thước nhỏ (Xét theo kích thước tranh treo tường phòng khách).

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-14

Loại 2: Tranh treo tường phòng khách theo hình dáng

Tranh một tấm: tranh khổ dọc, tranh khổ vuông, tranh khổ hình chữ nhật.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-15

Tranh ghép bộ hiện đại: 3 tấm, 4 tấm, 5 tấm, 6 tấm, đối xứng, khổ dọc…. (xét theo kiểu dáng thiết kế các bức tranh).

Loại 3: Tranh treo tường phòng khách theo chủ đề

Tranh theo chủ đề treo phòng khách gồm rất nhiều thể loại như: Tranh phong cảnh( phong cảnh làng quê, phong cảnh thiên nhiên, phong cảnh nước ngoài…). Tranh hoa lá, tranh động vật, tranh nghệ thuật phương Tây, tranh phong thủy mang lại may mắn.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-16

Loại 4: Tranh treo tường phòng khách theo chất liệu

Tranh được in ép gỗ MDF hiện đại, tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh in vải canvas, tranh Đông Hồ, tranh in giả sơn dầu.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-17

Phòng khách nên treo tranh loại gì

Tranh sơn thủy hữu tình đối với những người yêu thiên nhiên

Bởi bức tranh được ví như tổng hòa của thiên nhiên. Vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng hay ánh mặt trời…Tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Và mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh cho sự sống, mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Nó khiến không gian ăn phòng trở nên bừng sáng tránh xa mọi tối tăm.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-18

Tranh thuận buồm xuôi gió đối với những người kinh doanh

Phòng khách nên treo loại tranh gì đối với những người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân? Hay những người muốn tìm kiếm thành công trong công việc. Muốn công danh ngày càng thăng tiến, đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Chắc chắn sẽ biết đến bức tranh thuận buồm xuôi gió. Bởi bức tranh mang lại nhiều may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận lợi, buôn gì cũng thành công.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-19

Tranh cửu ngư quần hội với những người muốn thăng chức

Tranh cửu ngư quần hội quả thực là một bức tranh phong thủy đẹp mang lại may mắn, tài lộc này phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc. Bạn có thể treo trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn đặt ở phòng làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-20

Tranh mã đáo thành công đối với người muốn tìm kiếm tài lộc

Tranh mã đáo thành công là một trong những bức tranh đẹp và rất có ý nghĩa trong phong thủy. Bởi theo quan niệm xưa, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-21

Tranh phong thủy các loài hoa

Phòng khách nên treo loại tranh gì nếu gia chủ yêu thích các loài hoa và tìm kiếm sự may mắn. Chắc chắn bạn nên sử dụng tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa sen, tranh hoa lan… Mỗi loài ra đều mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà cùng với may mắn, xua đi vận khí xấu.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-22

Treo tranh đem đến sự tinh tế

Có thể lựa chọn các bức tranh phong cảnh thiên nhiên tạo thoáng rộng, gần gũi thiên nhiên dễ chịu hơn. Tranh phong cảnh quê hương mang vẻ đẹp ngọt ngào ấm cúng đầy tinh tế. Hay những bức tranh phong cảnh biển mát lạnh thư thái. Chủ đề nên chọn cho căn phòng khách rộng: Là chủ đề phong cảnh. Có thể phong cảnh thiên nhiên, sông nước. Có thể là phong cảnh nước ngoài, phù hợp với cách trang trí hiện đại.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-23

Treo tranh đem đến sự đẳng cấp

Muốn thể hiện sự đẳng cấp trong không gian phòng khách. Không phải cứ lựa chọn những bức tranh đắt tiền là được. Nhiều khi bạn chỉ mua một bức tranh đẹp màu sắc phù hợp với bức tường. Nội dung đơn giản lại mang lại sự đẳng cấp khác biệt cho ngôi nhà. Đó chính là sử dụng những bức tranh phong cảnh châu Âu. Tranh hoa xray, tranh sơn dầu bình hoa. Hay bộ tranh theo phong cách phương Tây. Mỗi bức tranh đều mang một màu sắc một nội dung mang đến một phong cách nhất định.

nhung-buc-tranh-treo-phong-khach-hop-phong-thuy-24

Hi vọng với những gì mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những bức tranh phong thủy phù hợp với phòng khách của gia đình mình, góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp cũng như con đường tài lộc, may mắn, sẽ thuận buồm xuôi gió.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png