Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Tivi Tivi đẹp tốt nhất hiện nay nên mua (phần 1)

Mẹo Vặt Trong Nhà

Tivi đẹp tốt nhất hiện nay nên mua (phần 1)

20-09-2019

Tivi một thiết bị điện tử không còn xa lạ đối với các giai đình hiện nay. Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều hãng tivi cũng như mẫu mã kiểu dáng, kích thước khác nhau. Bạn đang phân vân không biết nên chọn hãng tivi nào là tốt và giả cả hợp lý. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn của mình và giúp bạn chọn được 1 chiếc tivi phù hợp với gia đình mình nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ti vi

Tivi LED 

Đây là loại tivi truyền thống với màn hình phẳng sử dụng đèn LED chiếu sáng thay thế cho đèn huỳnh quang, với ưu điểm là màn hình hiển thị rõ ràng, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-1

Tuy nhiên nhược điểm là loại tivi này rất hạn chế về tính năng.

Tivi Plasma 

Là loại tivi có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng. Tuy nhiên nhược điểm là tiêu tốn điện năng, có thiết kế khá dày và không đẹp.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-2

Internet tivi

Là loại tivi có khả năng kết nối mạng như wifi và dây mạng. Hiện nay Internet tivi được chia làm 2 loại:

  • Internet tivi cơ bản: Mặc định đã được tích hợp một số ứng dụng như Youtube, Zingtv, duyệt Web và bạn không thể tải thêm ứng dụng được nữa.
  • Internet tivi có hệ điều hành: Đi cùng với hệ điều hành là các tính năng thông minh và các ứng dụng đa dạng.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-3

Smart tivi

Có khả năng kết nối internet bên cạnh các tính năng như duyệt Web, Youtube thì tivi này còn có thêm tính năng điều khiển như nhận diện khuôn mặt, điều chỉnh giọng nói.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-

Tivi 3D

Tivi 3D có khả năng hiển thị màn hình 3D với 2 khung hình được phát cùng lúc

Để xem được tivi này người ta thường sử dụng kính 3D để tạo ra những ảo giác hòng đánh lừa thị giác. Tuy nhiên nếu xem tivi 3D trong thời gian dài mắt bạn sẽ bị mỏi.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-5

Có 2 loại công nghệ 3D:

  • 3D chủ động : Hoạt động bằng pin cho chất lượng hình ảnh full HD. Tuy nhiên kính 3D chủ động lại có trọng lượng nặng và giá thành cũng khá cao.
  • 3D thụ động: Sử dụng loại kính phân cực- là loại kính mà bạn hay thấy trong rạp chiếu phim. Chất luợng hình ảnh thấp hơn hẳn so với 3D chủ động, giá thành có thể rẻ hơn.

Tivi 4K

Là loại phân giải mới, hình ảnh sắc nét gấp 4 lần so với full HD. Giá thành tivi 4K không hề rẻ.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-6

Tivi OLED

Là loại tivi sử dụng tấm nền với các đi-ốt phốt quang, mỗi điểm ảnh có thể tự bật tắt và phát sáng độc lập mỗi khi có dòng điện chạy qua. Ưu điểm dễ uống cong, cấu hình rất mỏng, hình ảnh chi tiết và có thể hoạt động tốt không cần đèn hỗ trợ. Tuy nhiên giá thành cao, mẫu mã chưa thật sự đa dạng, phong phú.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-7

Tivi QLED

Đây là thương hiệu độc quyền của Samsung, công nghệ màn hình tivi led kết hợp với chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot, tạo ra những trải nghiệm màu sắc tuyệt hảo cho người sử dụng. QLED có những cải tiến về hiệu suất ánh sáng, độ bền và quang phổ màu. Tuy nhiên giá thành cao ngất ngưởng và phù hợp với những không gian lớn.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-8

Tivi bao nhiêu inch là thích hợp

Nên chọn một chiếc tivi có kích thước phù hợp với không gian bố trị lắp đặt tivi. Căn phòng nên đủ rộng để bạn duy trì một khoảng cách xem tivi phù hợp và an toàn.

Nếu căn phòng của bạn có không gian hẹp thì không nên chọn tivi màn hình rộng vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng bạn ngồi quá gần tivi và gây hại cho mắt.

