Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Tin tức Bất Động Sản Thị trường bất động sản Bình Dương có những chuyển biến gì trong năm 2019

Tin tức

Thị trường bất động sản Bình Dương có những chuyển biến gì trong năm 2019

03-12-2019

Đứng trước làn sóng dịch chuyển nhà máy về châu Á của các tập đoàn lớn trên thế giới đang ngày một tăng cao, Bình Dương hứa hẹn là điểm đến tốt nhất của các tập đoàn. Cùng Sieunhanh.com dự báo thị trường bất động sản Bình Dương năm 2019 nhé

Bình Dương là tỉnh luôn lọt top 10 địa phương thu hút FDI trên cả nước liên tục hơn 2 thập kỷ, với việc bắt tay giữa 2 tập đoàn hùng mạnh trên, bất động sản công nghiệp Bình Dương sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2019. nhiều nhà máy xí nghiệp hình thành, nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-1

Bình Dương tiếp tục nóng trong việc dịch chuyển doanh nghiệp về phía Bắc, dời trụ sở các ban ngành của tỉnh về Thành Phố Mới Bình Dương. Thị trường bất động sản phía Bắc như Mỹ Phước, Bến Cát, Bàu Bàng vv…tiếp tục được hưởng lợi từ thông tin này trong năm 2019.

Bất động sản tại khu vực có hạ tầng giao thông phát triển như Vành Đai 4, Mỹ Phước Tân Vạn sẽ được đà tăng mạnh

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-2

Thu nhập bình quân đầu người tại Bình Dương Top đầu cả nước

Công nghiệp phát triển tốt tạo ra việc làm và thu nhập cao, ổn định cho người dân Bình Dương. Nhu cầu sở hữu nhà ở và tích lũy lâu dài đang là mong muốn của đại đa số người dân đang sống và làm việc tại Bình Dương.

Bất động sản giá rẻ, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân sẽ là điểm sáng trong năm 2019.

Dân số Bình Dương tăng 1 triệu dân đến năm 2025. Thu nhập bình quân đầu người cao. Thị trường nhà ở phù hợp với mức thu nhập dưới 20 triệu đang là thị trường lớn còn đang bỏ ngỏ tại Bình Dương.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-3

Sáng 26/10/2018 (giờ Việt Nam), Diễn đàn cộng đồng thông minh Thế giới (ICF, có trụ sở chính tại New York) phát đi thông báo công bố tên 21 thành phố, khu vực được vinh danh là nơi có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới (Smart21). Bình Dương là tỉnh duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách "Smart21".

Ngoài Bình Dương, được chọn vào danh sách "Smart21" còn có Chicago (Mỹ), Mátxcơva (Nga) và 18 thành phố, khu vực khác thuộc Úc, Brazil, Canada, Pháp, Ấn Độ, Kenya, Đài Loan, Mỹ. Điều này mở ra cơ hội lớn cho Bình Dương phát triển thần tốc trong năm 2019.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-4

Trong những tháng đầu năm 2019, sự chững lại và hạn chế nguồn cung của bất động sản (BĐS) tại TP.HCM ngày càng rõ rệt. Chính vì thế những dự án vàng ven thành phố hiện nay là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư với nhiều yếu tố sinh lời lý tưởng. 

Khác với thị trường vùng ven đang diễn ra sốt ảo do giới đầu tư đổ về lướt sóng, thì Bình Dương đang phát triển BĐS trên nhu cầu thực về nhà ở cho các chuyên gia các kĩ sư, người lao động tại khu công nghiệp. Khi một thị trường phát triển trên nhu cầu thực, sẽ tăng trưởng cực kì vững chắc.

