Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Bộ sưu tập xu hướng thiết kế nội thất 2019 mới nhất

Nội Thất - Ngoại Thất

Bộ sưu tập xu hướng thiết kế nội thất 2019 mới nhất

16-10-2019

Thiết kế nội thất được ví như linh hồn của một ngôi nhà theo phong cách thiết kế mà gia chủ yêu thích và mong muốn. Một mẫu thiết kế nội thất phản ánh trên nhiều đặc điểm như vật liệu, màu sắc, kích thước, bố cục,…đã tạo nên không gian vừa thẩm mỹ, vừa hài hòa và phù hợp với sở thích của mỗi người. Qua từng năm, thiết kế nội thất nhà có những sự thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn nâng cao của khách hàng. Nếu bạn có dự định hoàn thiện mái ấm trong năm Kỷ Hợi 2019, đây sẽ là thời điểm thích hợp để cập nhật những xu hướng mới và bắt đầu lên ý tưởng chi tiết cho không gian mái ấm nhà mình. Chào đón xu hướng thiết kế nội thất 2019 với rất nhiều những điều mới mẻ cùng Sieunhanh.com ngay sau đây nhé!

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-1

Năm 2019 là sự lên ngôi của các phong cách hiện đại, Bắc Âu, đương đại với đặc trưng là lối kiến trúc, thiết kế nội thất đơn giản mà thanh lịch, tinh tế. Phong cách đơn giản dường như trở thành trào lưu được rất nhiều vị gia chủ lựa chọn bởi nó không chỉ tối ưu được diện tích căn hộ mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư thiết kế thi công.

Ý tưởng thiết kế đơn giản chú trọng tới giá trị sử dụng và loại bỏ tất cả những chi tiết trang trí rườm rà sẽ giúp kiến tạo nên không gian sống hiện đại và tiện nghi đồng thời mang tới sự hài lòng cho mọi thành viên trong gia đình.

Đơn giản nhưng không nhàm chán. Đặc trưng của lối kiến trúc này là sự hoàn thiện trên từng sản phẩm nội thất. Yếu tố vuông thành sắc nét, từng đường keo mép dán phẳng nhẵn làm nổi bật đồ nội thất, biến vật dụng cơ bản trở thành một phần trang trí của nhà. Vì vậy, các kiến trúc sư dành cho bạn lời khuyên hãy lựa chọn những đơn vị uy tín sở hữu nhà máy sản xuất với máy móc hiện đại để đảm bảo đạt thẩm mỹ cao.

1. Gam màu trang nhã hoặc trầm ấm

Giống như các ngành thiết kế khác, các nhà thiết kế nội thất hay những thương hiệu nội thất nổi tiếng luôn mong muốn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới, tiện nghi và sang trọng.
Một không gian trang nhã, lấy tông nâu trầm làm chủ đạo chắc chắn sẽ khiến quý vị cảm thấy ấm áp và thư giãn hơn rất nhiều.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-2

2. Sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên

Vật liệu gỗ tự nhiên vẫn luôn chiếm ưu thế lớn trong sự lựa chọn của các gia đình, năm 2019, loại vật liệu này tiếp tục “lên ngôi” và trở thành điểm nhấn quan trọng tại các không gian sống hạng sang.
Lựa chọn vật liệu gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, sồi Mỹ… các gia đình không chỉ được sở hữu một không gian sống hoàn hảo mà còn đảm bảo tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-3

3. Những chiếc tủ thông minh

Nếu những năm trước các mẫu tủ kích thước lớn, đồ sộ với khoang chứa đồ lớn được nhiều gia đình ưa chuộng thì trong năm 2019 này, những mẫu tủ thông minh nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, đảm bảo công năng sẽ được các gia đình chú ý và sử dụng.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-4

4. Nghệ thuật bài trí hiện đại

Không cần quá nhiều đồ dùng trong một không gian, tiết chế đồ đạc và bài trí một cách ấn tượng chắc chắn sẽ khiến căn phòng của gia đình trở nên sang trọng hơn. Với xu hướng trang trí hiện đại, xu hướng cá nhân hóa cho từng không gian sẽ được thể hiện rất rõ.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-5

5. Nội thất có hình dáng độc đáo

Những món đồ nội thất có thiết kế độc đáo sẽ giữ vị trí quan trọng trong một không gian, nó sẽ trở thành điểm nhấn giúp căn phòng của gia đình ấn tượng và sinh động hơn.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-6

