Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Ý nghĩa Cây Dứa Cảnh Nến

Phong Thủy

Ý nghĩa Cây Dứa Cảnh Nến

17-10-2019

Trồng cây cảnh đang dần trở thành sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là những loại cây phong thủy mang đến tài lộc và may mắn. Trong số những cây đó, cây dứa cảnh nến được mọi người rất yêu thích và lựa chọn nhiều. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về ý nghĩa của cây dứa cảnh nến và mệnh nào tuổi nào hợp với cây dứa cảnh nến.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-1

Cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến hay còn gọi Phong lộc hoa, tên khoa học là Tillandsia imperialis. Cây cho hoa với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, cam... nhưng chỉ nở trong thời gian ngắn.

Là loại cây thân cỏ, gần như không thân, mang nhiều lá. Cây dứa cảnh nến có thân giả, được tạo bởi các lá chụm lại với nhau theo dạng hoa thị nằm sát gốc, có màu xanh lâu năm, cây sống phụ sinh. Có lá hình lưỡi dài, đầu hơi nhọn, mép nguyên, màu xanh bóng, nhẵn ở hai mặt lá. 

y-nghia-cay-dua-canh-nen-2

Ngoài ra còn có lá bắc, hình dạng giống với lá nhưng có màu cam, đỏ, vàng, chúng xếp lên nhau tạo hình ngôi sao rất đẹp, nhìn cứ tưởng là hoa. Nhưng thật ra hoa của cây dứa cảnh nến này nằm ở ngọn cây, ẩn trong lá bắc, hoa nhỏ, màu trắng ngà. 

Cây có cụm hoa ở đỉnh, lá bắc màu vàng, đỏ hoặc cam, chúng xếp lên nhau tạo nên hình ngôi sao rất đẹp, ẩn trong ngôi sao ấy có hoa nhỏ màu trắng ngà. 

Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến

Độ ẩm

Cây rất dễ chăm sóc nên chỉ cần tưới nước hàng ngày, để cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 15-30 phút là được. Tối thiểu 1 tuần phải tưới 1 lần, không được để đất khô hoàn toàn. Và nên chú ý tới độ ẩm của đất, nên bón phân thường xuyên mỗi tháng 1 lần, bón dưới dạng dung dịch.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-3

Nhiệt độ

Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, chịu bóng tốt, nhu cầu nước trung bình. Tốt nhất nên để cây trong điều kiện che bóng mát một nửa.

Ánh sáng

Đặt cây dứa cảnh nến trong bóng râm, tốt nhất là đặt cây ở hướng Đông hoặc hướng Tây. Mỗi tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng 2 – 4 tiếng.

Đất trồng

Đất trồng cây dứa cảnh nến cần tơi xốp, thoáng khí và giữ ẩm; nên hoà tam phân bón vào nước thành dạng dụng dịch để bón cho cây.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-4

Ý nghĩa của cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến đỏ được mọi người ưa chuộng trồng khắp nơi để làm cảnh. Đồng thời nó còn mang ý nghĩa lớn trong phong thủy, đó chính là mang lại tài lộc và may mắn nhất là vào mỗi dịp Tết.

Đây là cây thường dùng để trồng nền, trồng viền ở công viên, quán cà phê, sân vườn và để đặt ở văn phòng, bàn làm việc, kệ sách hay nhà ở trang trí cho đẹp. Dứa cảnh nến đỏ không chỉ đại diện cho sự bùng cháy của tình yêu và còn tượng trưng cho sự hạnh phúc, sum vầy của gia đình.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-5

Không những mang ý nghĩa may mắn trong phong thủy, bạn và gia đình còn thực sự nhận được “may mắn” nếu đặt trong nhà một cây dứa cảnh. Bởi vì dứa cảnh là loại cây hàng đầu trong việc thải ra lượng oxy lớn và hấp thu những chất có hại trong hóa chất.

Cây Dứa cảnh nến có ý nghĩa mến khách, niềm nở đón tiếp bạn bè xa gần đến nhà chơi. Cây còn có ý nghĩa khác là mang đến nhiều may mắn, thu hút tài lộc vào nhà.

Cây thường làm cây để bàn, làm quà tặng cho bạn bè trong những dịp đặt biệt. Khi đặt chậu cây dứa cảnh nến trên bàn làm việc, cây sẽ hấp thu các chất khí độc và bức xạ điện từ xung quanh.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-6

Cây dứa cảnh nến hợp với mệnh gì

Cây hợp với những người tuổi Sửu, nếu bạn chịu được vất vả, làm việc đều theo hướng thực tế, cũng là người trung thực, nhưng lại bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền thì cây dứa cảnh sẽ khắc phục điều này cho bạn, hãy đặt cây ở bên trái bàn làm việc của bạn, nó sẽ trợ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn, mà cũng giúp bạn thấy thoải mái, giảm áp lực trong công việc.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-7

Cây có lá xanh, màu hoa đỏ rực rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Kim. Những người mệnh này nên bày một cây dứa cảnh nến đỏ trong văn phòng hoặc trên bàn làm việc thể hiện tính cách nhiệt tình, phóng khoáng, tạo ấn tượng tốt với người xung quanh. Cây dứa cảnh còn giúp mang lại may mắn cho công việc. Cây chính là ngọn lửa luôn cháy sáng để giúp chủ nhân luôn cháy bỏng niềm đam mê, nghị lực và khát vọng, nhờ vậy, công việc sẽ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng đạt được thành công.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-8

Lý do khiến mọi người thích trồng cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến có vẻ ngoài đẹp bất chấp, khiến chị em văn phòng luôn phát cuồng với vẻ đẹp vừa rực rỡ, kiêu sa, vừa đài các, quyến rũ khác lạ. Cây xanh tốt quanh năm nên càng khiến chúng trở nên đắt giá cho việc trang trí văn phòng công sở.

Cây dứa cảnh nến là một loại cây hoa có thể đáp ứng mọi nhu cầu về sở thích, làm đẹp, trang trí không gian sống, làm việc. Cây có thể đặt trên bàn làm việc, đặt ở góc phòng làm việc, cửa sổ, hành lang, quầy lễ tân... Với mỗi vị trí, có thể chọn cây trồng ở những chậu có kích thước khác nhau để tạo sự hài hòa trong không gian. Cây có cụm hoa rực rỡ thường được dùng làm cây trồng trong sân vườn, công viên, xí nghiệp, quán cà phê,...

Cây dứa cảnh nến có tốc độ phát triển trung bình, cây rất dễ trồng và chăm sóc.

y-nghia-cay-dua-canh-nen-9

Sieunhanh.com vừa giới thiệu với bạn về cây dứa cảnh nến và ý nghĩa phong thủy của nó. Hy vọng, mọi người sẽ sớm chọn được cho mình được chậu cây cảnh dứa nến thích hợp cũng như làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png