Là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp (KCN) và 10 cụm công nghiệp đang hoạt động. Ngoài ra, đây còn là nơi có cơ sở hạ tầng phát triển hàng đầu tại khu vực phía Nam cùng nhiều chính sách mời gọi các nhà đầu tư lớn phát triển kinh tế nhằm thu hút sự quan tâm từ doanh nghiệp.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-5

Bình Dương được ví như  “thỏi nam châm" tạo sức hút với các nhà đầu tư bởi sở hữu nhiều lợi thế: liền kề trung tâm TP.HCM, hạ tầng hoàn thiện, dễ dàng kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Bên cạnh đó, Bình Dương còn sở hữu tốc độ phát triển kinh tế nhanh, thu hút vốn FDI đứng đầu cả nước và hệ thống giao thông kết nối tốt giúp cho thị trường bất động sản phát triển sôi động.

Theo các chuyên gia BĐS, những khu vực cửa ngõ KCN sẽ trở thành “mảnh đất vàng” của BĐS đô thị. Nếu BĐS công nghiệp tăng trưởng 10-12%/năm, thì BĐS khu đô thị - dịch vụ liền kề có mức tăng trưởng cao gấp 3-5 lần. Qua khảo sát 9 tháng đầu 2019, thị trường BĐS Bình Dương đang phát triển bùng nổ cả về số lượng lẫn chất lượng dự án.

Xuất phát hoàn toàn từ nhu cầu thực về nhà ở cùng tâm lý “chuộng” đất nền của người Việt Nam, những dự án đất nền có pháp lý an toàn tại Bình Dương đều đang rơi vào tình trạng rất khan hiếm so với nhu cầu thực tế. 

Thị trường Bình Dương chứng kiến hàng loạt các dự án đất nền tung ra đều rơi vào tình trạng cháy hàng, đa số khách hàng  là các chuyên gia trong và ngoài nước làm việc tại các khu công nghiệp cũng như khu vực lân cận. Dễ nhận thấy nhu cầu tiêu thụ cũng như giá trị cho thuê dài hạn trong tương lai tại Bình Dương là rất lớn, nên “cơn sốt” đất nền tiếp tục phải dịch chuyển sang hướng những dự án căn hộ, chung cư cao cấp trong khu vực.

dễ dàng nhận thấy được nhu cầu tiêu thụ cũng như giá trị cho thuê dài hạn trong tương lai tại Bình Dương là rất lớn. Ngoài ra, còn rất nhiều dự án căn hộ khác cũng đang rơi vào tình trạng “cung không đủ cầu” do sự dịch chuyển từ cơn sốt đất nền này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt như: Sky View, Charm City, Happy One,….

Ghi nhận thực tế cho thấy tại các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An hay trung tâm của Thành phố Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương thời gian qua không ngừng tăng giá đất.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-6

Tại một số dự án ở Dĩ An, Thuận An đã có biên độ tăng giá từ 50% đến 100% so với thời điểm ba năm trước. Tuy nhiên, có sự khác biệt so với các thị trường bất động sản khác, giá nhà đất tại Bình Dương tăng cao xuất phát từ nhu cầu khai thác sử dụng hơn là mục đích đầu cơ, lướt sóng.

Tại khu vực dự án Trung tâm hành chính Dĩ An vào thời điểm năm 2016, giá đất nền tại một số trục đường lớn giao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2.

Thị trường địa ốc Bình Dương có nhiều khởi sắc nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ hướng về TP.HCM thuận tiện kết nối với các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Ngoài ra, quỹ đất dồi dào và vị trí đắc địa cũng là “cú hích” cho thị trường bất động sản nơi đây.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn được biết đến là thủ phủ khu công nghiệp của vùng TP.HCM nên nhu cầu về nhà ở rất lớn. Thực tế cho thấy trên địa bàn thị xã Dĩ An đã và đang hình thành một số khu đô thị mới có quy mô khá lớn.

thi-truong-bat-dong-san-binh-duong-co-nhung-chuyen-bien-gi-trong-nam-2019-7

Mới đây, HĐND tỉnh Bình Dương chính thức công bố Nghị quyết tán thành Đề án thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An trực thuộc tỉnh cũng đã tạo động lực không nhỏ cho thị trường.

Tình hình bất động sản Bình Dương vẫn còn nhiều biến chuyển. Cùng Sieunhanh.com theo dõi tình hình bất động sản nói chung cũng như bất động sản Bình Dương để có những đầu tư đúng đắn nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png