6. Thiết kế hướng tới thiên nhiên, hòa hợp với môi trường

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận của mọi ngành nghề, đặc biệt với thiết kế nội thất, xu hướng thiết kế hướng ngoại vẫn luôn thịnh hành, tạo nên vẻ khoáng đạt cho bất cứ ai bước vào ngôi nhà.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-7

7. Sử dụng gam màu trầm

Lấy nội thất gam trầm làm điểm nhấn trong các căn phòng cũng là một trong những xu hướng xứng đáng để lựa chọn cho năm 2019 tới đây. Các món đồ nội thất mang gam trầm có khả năng làm tăng độ sang trọng cho toàn bộ không gian.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-8

8. Kết hợp đá và các loại vật liệu cao cấp khác

Không nên sử dụng quá nhiều gỗ trong một căn phòng, nó sẽ khiến ngôi nhà của gia đình trở nên nặng nề và u tối hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ, đá hay các loại vật liệu cao cấp khác có thể là lựa chọn dành cho quý vị.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-9

9. Thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại

Ý tưởng thiết kế đơn giản chú trọng tới giá trị sử dụng và loại bỏ tất cả những chi tiết trang trí rườm rà sẽ giúp kiến tạo nên không gian sống hiện đại và tiện nghi đồng thời mang tới sự hài lòng cho mọi thành viên trong gia đình.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-10

10. Sử dụng phổ biến chất liệu gỗ công nghiệp

Thiết kế nội thất chất liệu gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn được yêu thích nhất năm nay. Bởi, chất liệu gỗ công nghiệp có mức giá thành hợp lý, phù hợp mức đầu tư của gia chủ nhưng vẫn đảm bảo độ bền sau nhiều năm sử dụng. Cùng với đó, đồ trang trí và những đồ dùng khác trong nhà sẽ được kết hợp sử dụng đa dạng chất liệu từ kim loại, bê tông tới kính có độ phản bắt sáng tốt nhằm tăng độ bóng cho căn hộ.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-11

11. Sử dụng màu sắc tối cho nhà bếp

Xu hướng sử dụng các màu sắc tối cho căn bếp của gia đình, chủ yếu hai màu đen và màu xanh navy đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, minh chứng là chỉ trong vòng 6 tháng qua, lượt tìm kiếm về các đồ nội thất trong bếp sử dụng 2 màu sắc này đã tăng tới 93%.

Có thể khẳng định rằng, sắc xanh navy đang dần chiếm ưu thế trên những mảng tường, sàn nhà, căn bếp, thay thế dần cho màu xám cổ điển vẫn được ưa chuộng.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-12

12. Sử dụng các chòm sao trang trí

Các nhà thiết kế nội thất đã lấy cảm hứng từ bầu trời, thiên văn học, mô hình các cung hoàng đạo, chòm sao và áp dụng chúng vào trang trí nội thất cho căn nhà của bạn. Xu hướng này thể hiện sự tinh tế, phóng khoáng và chút gì đó khá mơ mộng.

Những mảng tường ốp đá được trang trí bằng sao gợi cảm giác vô cùng sang trọng và cầu kì.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-13

13. Xu hướng nội thất màu Nude

Xu hướng thiết kế nội thất 2019 này đem lại cảm giác về sự trung tính và tràn đấy ấm áp. Trong một vài năm trở lại đây, màu xám đã thống trị các bảng màu trung tính, thế nhưng, màu của “cát” đã dần trở lại thay thế cho sự “u tối và nhàm chán” đã quá quen thuộc.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-14

14. Tone màu Caramel – Mật ong

Khi lần đầu biết đến xu hướng chọn lựa nội thất mang tone màu này, lập tức nó đã đem lại những sắc thái của mùa thu ấm áp và dịu ngọt. Đây sẽ là một ấn tượng tuyệt vời khi kết hợp chúng với các căn phòng khách hoặc phòng ăn, nơi sum họp của gia đình.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-15

15. Thiết kế nội thất không gian mở

Khi diện tích cuộc sống ngày càng bó hẹp trong một không gian ngột ngạt thì việc vay mượn thêm không gian sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Thiết kế nội thất không gian mở chính là cách kết nối các phòng với nhau, dùng phòng này mượn không gian phòng kia, nhờ đó mà trông căn phòng trở nên rộng rãi hơn hẳn. Hơn nữa, phong cách mở còn giúp ánh sáng tiếp cận tới mọi ngóc ngách trong căn nhà của bạn.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-16

Năm 2019 này, các thiết kế mở với sự liên kết các gian phòng cùng với trang bị nhiều khung cửa kinh lớn sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Chúng trở thành trào lưu được nhiều người tìm đến nhà vẻ đẹp thanh toát, liền mạch cũng như tạo được sự thoải mái cho người sử dụng.

