Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng viên mãn hạnh phúc

Không gian sống

Phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng viên mãn hạnh phúc

02-12-2019

Việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy là điều rất quan trọng, nhất là đối với cặp vợ chồng, nó không chỉ giúp tạo ra giấc ngủ ngon, mang lại tiền tài may mắn mà còn giữ gìn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng 

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-1

Chọn hướng và nội thất phòng ngủ

Theo phong thủy, phòng ngủ nên có cửa quay về hướng Tây Nam, hướng tốt sẽ tạo được nguồn năng lượng nuôi dưỡng cũng như năng lượng về mặt giác quan, cải thiện và bồi đắp tình cảm trong đời sống vợ chồng. Đặt giường ngủ tốt nhất là nhìn theo hướng Nam Bắc, đầu nhìn theo hướng Nam hay hướng Bắc khi ngủ sẽ rất có ích cho sức khỏe. 

Ngoài các vật dụng cần thiết như: giường, tủ quần áo, bàn trang điểm...Bạn có thể trang trí thêm bằng các vật dụng đồng hồ, tranh treo tường tượng trưng cho sự hạnh phúc, gắn bó keo sơn. 

Chọn màu sắc phòng ngủ

Về màu sắc của căn phòng bạn nên chọn những gam màu pastel nhẹ nhàng, êm ái sẽ giúp đem lại sự thăng hoa cho xúc cảm của cả vợ lẫn chồng. Mỗi màu sắc tượng trưng cho một hiệu ứng khác nhau. Nên lưu ý hạn chế sơn tường màu hồng vì theo thuật phong thủy, nó lại được xếp vào nhóm dễ gây tử vong, chia cắt. Màu hồng có khuynh hướng tạo ra các vấn đề về sự xuất hiện của người thứ 3. Do đó, tốt nhất nên tuyệt đối tránh sơn màu này trong nhà.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-2

Không đặt dầm hay xà ngang trên trần nhà

Nếu trong phòng ngủ có một cái dầm hoặc xà ngang lớn, nó sẽ khiến cho người ta cảm thấy u uất, tâm trạng không vui. Bạn có thể làm trần thạch cao để che khuất cái dầm này hoặc tốt nhất, nếu có thể chủ động về thiết kế, đừng bao giờ để một cái dầm trong phòng ngủ.

Không kê hai giường trong phòng ngủ

Một phòng ngủ của vợ chồng son nhưng lại có hai chiếc giường, điều này giống như có sự xuất hiện của một người thứ ba xen vào mối quan hệ và cuộc sống của hai vợ chồng. Tốt nhất, chỉ nên kê một chiếc và tương tự, đừng bao giờ đắp hai cái chăn. Nó tượng trung cho sự bất hòa hợp của 2 vợ chồng.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-3

Hạn chế đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nhiều gia đình có xu hướng thiết kế tích hợp nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc hướng về phía giường ngủ, do không gian nhà chật hẹp hay thuận tiện cho quá trình sinh hoạt. Nhưng theo phong thủy thì điều này ảnh hưởng rất lớn đến chuyện gối chăn vợ chồng. Bên cạnh đó, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng khiến cho sức khỏe của chúng ta bị giảm sút, đồng thời chúng ta thường xuyên bị rơi vào trạng thái ngủ mơ màng, uể oải…

Lưu ý vị trí đặt gương

Trong phòng ngủ không nên đặt quá nhiều gương, nếu không nó sẽ sản sinh ra nhiều sát khí, ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng, dễ dẫn đến cãi vã và tan vỡ. Ngoài ra, các bạn cũng lưu ý tuyệt đối không đặt gương đối diện đầu giường vì gương có lực phản chiếu lớn, nếu đối diện với đầu giường nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Không những thế, ánh sáng phản chiếu từ gương sẽ làm hỏng cuộc vui của vợ chồng, chưa kể "đối tác" còn có thể ngại ngùng nếu nhìn thấy mình trong gương khi ân ái.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-4

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng phòng ngủ vừa đủ, chan hòa sẽ có tác dụng bồi đắp thêm cảm xúc cho hai vợ chồng. Nếu như một phòng ngủ tứ phía đều kín như bưng, không có ánh sáng chiếu vào hoặc ánh sáng mờ nhạt, tối tăm, nó sẽ khiến cho giữa người với người có cảm giác bức bối, khó chịu, khó có thể là một không gian lý tưởng để vợ chồng chia sẻ, tâm sự với nhau mọi chuyện. 