  • Khoảng cách xem nhỏ hơn 2m: Chọn tivi 32 inch
  • Khoảng cách xem từ 2-3m: Chọn tivi 33-43 inch
  • Khoảng cách xem từ 3-4m: Chọn tivi 44-55 inch
  • Khoảng cách xem từ 4-7m: Chọn tivi trên 55 inch

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-9

Bạn có thể dựa vào công thức dưới đây để lựa chọn khoảng cách phù hợp.

  • Khoảng cách tối thiểu= kích thước màn hình(số inch) x 2,54 x 2
  • Khoảng cách tối đa= kích thước màn hình(số inch) x 2,54 x 3

Phân khúc giá

  • Phân khúc phổ thông có giá dao động từ 2-4 triệu: Đây là mức giá rẻ nên khá nhiều lựa chọn, phù hợp với những gia đình có kinh tế eo hẹp. Tuy nhiên các sản phẩm ở phân khúc này sẽ bị hạn chế về mặt tính năng cũng như thiết kế.
  • Phân khúc tầm trung có giá dao động từ 4-10 triệu: Các sản phẩm ở phân khúc này đã được tích hợp đầy đủ các chức năng đồng thời có thiết kế đẹp và bắt mắt.
  • Phân khúc cao cấp có giá trên 10 triệu: Đây là dòng cao cấp nên phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả.

Kiểu dáng và thiết kế chân đế

Chân đế thường sử dụng phổ biến 2 chất liệu là nhựa và kim loại:

  • Chân đế bằng nhựa: Có giá thành rẻ, nhẹ dễ di chuyển, lắp ráp. Tuy nhiên độ bền không cao.
  • Chân đế bằng kim loại: Tuy giá thành cao hơn nhưng rất bền bỉ và chắc chắn.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-10

Chế độ bảo hành

Khi chọn mua tivi bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín để giúp bạn an tâm sử dụng và chế độ bảo hành tốt, trung bình chiếc tivi có thời gian bảo hành khoảng 2 năm khi bạn mua chính hãng.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Với tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan như hiện nay thì bạn nên lựa chọn 1 sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bạn nên chọn mua ở những trung tâm điện máy uy tín có các chính sách, chế độ minh bạch rõ ràng.

Độ phân giải màn hình

Ngoài công nghệ hiển thị màn hình quyết định đến chất lượng màu sắc của tivi, thì độ tương phản của màu sắc cũng là yếu tố cũng khá quan trọng. Tivi càng lớn thì độ sắc nét càng cao.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-11

Chọn mua tivi theo nhu cầu sử dụng

  • Nếu bạn chọn mua tivi chỉ để xem tivi, thỉnh thoảng cắm USB xem phim thì bạn có thể chọn mua tivi thường.
  • Nếu bạn muốn mua tivi để kết nối mạng, để trải nghiệm các tính năng giải trí trực tuyến như nghe nhạc, xem phim,.. thì nên chọn Internet tivi.
  • Nếu bạn muốn mua tivi có cấu hình mạnh, tải được nhiều ứng dụng, chơi game, nhiều tính năng thông minh thì lựa chọn Smart tivi là thích hợp nhất.

Kiểu dáng tivi

Tivi màn hình cong

Là màn hình được thiết kế uốn cong theo công nghệ mới tiêu chuẩn nhất định với bán kính 4,2m. Cấu tạo màn hình cong giúp những khoảng cách của mắt tới màn hình đều bằng nhau theo đó lượng ánh sáng bên ngoài phản chiếu tới màn hình sẽ được giảm tối đa, giúp cho việc bạn xem tivi rõ hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên giá thành cao, không thích hợp để treo tường, thích hợp cho không gian rộng và không thích hợp cho nơi có ánh sáng nhiều.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-12

Tivi màn hình phẳng

Thích hợp cho cả treo tường và để bàn trong phòng khách hoặc không gian mong muốn. Khi chọn sản phẩm này bạn nên xem xét thêm các yếu tố bên ngoài để có quyết định chọn loại mỏng hay dày, tivi càng mỏng thì dễ đỗ ngã khi va chạm nhẹ, tivi có độ dày thì vững vàng hơn nhưng tính thẩm mỹ không cao.

tivi-dep-tot-nhat-hien-nay-nen-mua-phan-1-13

Chúng ta cùng tìm hiểu thêm một vài hãng tivi ở bài viết sau tại đây nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png