16. Japandi - Sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Bắc Âu.

Japandi là tên gọi được kết hợp từ hai chữ Japanese và Scandinavian, mang ý nghĩa là sự hòa trộn hai phong cách Nhật Bản và Bắc Âu. Năm 2018/2018, phong cách Bắc Âu trở thành xu hướng nổi bật được rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam lựa chọn, nhưng vẫn tồn tại những mặt hạn chế nên chưa phù hợp với điều kiện sử dụng của người Việt. Còn phong cách của Nhật Bản thì lại quá tối giản khó mà có thể thực hiện được.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-17

Chính nhờ sự dung hòa giữa hai trường phái, với hai thái cực gần như trái ngược, một bên thì trau chuốt của Bắc Âu, một bên thì mộc mạc bình dị của Nhật Bản. Japandi đã tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ với những phiến gỗ đày dặn, đường nét hữu cơ không quá thanh mảnh. Japandi sẽ hạn chế những nét vuốt sắc ngọt không một chút khiếm khuyết của Scandinavian và thêm vào đó những đường cong, lồi lõm tự nhiên tạo sự chân thật và gần gũi trong cảm giác.

17. Sử dụng nghệ thuật khối hình học (Geometric Design)

Nghệ thuật hình khối luôn mang đến cho chúng ta những ấn tượng mạnh về thị giác. Những khối hình vuông, hình tròn, hình tam giác kết hợp với những đương nét hoa văn đậm tính nghệ thuật và những khối màu sắc được sử dụng táo tạo sẽ là điểm nhấn mang đến cho bạn sự trải nghiệm đầy thú vị về xu hướng thiết kế nội thất

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-18

Đừng suy nghĩ theo nghĩa đen và áp dụng họa tiết hình học vào giấy dán tường căn hộ của bạn, điều đó sẽ làm căn hộ trở nên tồi tệ vô cùng. Hãy thử những chiếc kệ sách, kệ để tivi, vách ngăn phòng, chiếc đèn trần hay đèn đứng có họa tiết hình học mới thể hiện bạn là người có am hiểu về xu hướng thiết kế nội thất 2019.

18. Xu hướng nội thất có ánh kim loại

Những mẫu thiết kế nội thất theo xu hướng kim loại, ánh kim đã trở lại trong năm 2019 này. Bằng cách tận dụng ánh sáng sắc và góc cạnh của kim loại, không gian sẽ trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ý ưởng dùng ánh sáng tạo ra ở bên trên bề mặt kim loại giúp cho căn phòng tăng thêm độ sang trọng, quyến rũ và sáng sủa hơn.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-19

Những món đồ nội thất được thiết kế có ánh kim thường được sơn lên một lớp màu đồng hoặc vàng thau. Màu này tạo nên một không gian mạnh mẽ, kích thích năng lượng và sáng tạo cho gia chủ.Theo phong thủy phương Đông thì màu vàng ánh kim tượng trưng cho sự quyền lực và quyền quý. Nếu bạn biết cách tận dụng những món đồ chất liệu ánh kim chắc chắc sẽ khiến cho những vị khách đến thăm phải trầm trồ.

19. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại với đồ nội thất cổ

Những đồ nội thất cổ luôn là một trong những điểm nhấn ấn tượng ở bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào. Đặc biệt, sự kết hợp giữa những đồ vật nội thất cổ cùng với không gian thiết kế hiện đại sẽ mang lại một không gian sống hiện đại, sáng tạo và vô cùng thu hút cho bất kỳ ai.

bo-suu-tap-xu-huong-thiet-ke-noi-that-2019-moi-nhat-20

Lời kết

Nắm bắt những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất 2019 là cách bạn để thể hiện "gu nội thất thời thượng" với bạn bè, người thân của mình. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng có xu hướng chọn những mẫu thiết kế mang tính hiện đại, tiện nghi, sang trọng và gần gũi. Hãy tham khảo những xu hướng thiết kế mà Sieunhanh.com chia sẻ sẽ giúp bạn có được những ý tưởng bắt kịp xu hướng cho không gian nội thất của mình. Chúc bạn đọc chọn lựa cho mình những phong cách thiết kế phù hợp với không gian sinh hoạt của mình qua bài viết này.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png