Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp tiện nghi nhất

Không gian sống

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp tiện nghi nhất

26-11-2019

Phòng ngủ là chốn riêng tư, nơi bạn thả mình vào thư giãn sau  một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, căn phòng này rất quan trọng và cần được đầu tư kĩ lưỡng. Đối với phòng ngủ nhỏ dưới 10m2, 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thoải mái chính là cách bố trí, sắp xếp đồ đạc cũng như lựa chọn nội thất, màu sắc cho căn phòng. Bài viết hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giới thiệu bí kíp độc đáo giúp bạn sử dụng không gian phòng ngủ 9m2 một cách tốt nhất. Cùng theo dõi nhé!

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-1

1. Cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

1.1 Nâng cao giường

Nếu phòng ngủ của bạn có tới hai người nhưng đặt một giường đôi quá chiếm diện tích thì hãy nghĩ đến giường tầng. Loại giường này vừa giúp tiết kiệm diện tích phòng vừa giúp người sử dụng có không gian riêng tư tạo cảm giác thoải mái hơn cho mỗi người.

Chân giường tầng cũng cao và tạo không gian thoáng. Nếu ở một mình thì việc nâng cao chân giường sẽ giúp căn phòng thanh thoát hơn lại còn dễ vệ sinh hơn nhiều. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tận dụng không gian còn lại để chứa những vật dụng cần thiết khác.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-2

1.2 Tận dụng không gian trên trần nhà

Việc này không có nghĩa là bạn sẽ treo đồ lên trần nhà mà tận dụng ở đây có nghĩa sẽ dùng tủ cao chạm đến trần nhà để tiết kiệm không gian. Nhờ đó, bạn cũng có thể có nhiều ngăn hơn để đựng đồ.

Việc tận dụng không gian trên trần nhà không chỉ giúp phòng ngủ thông thoáng hơn mà bạn còn có thêm nhiều không gian để trang trí những món đồ yêu thích của chính mình.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-3

1.3 Dùng giường và tủ thiết kế âm vào tường

Giường và tủ được thiết kế âm tường là sự lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho phòng ngủ nhỏ 9m2 của bạn. Những thiết kế nội thất loại này cũng rất dễ thao tác trong việc kéo, gập và không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ.

Đồ nội thất âm tường cũng là một xu hướng thịnh hành hiện nay nhất là ở các nước phát triển trên thế giới. Lựa chọn được giường và tủ quần áo phù hợp, phòng ngủ của bạn sẽ có một sức hấp dẫn đặc biệt, đầy cuốn hút.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-4

1.4 Chọn nội thất thông minh

Nội thất thông minh sẽ tối ưu hóa không gian của bạn, giúp bạn có thêm diện tích để đặt những món đồ trang trí mình mong muốn.

Chẳng hạn đặt một chiếc sofa hay ghế nằm mềm mại vừa có thể ngồi, nằm hay ngả lưng đọc sách mà không bị mệt mỏi. Thậm chí cũng có loại sofa kết hợp giường đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-5

1.5 Dùng giường ngủ kết hợp tủ đồ

Giường ngủ kết hợp cùng tủ đồ nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự thật là có. Không phải là giường có thể biến thành tủ hay ngược lại mà giường và tủ được đặt cùng một chỗ.

Có thể làm tủ đồ loại lớn chạm trần và giường sẽ nằm trong một phần của tủ đồ. Với cách thiết kế này gia chủ có thể tận dụng hiệu quả một bên phòng ngủ và dành ra được một không gian thoáng để làm nhiều việc khác.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-6

1.6 Treo đồ để sử dụng hiệu quả nhất không gian phòng ngủ

Phòng ngủ nhỏ đương nhiên không gian cũng nhỏ tuy nhiên có rất nhiều cách tận dụng không gian hiệu qủa mà một trong những cách phổ biến chính là treo đồ lên.

Cách làm này vừa khiến bạn dễ dàng trong việc dọn dẹp vệ sinh vừa lấy đồ nhanh hơn mà không phải cúi gập người nhiều.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-7

1.7 Sử dụng gương

Dùng gương là một cách làm rất phổ biến cũng vô cùng phù hợp với phòng ngủ nhỏ. Bởi vì gương sẽ mang lại cảm giác sáng sủa, thoáng mát hơn nhiều cho căn phòng.