Hạn chế đặt đồ cỏ trong phòng tân hôn

Theo quan niệm phong thủy bát quái thì những vật dụng cổ vật khi được đặt trong phòng tân hôn sẽ đem lại năng lượng tiêu cực. Điều này dẫn đến những tác động không tốt cho với sức khỏe mà còn gây ra bất hòa trong hôn nhân và đời sống.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-5

Tránh các vật dụng sắt nhọn như: dao, kéo, vũ khí

Trong phòng ngủ không nên để các vật sắc nhọn bởi những vật này mang âm khí, lạnh lẽo. Nó sẽ sản sinh ra sát khí, vô cùng bất lợi cho tình cảm vợ chồng, thậm chí là sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của người sử dụng phòng đó.

Gầm giường bẩn thỉu bừa bộn

Nhiều người thường có thói quen để những đồ vật ít dùng bên dưới gầm giường mà không hề biết rằng việc này rất bất lợi cho mình. Mớ hỗn độn dưới gầm giường có thể phát ra những thứ mùi khó chịu, bẩn thỉu, khiến tình yêu đôi lứa như bị phủ một lớp bụi bặm.

Hơn nữa, không khí dưới gầm giường không được lưu thông sẽ tác động qua lại càng khiến cho phòng ngủ trở nên ngột ngạt. Điều này dù ít dù nhiều sẽ ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của vợ chồng mỗi khi nghỉ ngơi, thư giãn.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-6

Phong thủy phòng ngủ mệnh kim

  • Hướng phòng ngủ: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.
  • Màu sắc: phòng ngủ cho người mệnh Kim thường là màu trắng, xám,… hoặc có thể chọn những màu thuộc mệnh Thổ như: nâu, vàng nâu, nâu đất,… làm màu bổ sung vừa là điểm nhấn thú vị vừa giúp vợ chồng hòa thuận.
  • Đồ trang trí: Trong phong ngủ của người mệnh Kim nên sử dụng những đồ đạc từ gốm, sứ, thủy tinh, đá,… để làm vật trang trí

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-7

Phong thủy phòng ngủ mệnh mộc

  • Hướng phòng ngủ: theo hướng hành Thủy (hướng Bắc) cũng có thể là hướng Nam, Đông Nam.
  • Màu sắc: Đối với hành mộc, gia chủ có thể lựa chọn tông màu phù hợp với hành thủy: đen, xanh dương, xanh da trời hoặc theo hành mộc như gỗ, đỏ, tím,…
  • Đồ trang trí: Nên sử dụng đồ nội thất từ chất liệu đá có màu sẫm,… để đem đến may mắn cho gia chủ.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-8

Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy

  • Hướng phòng ngủ: phụ thuộc vào hướng Kim, nên bố trí giường quay theo hướng Tây, Bắc, Tây Bắc
  • Màu sắc: màu xanh lam, xanh nước biển và chọn màu đen – màu tương hợp với mệnh Thủy- để tạo nét phá cách
  • Đồ trang trí: sử dụng đồ vật hình tròn, vuông, chữ nhật giúp tăng vượng khí tốt

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-9

Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh hỏa

  • Hướng phòng ngủ: Đông Nam, Nam, Đông – hướng tương sinh của Mộc và Hỏa nên vợ chồng sẽ sống hạnh phúc, hòa thuận.
  • Màu sắc: màu pastel nhẹ nhàng cũng có thể kết hợp với màu trắng để giảm tính hỏa hoặc dùng màu mệnh Mộc.
  • Đồ trang trí: đồ nội thất có bo góc nhằm giảm tính góc cạnh.

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-10

Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ

  • Hướng phòng ngủ: Nam, Tây Nam, Đông Bắc 
  • Màu sắc: gam màu tương sinh với Thổ như: đỏ, hồng, nâu đất hoặc những gam màu thuộc hành thủy như xanh nước biển,….
  • Đồ trang trí: hạn chế đồ nội thất từ gỗ; thay vào đó, nên sử dụng các chất liệu như nhựa picomart, inox,…

phong-thuy-phong-ngu-cho-vo-chong-vien-man-hanh-phuc-11

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về phong thủy phòng ngủ dành cho vợ chồng hi vọng các bạn các bạn đã biết cách thiết kế phòng ngủ của mình thế nào để sớm đạt được mong ước. Chúc vợ chồng bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png