Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng đầy ngăn nắp

Không gian sống

Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng đầy ngăn nắp

09-03-2020

Dù là bạn sở hữu một phòng ngủ rộng hay nhỏ thì việc sắp sếp ngăn nắp gọn gàng là rất quan trọng. Đối với phòng ngủ nhỏ, làm sao để căn phòng ngăn nắp mà vẫn tiện nghi, không chật chội? Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng và rộng rãi hơn để có thể phục hồi năng lượng cho bạn. Cùng Sieunhanh.com tham khảo ngay nhé!

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-1

1. Đặt một cái tủ nhỏ bên cạnh giường ngủ

Nếu căn phòng của bạn khá nhỏ thì bạn có thể đặt một chiếc bàn gỗ kế bên. Việc làm nhỏ này hoàn toàn không chiếm bao nhiêu diện tích của bạn, ngược lại còn giúp phòng bạn ngăn nắp hơn. Với thói quen đụng đâu đặt đấy thì chiếc bàn này sẽ giúp bạn đặt được những vật dụng linh tinh ngay sau khi sử dụng và sau đó cũng không cần phải mất thời gian kiếm tìm.

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-2

2. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn bằng cách tạo kệ hốc trên tường

Kệ hốc là một ý tưởng khá độc đáo cho căn phòng của bạn. Nó không làm ảnh hưởng đến diện tích không gian khi được thiết kế nằm sâu bên trong bức tường. Một phòng ngủ nhỏ sẽ gọn gàng, ngăn nắp hơn khi sử dụng thông minh những kệ hốc để bố trí, sắp xếp những vật dụng nhỏ gọn cần thiết.

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-3

3. Tận dụng tối đa không gian bên dưới chiếc giường khi sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn

  • Gầm giường có thể thiết kế thêm những chiếc ngăn kéo làm ngăn lưu trữ đồ rất tiện ích, như vậy căn phòng sẽ trở nên đẹp, hiện đại, có điểm nhấn hơn hết. Cách sắp xếp phòng ngủ diện tích nhỏ hoặc bạn có thể dùng các giỏ đựng đồ dưới gầm giường, như vậy căn phòng sẽ được đẹp, những món đồ được gọn gàng hơn, gia chủ sẽ tận dụng được mọi diện tích thừa giúp không gian căn phòng đẹp hoàn hảo nhất.
  • Gầm giường là khoảng không gian mà mọi người thường bỏ qua nhất. Bạn có thể sử dụng khoảng trống này để sắp xếp quần áo, ga trải giường hoặc dự trữ những đồ vật không sử dụng.

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-4

4. Tận dụng nội thất hai trong một

Đây là một ý tưởng mới và là thiết kế hiện đại cho những căn phòng có diện tích hẹp. Hiện này có khá nhiều mẫu thiết kế nội thất đa năng như giường kết hợp với hộp đựng đồ bên dưới, giường kết hợp bàn học phía đầu giường, giường kết hợp tủ quần áo,…

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-5

5. Tối giản các đồ đạc trang trí

Sử dụng các nội thất nhỏ gọn, nó sẽ giúp bạn không có khoảng dư nào để bừa bộn hơn là có quá nhiều kệ tủ để bạn quăng đồ bừa bãi. Và việc trang trí nội thất phòng ngủ đơn giản giúp phòng ngủ gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Đừng bỏ lỡ>>> Bất động sản Hòa Vang, Đà Nẵng mới nhất

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-6

6. Bố trí nội thất thông minh

Giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, giá sach,.. là những đồ nội thất không thể thiếu cho phòng ngủ. Việc bố trí nội thất một cách khoa học sẽ giúp căn phòng ngủ tuy nhỏ nhưng lạ gọn gàng và tiện nghi không kém.

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-7

7. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng bằng chiếc cửa sổ kính trong

Khi căn phòng ngủ chật chội thì những món đồ nội thất chọn lựa được phù hợp nhưng vẫn tạo nên căn phòng chật chội thì khi đó bạn hãy thiết kế thêm một chiếc cửa sổ kính trong, chúng sẽ giúp cho người dùng cảm giác như căn phòng được rộng rãi hơn.

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-8

8. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng bằng cách sử dụng tủ quần áo âm tường

Nếu sử dụng những chiếc tủ bình thường sẽ làm cho không gian phòng ngủ đã nhỏ nay càng nhỏ hơn. Vì vậy bạn nên sử dụng thiết kế tủ âm tường hoặc tủ cao sát trần để tận dụng không gian lưu trữ khiến căn phòng nhỏ gọn gàng hơn. Chiếc tủ cùng màu với tường sẽ tạo thêm cảm giác rộng rãi.

Tham khảo thêm>>> Mua bán nhà đất Hải Châu, Đà Nẵng mới nhất

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-9

9. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng bằng cách chọn gam màu

Theo các nhà kiến trúc, tông màu sáng sẽ giúp bạn có cảm giác trông phòng rộng rãi hơn là các tông màu tối mang vẻ ấm cúng, chật chội. Chính những tông màu sáng kết hợp hài hòa sẽ tăng cảm giác về khoảng không. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng đánh lừa thị giác mọi người dù phòng có nhỏ hẹp nhưng vẫn trong rộng rãi và ngăn nắp gọn gàng. Sử dụng gương để tạo khoảng không cũng là một ý tưởng khá hay đấy nhé!

cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-day-ngan-nap-10

Trên đây là những mẹo trang trí và sắp xếp phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp bạn cần lưu ý. Sống trong căn phòng có diện tích nhỏ, hãy để mọi thứ ngăn nắp nhất. Bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của những kiến trúc sư nữa để bạn có một căn phòng vừa gọn gàng, vừa nghệ thuật. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png