Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy

Không gian sống

Cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy

16-03-2020

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại sức lực sau một ngày làm việc bên ngoài. Chính vì vậy việc thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy là một việc làm rất cần thiết. Đối với gia chủ mệnh Hỏa, khi chọn hướng đặt giường và chọn màu sắc nội thất phòng ngủ muốn hợp phong thủy cần lưu ý điều gì để mang đến may mắn và tài lộc? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa trong bài viết dưới đây nhé!

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-1

1. Sơ lược về mệnh Hỏa

1.1 Những người mang mệnh Hỏa được chia thành 6 nạp âm

  • Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987) : Lư Trung Hỏa
  • Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995): Sơn Đầu Hỏa
  • Mậu Tý (1948), Kỷ Sửu (1949): Tích Lịch Hỏa
  • Bính Thân (1956), Đinh Dậu (1957): Sơn Hạ Hỏa
  • Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965): Phú Đăng Hỏa
  • Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979): Thiên Thượng Hỏa

1.2 Hướng trạch mệnh theo hành

  • Kim: hướng Tây Bắc, Bắc
  • Mộc: hướng Đông, Đông Nam
  • Thủy: hướng Bắc
  • Hỏa: hướng Nam
  • Thổ: trung tâm, Đông Bắc, Tây Nam

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-3

Như vậy, nhìn vào mối quan hệ ngũ hành có thể thấy đặc trưng của mệnh Hỏa là: Mộc tương sinh với Hỏa nên tốt cho người mệnh Hỏa và Hỏa khắc có thể “cầm giữ, át chế” được mệnh Kim và có thể tác động tới mệnh Kim. Tuy nhiên, Hỏa tương khắc với Thủy và Thủy đóng vai trò chế ngự Hỏa. Khi xác định các mối quan hệ với mệnh Hỏa sẽ giúp bạn có thể xác định các nguyên tắc phong thủy mang lại những điều tốt đẹp đối với mệnh Hỏa và tương tự với các mệnh khác trong ngũ hành.

2. Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

2.1 Hướng phòng ngủ

Theo ngũ hành Mộc tương sinh với Hỏa chính vì vậy mà chọn hướng phòng, hướng giường ngủ nên chọn hướng cửa hành Mộc. Người mệnh Hỏa cũng có thể chọn các hướng thuộc mệnh Hỏa để làm hướng đặt giường. Theo đó thì các hướng thuộc về mệnh Mộc, mệnh Hỏa tốt nhất gồm: Đông, Đông Nam và hướng Nam. Theo phong thủy thì những hướng này sẽ mang lại nhiều vận may cho người mệnh Hỏa.

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-4

2.2 Màu sắc phòng ngủ

  • Màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp cho gia chủ có được giấc ngủ ngon. Với những người mệnh Hỏa thì các màu: đỏ, hồng, tím có thể chọn làm màu sơn chủ đạo cho căn phòng của mình.
  • Trong quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa là mệnh Mộc có tác dụng hỗ trợ nên gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sắc của mệnh Mộc để trang trí cho phòng ngủ.

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-5

  • Gia chủ mệnh Hỏa có thể sử dụng các màu sắc như màu xanh, xanh lá, màu hồng, tím, đỏ là gam màu chủ đạo hoặc kết hợp các màu lại với nhau để tạo sự ấn tượng cho căn phòng ngủ của mình nhưng vẫn hợp phong thủy. Bên cạnh đó thì những màu trắng, ánh kim có thể giúp mệnh Hỏa lấn át được Kim.
  • Một lưu ý quan trọng khi chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Hỏa là nên tránh các màu thuộc hành Thủy như xanh đậm, xanh nước biển, màu đen vì theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa nên sẽ mang lại vận mệnh không tốt cho gia chủ.

Tham khảo thêm>>> Tin tức nhà đất Tân Phú, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-6

2.3 Nội thất phòng ngủ

  • Theo phong thủy, những người thuộc mệnh Hỏa nên chọn những món đồ nội thất bằng gỗ vừa đáp ứng yếu tố Mộc sinh Hỏa vừa tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện cho căn phòng.
  • Giường ngủ của người mệnh Hỏa nên đặt giữa phòng, tránh hướng đối diện ra cửa ra vào cũng như tránh kê sát một bức tường.
  • Khi trang trí nội thất cho phòng ngủ thì không nên đặt gương đối diện với giường ngủ, đây là điều tối kị trong phong thủy. Bên cạnh đó nên hạn chế lắp đặt các thiết bị điện tử như tivi, máy vi tính trong phòng ngủ.

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-7

2.4 Không gian phòng ngủ

Những người mệnh Hỏa phòng ngủ nên tràn ngập ánh sáng. Ban ngày phòng ngủ thông thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, ban đêm có hệ thống đèn dịu mát để tránh tạo âm khí, đem lại cảm giác thư thái, thoải mái. Đối với người mệnh Hỏa nên kê giường gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng.

Xem thêm>>> Bất động sản Tân Bình, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-8

cach-bo-tri-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa-hop-phong-thuy-9

Hy vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Hoả, bạn đã có thể giải đáp những thắc mắc cho bản thân và có ngay cho mình những mẫu thiết kế đẹp và hợp phong thuỷ. Chúc các bạn mệnh Hoả luôn may mắn và thành công trong cuộc sống.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png