Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp đẹp

Không gian sống

Thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp đẹp

11-11-2019

Phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng tư của mỗi người và giấc ngủ giữ một vai trò vô cùng quan trọng nên việc thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, tạo không gian thoải mái rất quan trọng. Hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo một vài thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp đẹp

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-1

Những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ nhỏ

Phong thủy phòng ngủ

Trong phòng ngủ không nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ, bể cá hay tranh phong cảnh có hình hồ, sông suối vì phòng ngủ mang tính âm, những hình ảnh, vật thể đó sẽ làm khuấy động không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

Vị trí đặt giường: Tránh đặt giường dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngủ, không đặt ở phía bức tường có cửa ra vào; không ghép hai giường làm một mà nên mua nguyên một chiếc giường khổ lớn; không nên di chuyển giường ngủ khi có người vợ đang mang thai.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-2

Muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà hợp phong thủy, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ bất kể là từ hướng nào, cũng không nên đặt gương phía đối diện với phòng ngủ.

Tránh đặt những vật dụng hoặc những kiến trúc dạng mũi tên chĩa vào phòng ngủ.

Màu sắc

Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không khí căn phòng và tâm trạng chủ nhân, vì thế cần cân nhắc màu sắc phù hợp.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-3

Những màu nóng sẽ khiến căn phòng trở nên tươi sáng hơn còn những tông màu lạnh thì khiến căn phòng trở nên yên tĩnh, sang trọng hơn rất nhiều.

Việc lựa chọn màu sắc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc của các đồ nội thất, đồ trang trí trong phòng; phù hợp với kích thước của phòng, nếu phòng ngủ nhỏ thì không nên chọn những màu quá chói, sẽ gây cảm giác bí bách...

Ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Ánh sáng trong phòng sẽ giúp tôn thêm cho vẻ đẹp căn phòng, nếu đó là một hệ thống ánh sáng được đầu tư. Có những người lựa chọn những chiếc đèn thông thường là nguồn sáng cho căn phòng, nhưng cũng có những căn phòng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau như hệ thống cửa sổ, ánh sáng xuyên qua lớp cửa ra vào để thiết kế sao cho lượng ánh sáng hợp lý nhất.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-4

Lựa chọn đồ nội thất

Có những người vì muốn một chiếc giường ngủ mà hy sinh phần lớn không gian của phòng ngủ, tuy nhiên, phòng ngủ đâu chỉ để ngủ, mà còn những hoạt động cá nhân khác. Một phòng ngủ nhỏ với một chiếc giường quá khổ sẽ thật là đáng tiếc.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-5

Thay vào đó, hãy chọn một chiếc giường vừa đủ, kết hợp với những đồ dùng, đồ trang trí khác nữa.

Nếu như phòng ngủ nhỏ, không cần tham nhiều đồ, có thể tối giản những vẫn đảm bảo tiện nghi, có không gian sinh hoạt thoải mái và xinh đẹp.

Mang cây xanh vào phòng ngủ nhỏ

Vào ban đêm cây xanh sẽ hấp thụ oxy và nhả khí CO2, nên nếu mang vào phòng ngủ, người ngủ trong phòng vô tình sẽ hít phải khí CO2, không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, cây xanh là đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ nhưng phòng ngủ thì không cần điều đó, phòng ngủ cần nguồn năng lượng âm nhẹ nhàng yên tĩnh và sự thư thái.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-6

Còn nếu bạn vẫn muốn mang cây xanh vào phòng ngủ, không nên đặt nhiều và đặt cây lớn, chỉ nên đặt những cây có vóc dáng mềm mại, lá cây màu xanh nhạt, có hương sắc nhẹ nhàng và đặt ở vị trí đầu giường.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ hẹp

Các thiết bị nội thất êm ái, tránh cầu kỳ rối mắt, phòng ngủ phải toát lên được sự mát mẻ nhưng không thể thiếu ấm cúng, sáng sủa. Các thiết bị nội thất từ giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, đến sàn nhà, màu sơn, ánh đèn tuy không cần phải đồng bộ nhưng cần ăn nhập với nhau.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-7

Bạn có thể sử dụng những sắc màu nền nã, nhấn nhá bằng một số chi tiết tương phản, sự sáng tạo đó sẽ tạo nên một căn phòng hấp dẫn và bắt mắt

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-8

Trong phòng ngủ của bạn có ít nhất một chiếc tủ đựng quần áo và những đồ dùng khác. Nếu không gian phòng ngủ bị giới hạn về diện tích thì bạn cần cân nhắc tới phương án sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm không gian

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-9

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp với gam màu trắng làm chủ đạo. Giúp không gian tươi mới và tràn năng lượng sống mỗi ngày.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-10

Một ô cửa sổ nhỏ để ánh sáng tràn vào phòng là cách bạn nên làm khi thiết kế phòng ngủ nhỏ trở nên siêu thoáng hơn. Bởi vì ánh sáng vào phòng nhiều thì cảm giác căn phòng rộng lớn hơn diện tích vốn có.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-11

Bạn có thể chọn một tủ quần áo nhỏ, cao tầm ngang ngực hoặc hơn nhưng có thiết kế thông minh bên trong tủ

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-12

Bạn nên sử dụng những chiếc giường có ngăn kéo, điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian. Ngăn dưới gầm giường dùng để lưu trữ những vật nhỏ như quyển sách, tạp chí hàng ngày, những đôi giày trái mùa và đôi khi cũng có thể là quần áo áp dụng theo mùa của bạn.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-13

Bạn có một bức trần cao thì hãy tận dụng bức tường làm một kệ sách nhé. Bạn vừa có thể nghỉ ngơi thư giãn vừa có thể đọc sách tại phòng ngủ và thậm chí là làm việc luôn ở đây