Bên cạnh đó, một chiếc gương trong phòng ngủ cũng giúp bạn tiện tút tát lại nhan sắc để xuất hiện với một vẻ ngoài tươi sáng nhất có thể. Nhưng gia chủ cũng nên chọn gương có màu sắc, kích thước phù hợp với phong cách thiết kế để vừa tinh tế, sang trọng và mang lại hiệu quả lớn nhất.

1.8 Bố trí giường sát cửa sổ

Đây là một cách làm hay. Không có gì tuyệt vời hơn ánh sáng tự nhiên cả. Nhờ ánh sáng tự nhiên căn phòng sẽ trở nên đẹp đẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

Nếu ánh sáng quá mạnh bạn có thể sử dụng rèm cửa. Cảm giác khi sớm mai thức dậy, ánh nắng tràn vào phòng cùng với khí trời mát mẻ còn gì tuyệt vời hơn nữa.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-8

2. Lưu ý khi trang trí phòng ngủ 9m2

2.1 Vị trí đặt giường

Nên đặt giường gần hoặc đối diện cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo sự thoáng mát cho căn phòng.

Nếu bạn đặt giường xa cửa sổ thì thường nó sẽ nằm trong phần tối của căn phòng và phải bật điện nhiều gây cảm giác tù túng. Cách này vừa không tinh tế vừa không có lợi cho sức khỏe nhất là mắt.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-9

2.2 Vị trí đặt gương

Gương bình thường sẽ được đặt trên bàn trang điểm. Nhưng với nhiều gia chủ thích để gương trang trí, họ sẽ để gương trên bàn đọc sách hoặc những vị trí bắt sáng tốt tạo cảm giác thanh thoát cho căn phòng. Không nên để gương ở vùng tối trong phòng vì sẽ không phát huy được hết hiệu quả của nó.

2.3 Ánh sáng

Với phòng ngủ nhỏ thì bạn càng cần quan tâm tới yếu tố ánh sáng hơn.Thiết kế các ô cửa sổ lớn trong phòng ngủ là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để đưa ánh sáng tự nhiên ngập tràn căn trong phòng của bạn.

Nếu không thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên gia chủ cũng nên suy nghĩ đến việc sử dụng đèn cho phòng ngủ. Nên chọn những loại đèn có ánh sáng vàng, độ sáng nhẹ dịu giúp thư giãn tinh thần trong lúc nghỉ ngơi.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-10

2.4 Lựa chọn phong cách thiết kế

Mỗi người yêu thích và theo đuổi một phong cách thiết kế của riêng mình, không ai giống ai. Nhưng phòng ngủ nên chọn những phong cách đơn giản, hài hòa không quá cầu kì để có thể tạo cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ.

2.5 Màu sắc

Với màu sắc của phòng ngủ, gia chủ nên thiên về những màu sáng dịu vừa mang lại sự tinh tế vừa tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái. Màu sắc tươi sáng cũng làm cho gia chủ cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau ngày dài mệt nhọc, giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Màu sáng như trắng, xám, pastel,… đều rất dễ hòa hợp với những vật dụng khác và không khiến bạn mất quá nhiều thời gian cho việc gia công thiết kế.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-11

2.6 Các vật trang trí

Vật trang trí phòng ngủ nên dùng tranh ảnh, sách hoặc những đồ vật bé không chiếm quá nhiều diện tích. Phòng ngủ thường được thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái thư giãn nhất nên những món đồ trang trí quá lớn hay quá cầu kì dường như không hợp.

Gia chủ nên cân nhắc sử dụng những đồ handmade hoặc đồ vật vừa có khả năng trang trí vừa có thể làm đồ dùng. Việc này sẽ hạn chế vật trang trí làm chiếm diện tích mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-12

3. Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 được ưa chuộng nhất

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-13

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-14

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-15

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-16

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-17

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-18

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-19

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-20

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-21

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-22

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-23

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-24

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-25

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-26

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-27

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-28

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-29

thiet-ke-phong-ngu-nho-9m2-dep-tien-nghi-nhat-30

Hy vọng với những mẫu trang trí, thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2Sieunhanh.com vừa chia sẻ, gia chủ có thể tìm ra được điều tốt nhất cho phòng ngủ của mình và đưa ra lựa chọn chính xác hơn nhé. Chúc bạn đọc sở hữu phòng ngủ độc đáo, mang đậm phong cách riêng nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png