Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Làm Đẹp Bí quyết làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng không phải ai cũng biết

Mẹo Vặt Trong Nhà

Bí quyết làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng không phải ai cũng biết

07-10-2019

Làm đẹp là xu hướng hiện nay được đông đảo các chị em quan tâm nhiều nhất. Việc lựa chọn các phương pháp làm đẹp tự nhiên vừa an toàn vừa hiệu quả mà lại vô cùng tiết kiệm lại vô cùng cần thiết. Sử dụng mỹ phẩm hay những phương pháp làm trắng da công nghệ cao tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng cũng khiến chị em phải đối mặt với nhiều rủi ro. Có lẽ vì thế mà xu hướng làm đẹp bằng các loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Vậy thì hãy cùng Sieunhanh.com áp dụng ngay bí kíp dưới đây để sở hữu làn da trắng hồng nhanh chóng nhé!

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-1

Mặt nạ matcha trà xanh

Chất chống oxy hóa là những chất dinh dưỡng kỳ diệu và enzyme chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím lên da, ngăn ngừa ung thư da và giúp trẻ hoá da. Đây chính là loại mặt nạ không thể thiếu giúp chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn gái trong mùa hè.

Cách làm: 1 muỗng cà phê trà xanh + 1 muỗng cà phê bột gạo hoặc bột mì, thêm một ít nước để tạo hỗn hợp sệt mịn. Đắp lên da mặt trong 15 phút rồi rửa sạch.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-2

Mặt nạ dưa leo

Nguyên liệu

  • 1 trái dưa leo
  • 1 muỗng canh mật ong

Cách làm

Gọt vỏ dưa leo và cắt thành miếng nhỏ, xay nhuyễn sau đó thêm một muỗng canh mật ong, trộn đều. Điểm khác biệt của công thức này chính là bạn nên để hỗn hợp này trong tủ lạnh khoảng 45 phút trước khi đắp lên mặt phút. để mặt nạ dưa leo vẫn cho 7-10 phút.
Dưa chuột nuôi dưỡng làn da để cho da săn chắc và mềm mại. Đây là một trong những mặt nạ dưỡng da phổ biến nhất được sử dụng bởi phụ nữ trên toàn thế giới.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-3

Mặt nạ từ đu đủ và dứa

Nguyên liệu

  • 150g đu đủ
  • 150g dứa
  • Một muỗng canh mật ong

Cách làm

Cho đu đủ và dứa vào máy xay cho đến khi thành hỗn hợp đồng nhất. Thêm một muỗng canh mật ong vào trộn đều. Khi thực hiện thao tác thoa lên mặt, bạn đừng quên thực hiện một số cách massage xoay tròn đi lên nhẹ nhàng. Giữ mặt nạ trên da trong vòng 10 đến 15 phút.
Bạn cũng có thể sử dụng công thức mặt nạ dưỡng trắng da này để thoa lên tay và chân của bạn nếu bạn đang muốn làm trắng da toàn thân.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-4

Mặt nạ từ chuối, hạnh nhân và sữa chua

Nguyên liệu

  • 1 quả chuối cỡ trung bình
  • 1 muỗng cà phê hạnh nhân bột
  • 1 muỗng canh sữa chua

Cách làm

Cho chuối và sữa chua vào máy xay nhuyễn. Thêm 5g hạnh nhân vào trộn. Giữ mặt nạ trên da khoảng 5-7 phút.
Công thức mặt nạ này giúp da tươi trắng hơn và công bằng độ ẩm cho da

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-5

Mặt nạ từ quả bơ và mật ong 

Nguyên liệu 

  • 1/2 quả bơ
  • 1 muỗng canh mật ong

Cách làm

Xay nhuyễn hoặc nghiền mịn bơ và trộn đều mật ong. Lưu lại mặt nạ trên da 8-10 phút.
Công dụng của công thức mặt nạ này là nuôi dưỡng da. Quả bơ và mật ong đều là những nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng vào mùa đông hoặc mùa hè, có khoáng chất và vitamin có lợi ích làm sáng tông màu da.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-6

Mặt nạ từ bột đậu xanh và sữa chua

Nguyên liệu

  • 2 muỗng canh bột đậu xanh
  • 2 muỗng canh sữa chua

Cách làm:

Trộn đều đậu xanh và sữa chua. Đắp mặt nạ nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn và để nó lại trong 10 phút.
Mặt nạ này giúp loại bỏ bụi bẩn từ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và giúp làn da trắng

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-7

Mặt nạ dưỡng trắng da từ nghệ

Nguyên liệu

  • 1 muỗng cà phê nghệ
  • 4 bảng thìa sữa,
  • 1 muỗng cà phê hạnh nhân
  • 2 thìa mật ong

