Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Tắm Thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp không thể bỏ qua

Không gian sống

Thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp không thể bỏ qua

24-10-2019

Nếu bạn sở hữu một phòng tắm siêu nhỏ và đang lo lắng không biết thiết kế, trang trí như thế nào để biến không gian trở nên thoáng đãng, bắt mắt hơn. Hãy tham khảo những mẫu thiết kế mà Sieunhanh.com chia sẻ dưới đây để trang trí phòng tắm nhỏ nhà đẹp nhưng vô cùng rộng rãi thoải mái và sáng sủa. Cùng theo dõi bài viết ngay nhé!!

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-1

Mặc dù, phòng tắm và nhà vệ sinh nhỏ nhưng nó lại chiếm một phần quan trọng không thể thiếu đối với bất cứ căn nhà nào. Nếu gia chủ thiết kế nội thất không gian này không tinh tế, khéo léo, hợp lý chắc chắn sẽ phá hoảng toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà.

Bài viết dưới đây của Sieunhanh.com sẽ giúp bạn trang trí nhà vệ sinh theo phong cách hiện đại, trang trí phòng tắm đơn giản mà đẹp và có thêm nguồn cảm hứng và ý tưởng để thiết kế nhà vệ sinh đẹp diện tích nhỏ trở nên rộng thoáng hơn.

1. Sử dụng giấy dán tường hình ảnh

Sử dụng giấy dán tường với những hình ảnh chụp ảnh sẽ là giải pháp khá tốt cho một không gian nhỏ bé. Nó sẽ làm cho căn phòng của bạn trông lớn hơn và một cảm giác rất phong cách khi bạn sử dụng nhà tắm.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-2

2. Bắt đúng phong cách

Khi quyết định chọn phong cách trang trí cho phòng tắm nhỏ. Hãy xem xét một số phong cách đơn giản nhưng đẹp, chẳng hạn như: công nghệ cao, Scandinavia, hay phong cách Ma-rốc.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-3

3. Màu trắng làm chủ đạo

Đối với màu sắc của một phòng tắm nhỏ sẽ tốt hơn để sử dụng nhiều sắc màu, sử dụng nhiều màu trắng sẽ giúp tạo không gian rộng hơn.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-4

4. Sử dụng gương lớn

Những chiếc gương giúp ích rất nhiều trong việc mở rộng không gian. Nó thậm chí còn còn giúp phòng tắm của bạn sáng sủa hơn, một căn phòng nhiều ánh sáng chăc chắn sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-5

5. Bồn tắm loại nhỏ

Nếu bạn không có nhiều không gian, một giải pháp tốt nhất là đặt những thiết bị vệ sinh nhỏ gọn

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-6

6. Đặt một cánh cửa kính lớn

Một cánh cửa với kính mờ lớn luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời cho một phòng tắm nhỏ, bởi vì nó sẽ cho phép ánh sáng lọt vào nhiều hơn và tăng hiệu ứng mở rộng căn phòng.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-7

7. Kệ và tủ

Hãy xem xét thật kĩ khi lựa chọn kệ và tủ cho phòng tắm. Hãy chọn loại kệ/tủ nhỏ hẹp để không chiếm quá nhiều diện tích, và cố gắng xắp xếp chúng trên 1 bức tường để tiết kiệm không gian.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-8

8. Sử dụng không gian trong góc 

Hiện nay, nhiều thiết bị vệ sinh đã được thiết kế để phù hợp khi đặt trong các góc của căn phòng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời các bạn có thể tham khảo để tận dụng tối đa diện tích mà không bị lãng phí.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-9

9. Dùng gạch lớn

Dùng gạch lớn sẽ tốt hơn cho một căn phòng nhỏ. Dùng gạch nhỏ sẽ gây quá nhiều sự chú ý đến kích thước nhỏ của căn phòng.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-10

10. Tiết kiệm diện tích sàn

Hãy tiết kiệm tối đa diện tích sàn bằng cách đặt càng ít vật dụng thiết bị dưới sàn càng tốt, thay vào đó hãy gắn các thiết bị vào tường, đưa các vật dụng lên cao. Lắp đặt một cabin tắm bằng kính trong suốt nó sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn rất nhiều.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-11

11. Nội thất tương xứng

Đi kèm với lối thiết kế tối giản, những món đồ nội thất cần có kết cấu đơn giản nên được ưu tiên hơn cả. Bạn hãy tìm đến những mẫu nội thất nhà tắm với kích thước nhỏ, khả năng lưu trữ, sử dụng phong phú là phù hợp hơn cả.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-12

12. Làm kệ trên tường

Với những phòng tắm nhỏ 2m2 thì những bức tường là nơi không thể bỏ qua nếu muốn tận dụng không gian. Bạn hãy thử đóng thêm một hệ kệ mở phù hợp với diện tích căn phòng để có thêm không gian lưu trữ đồ.

Các kệ này nên được thiết kế là chất liệu chịu được nước và kích thước vừa đủ để lưu trữ mà thôi. Một lưu ý khác đó là do diện tích có hạn nên bạn hãy chọn các loại kệ mỏng, sáng màu để tránh cảm giác cồng kềnh. Ngoài làm hệ kệ mở, bạn hãy sử dụng những chiếc giỏ nhỏ treo lên tường. Gợi ý này sẽ khiến phòng tắm vừa đẹp, vừa gọn.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-13

13. Không gian trên cánh cửa

Bạn có nhận ra phần không gian phía trên cửa phòng tắm vốn là không gian chết? Vậy thì chẳng có lý do gì bạn không biến nó thành không gian hữu ích bằng cách lắp ở đây 1, 2 thanh kệ lưu trữ. Kiểu kệ phía trên phòng tắm rất hợp để cất gọn những món đồ mang tính tích trữ như giấy vệ sinh hoặc những chai dầu tắm bạn trót mua nhiều trong đợt giảm giá chẳng hạn.

oặc bạn có thể tận dụng chính cánh cửa phòng tắm để lắp những thanh treo khăn, treo quần áo. Thậm chí nếu cánh cửa đủ chắc chắn, bạn hoàn toàn có thể dùng thêm phụ kiện và treo lên đó hàng loạt giỏ đồ nho nhỏ. Nhờ cách này, phòng tắm của bạn chắc chắn đã gọn gàng hơn rất nhiều.

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-14

14. Lưu trữ dưới gầm bồn rửa mặt

Bồn rửa mặt rất tiện dụng thế nhưng cũng lại là một trong những món đồ rất tốn diện tích. Để tận dụng không gian này, bạn có thể xem xét về việc lắp một hệ tủ nhỏ hoặc giá lưu trữ ngay dưới bồn rửa. Tất nhiên khi lựa chọn phương pháp này, bạn hãy luôn giữ cho chiếc kệ được sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh nhé!

thiet-ke-phong-tam-nho-dep-khong-the-bo-qua-15

Trên đây là những kinh nghiệm nho nhỏ trong thiết kế không gian phòng tắm siêu nhỏSieunhanh.com mong muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chúng tôi hy vọng bạn đọc được truyền cảm hứng để thiết kế một không gian phòng tắm tiện nghi và phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công!!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png