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-14

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ gọn được decor theo phong cách hiện đại, đẳng cấp. Được bài trí chủ đạo với 2 gam màu trắng và xám đồng điệu.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-15

Nếu phòng ngủ nhỏ có góc khuất, bạn nên chọn những chiếc giường phù hợp với diện tích góc khuất. Đồng thời nên đặt một bóng đèn giúp lưu trữ ánh sáng cũng như tạo cảm giác thoáng đoãng nơi bạn đặt chiếc giường.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-16

Căn phòng có thiết kế phòng ngủ nhỏ này ngoài đặt một chiếc giường đôi và một chiếc ghế thư giãn thì không thêm gì nữa cả. Nhưng cũng có thể đặt để thêm một chiếc bàn trang điểm để tận dụng tối đa không gian.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-17

Thiết kế phòng ngủ nhỏ sử dụng tông màu trắng. Cùng các món đồ nội thất được tối giản hết mức. Đặc biệt có chiếc tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian và trưng bày các đồ trang trí hiệu quả nhất có thể.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-18

Kệ sách được đặt trên phía cao đầu giường, điều này làm căn phòng có cảm giác thoải mái hơn bao giờ hết.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-19

Thay vì sử dụng những đồ nội thất hoa mỹ, cầu kì. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp cuốn hút bằng cách sử dụng những chiếc giường đơn giản và các rổ đựng mây tre đan đặt phía dưới.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-20

Sử dụng những đồ nội thất có chi tiết sọc sẽ giúp phòng ngủ có không gian thoải mái hơn. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những đồ vật có chiều cao tương đối để căn phòng ngủ của bạn thoáng đãng hơn.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-21

Bằng cách trang trí các vách tường bằng những tác phẩm đặc biệt sẽ phá vỡ không gian nội thất bình thường, làm phòng ngủ của bạn có không gian rộng hơn

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-22

Sử dụng khăn trải giường họa tiết kẻ sọc cùng với một kệ sách sát vách tường của căn phòng sẽ giúp mở rộng hơn không gian phòng ngủ ra thành kiến trúc nhiều tầng

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-23

Và nếu bạn tận dụng được ánh sáng chiếu từ cuối phòng thì phòng ngủ của bạn có thể thoáng đãng hơn rất nhiều lần.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-24

Nếu bạn muốn tạo cho căn phòng cảm giác ấm áp, sang trọng thì bạn hãy tận dụng màu xám của gỗ và màu nâu nhé. Chiếc giường bạn sử dụng có thể gấp lên hoặc để nguyên như thế nếu muốn.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-25

Việc sử dụng một chiếc rèm có chiều cao một chút thì giúp tầm mắt của bạn thoáng hơn. Căn phòng có sự kết hợp hài hòa giữa màu xám và màu xanh cùng với nhiều màu sắc ấm áp của phần còn lại tạo sự sắc nét.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-26

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ siêu gọn, hiện đại, sang trọng bằng gam màu ấm áp. Đặc biệt là tối ưu diện tích hoàn mỹ để trở nên siêu thoáng và sạch sẽ hơn bao giờ hết.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-27

Với, thiết kế phòng ngủ nhỏ này, gỗ ở đây được sơn màu sáng và họa tiết bố trí dọc khiến mắt bạn nhìn theo và thoát khỏi không gian chật hẹp của chính căn phòng. Tuy nhiên màu sắc này chỉ thực sự nổi bật so với gam màu tối như than chì và màu xám.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-28

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp gọn gàng tươi mới theo phong cách Master hiện đại. Đó là bài trí bàn làm việc chung trong phòng ngủ một cách tiện lợi. Đặc biệt là đón ánh sáng tự nhiên hoàn hảo và chuẩn phong thủy cho chủ nhân giấc ngủ ngon mỗi ngày.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-29

Việc thêm kệ nổi gắn tường sẽ giúp bạn có được thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà rộng rãi. Những chiếc kệ dài được gắn lên phía đầu giường hay ở bức tường sẽ tăng thêm không gian, đó có thể biến thành một kệ trưng bày đồ lưu niệm, một kệ sách hay nơi đặt những bức hình của gia đình.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-30

Nên trang trí phòng ngủ nhỏ một cách thật tỉ mỉ, từng chi tiết để làm nhạt nhòa đi diện tích thật của căn phòng.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-31

Để hạn chế các loại tủ kệ, để đồ “lộ thiên” chiếm không gian thì có thể chọn khoảng không dưới gầm giường để làm tủ đựng đồ.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-32

Phong cách này còn được gọi là Minimalism, phong cách này làm hạn chế đồ trang trí, hạn chế nhiều màu sắc, các đường nét cũng không còn cầu kì; sự đơn giản, tiện nghi lúc này được đặt lên hàng đầu. Phong cách tối giản hiện nay được nhiều người trẻ ưa thích và áp dụng trong những căn hộ hiện đại, vừa sang trọng, vừa đẹp mắt.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-33

Sử dụng màu sơn trắng hay những gam màu sáng cho phòng ngủ. Nếu không muốn sự nhàm chán, hãy sử dụng những gam màu sáng như trắng cho những phần chính như nội thất chính, tường và trần; còn những đồ trang trí nhỏ trong phòng là những màu sắc khác. Bên cạnh đó, một ô cửa sổ lớn cho ánh sáng tràn vào phòng cũng giúp đánh lừa thị giác, tạo cảm giác căn phòng rộng lớn hơn mà vẫn vô cùng sinh động.

thiet-ke-phong-ngu-nho-hep-dep-34

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp hi vọng các bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới để thiết kế căn phòng của mình nhìn thật rộng rãi thoáng đãng. Chúc các bạn có một không gian nghỉ ngơi thật thoải mái

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png