Cách làm

Trộn tất cả các thành phần trên. Lưu trên da trong 10 phút. Bạn cũng có thể áp dụng mặt nạ bột nghệ cho chân và tay. Bột Củ nghệ, sữa và mật ong làm mềm mại, mịn màng và rạng rỡ.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-8

Mặt nạ dưỡng trắng da từ táo

Nguyên liệu

  • 1 quả táo
  • 2 muỗng canh sữa
  • 1 lòng đỏ trứng da

Cách làm

Cho táo vào máy xay nhuyễn, trộn đều với sữa. Sau đó, thêm lòng đỏ trứng và trộn lại một lần nữa. Hãy để mặt nạ vẫn cho 7-10 phút.
Công thức mặt nạ này có thể có mùi khó chịu nhưng lại mang đến sự kỳ diệu cho làn da. Nó làm cho da mềm mại và cung cấp độ ẩm cho làn da tươi sáng.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-9

Mặt nạ từ cà rốt và chanh

Cà rốt có chứa hàm lượng betacarotene cao, rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da và giữ ẩm cho da. Ngoài ra còn là chất oxy hóa quan trọng để duy trì sự khỏe mạnh cho các tế bào, đảm bảo tính đàn hồi, giúp bề mặt da luôn căng mịn, tươi tắn. Không những thế, cà rốt kết hợp với chanh là cách làm trắng da mặt hiệu quả mà không gây bắt nắng.

Cách làm: Cà rốt rửa sạch gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn cùng với ít nước. Thêm 2 thìa nước cốt chanh rồi trộn thật đều. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-10

Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và mật ong

Tinh bột nghệ giúp làn da sáng mịn và hạn chế sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời làm tổn hại đến da. Trong khi đó cả sữa tươi và mật ong đều có rất nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm, tránh khô da, nuôi dưỡng da từ tận sâu bên trong. Thực hiện thường xuyên để giúp dưỡng trắng da an toàn, giữ ẩm cho da, tránh thâm sạm, tối màu.
Cách làm: Hòa tinh bột nghệ với sữa tươi theo tỉ lệ 1:2 và thêm vào đó một vài giọt mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp và sử dụng như mặt nạ dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-11

Mặt nạ sáng da mật ong và trứng gà

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong và 1 quả trứng gà

Cách làm: Quả trứng gà tách ra lấy lòng trắng dùng, lòng trắng trứng đánh bông, thêm 1 thìa mật ong rồi trộn đều lên thành hỗn hợp làm trắng da. Đắp lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong mặt nạ thấm đều vào da. Lưu lại mặt nạ trong 20 phút để chúng khô và rửa sạch với nước ấm.

Dùng 2 lần/tuần, bạn nên đắp trước khi ngủ. Công thức mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà không chỉ dưỡng trắng da tốt mà còn giúp da căng mịn và đẩy lùi cũng như cải thiện những nếp nhăn li ti và hỗ trợ ngăn ngừa cũng như trị mụn.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-12

Mặt nạ dưa hấu và sữa chua

Mặt nạ dưa hấu và sữa chua là cách đơn giản và nhanh chóng để làm trắng da, lại là những thực phẩm dễ kiếm, thường sẵn có trong mùa hè.

Cách làm: Cắt nhỏ dưa hấu và cho vào tô. Dùng muỗng nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn dưa hấu sau đó cho sữa chua vào và trộn đều.

Để bôi lên mặt, các bạn có thể dùng bông gòn tiệt trùng hoặc bông tẩy trang thấm mặt nạ và thoa đều lên các vùng mặt và cổ, tránh vùng mắt và để trong 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước lạnh

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-13

Mặt nạ bột gạo, nha đam và mật ong

Bột gạo là nguyên liệu thường được sử dụng trong các tip làm trắng da. Nha đam và mật ong vừa có tác dụng dưỡng da mềm mịn, vừa kháng khuẩn, ngừa mụn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây sạm da, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Mặt nạ bột gạo, nha đam và mật ong chính là cách làm trắng da mặt an toàn không bắt nắng cực hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 thìa bột gạo; 1 thìa gel nha đam; 1 thìa mật ong

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau để được một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nên thực hiện mặt nạ này vào buổi tối để đạt được hiệu qủa tốt nhất.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-14

Mặt nạ bằng đậu đỏ

Bí quyết làm trắng da không bắt nắng bằng bột đậu đỏ được nhiều chị em ưa chuộng. Trong bột đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin C, E và dưỡng chất giúp làn da chắc khỏe, trắng sáng. Hơn nữa, đậu đỏ còn chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm. Áp dụng đúng cách, loại mặt nạ này sẽ tăng cường độ đàn hồi mang đến làn da hoàn hảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 03 thìa bột đậu đỏ
  • 02 thìa sữa tươi không đường
  • Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu bột đậu đỏ và sữa tươi không đường để thu về hỗn hợp sền sệt.
Rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng.
Thư giãn trong vòng 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước mát là xong.
Bạn nên áp dụng đắp mặt nạ đậu đỏ với tần suất 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-15

Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc da

Chăm sóc da là cả một quá trình mang tên “nghệ thuật” chứ không phải là việc đơn giản, do đó một quy trình dưỡng da cần đủ các bước thì mới có một làn da đẹp rạng ngời như ý. Bạn có biết, chỉ cần thay đổi thói quen cũng là bí quyết để có được làn da bật tông nhanh chóng hay không. Vì vậy, bạn cần biết các thói quen ảnh hưởng tới làn da dưới đây:

Tẩy tế bào chết

Cách làm trắng da tự nhiên nhanh nhất đó là bạn hãy tẩy đi lớp tế bào chết trên da để da bật tông rõ rệt sau khi thực hiện.
Bạn có biết, hàng ngày do tiếp xúc với các tác nhân môi trường bên ngoài như khói bụi, tia UV, ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết tố, thiếu hụt vitamin cần thiết là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến da và tạo thành các tế bào chết khiến làn da kém sắc.
Cho nên, cách làm trắng da mặt cấp tốc nhanh nhất đó là hãy tẩy lớp tế bào chết trên da, thực hiện 2 lần/tuần, tạo thành một thói quen nhất định để có làn da mịn màng.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-16

Giữ ẩm da

Cách làm trắng da mặt tự nhiên đó là nên dưỡng ẩm cho làn da. Bởi, da khô mất ẩm, da dầu mất nước làm bạn sẽ thấy da bị sần sùi, từ đó xuất hiện những lớp vảy trắng bong ra khiến làn da kém tươi tắn.
Khi chúng ta đảm bảo cung cấp độ ẩm cho da và sẽ có tác dụng khiến làn da của bạn căng mịn hơn. Nếu không có thói quen dưỡng ẩm cho da thì cần thay đổi ngay để có một làn da khỏe mạnh, bật tông.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-17

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách làm trắng da mặt tự nhiên nhanh nhất chị em nên lưu ý. Bởi, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới làn da đen sạm, nám, tàn nhang,…ngự trị. Cho nên, nếu không có việc cần phải ra đường thì nên ở trong không gian mát để làn da tránh đi yếu tố tác hại này.

bi-quyet-lam-mat-na-trang-da-tu-nhien-khong-bat-nang-khong-phai-ai-cung-biet-18

Nhược điểm của các loại mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên

Chậm có tác dụng

Sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ cảm nhận được làn da có vẻ mềm mịn và sáng hơn. Nhưng để có hiệu quả làm trắng và lên tông màu da, có thể bạn cần kiên nhẫn duy trì trong nhiều tháng.

Khó thấm sâu vào lớp da bên trong

Phần lớn các phân tử của các loại mặt nạ từ thiên nhiên có kích thước rất hơn nên rất khó thẩm thấu sâu. Nó được ví như một lớp xi măng trên bề mặt bức tường. Đó là lý do mặt nạ dưỡng da có cải thiện tình trạng da bị khô, sạm nhưng không thể giảm nếp nhăn đã hình thành trên da và ngăn hình thành các nếp nhăn mới xuất hiện.

Giảm hiệu quả khi da đang lão hóa

  • Trái cây có vitamin và khoáng chất có lợi giúp làn da trắng và khỏe mạnh. Nhưng hoạt động của các enzyme sẽ khác nhau trên những nền da có kết cấu khác nhau.
  • Nếu đang ở độ tuổi đôi mươi, chăm sóc da bằng những các từ bên ngoài như đắp mặt nạ thường dễ thấy hiệu quả. Đó là do da còn khỏe mạnh, khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Nhưng sau tuổi 30, cấu trúc nền của da - cấu trúc nằm ở lớp bì có vai trò là bộ khung nâng đỡ da bắt đầu suy yếu, sự lưu thông máu trên da cũng kém đi khiến cho việc sử dụng các loại mặt nạ bị giảm tác dụng so với thời trẻ.
  • Vì thế, song song với cách chăm trong da bằng những loại mặt nạ dưỡng trắng đẹp da, phụ nữ trên 30 cần có thêm phương pháp làm đẹp da từ bên trong.

Với một số phương pháp làm mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắngSieunhanh.com vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình làm đẹp của các bạn. Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên trên sẽ đem đến cho bạn một làn da tươi mới, trắng sáng hơn nhưng với điều kiện là bạn phải kiên trì thời gian dài áp dụng các mẹo làm trắng da mặt này, đồng thời phải chăm sóc và yêu chiều làn da của mình tuyệt đối, bảo vệ và che chắn kỹ dưới ánh nắng mặt trời. Làm đẹp da tự nhiên, hiệu quả, an toàn, tiện lợi, thơm ngon,… vậy tại sao bạn không thử! Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png