Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Cây để bàn hút bức xạ máy tính tốt nhất

Phong Thủy

Cây để bàn hút bức xạ máy tính tốt nhất

02-11-2019

Bạn là dân văn phòng, hằng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với bức xạ máy tính, sóng điện thoại,... là điều không thể tránh khỏi !!! Bạn có biết có nhiều loại cây xanh có thể hấp thụ bức xạ có hại trong sóng điện từ và không khí? Hãy đưa “thiên nhiên” vào trong ngôi nhà và văn phòng làm việc của bạn, vừa giúp làm đẹp cảnh quan vừa rất tốt cho sức khỏe của bạn và người thân. Cùng Sieunhanh.com tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cây để bàn hút bức xạ máy tính hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-1

1. Tác hại của bức xạ máy tính

Máy tính là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nó được sử dụng để làm việc, học tập, xem phim, chơi game…Nhưng không phải ai cũng biết được thường xuyên sử dụng máy tính sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Theo nghiên cứu của tổ chức Y tế Thế giới, bức xạ máy tính chính là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư, đặc biệt là một số bệnh như hen suyễn, stress, bệnh tim mạch, alzheimer, rối loạn nội tiết tố, tổn thương hệ thần kinh…

Bên cạnh những tác động xấu đến sức khỏe, bức xạ của máy tính còn khiến bạn bị lão hóa sớm với làn da bị đen sạm. Nhiều người thường thắc mắc vì sao chỉ ngồi làm việc trong nhà và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng da vẫn bị nổi mụn. Bởi vì họ không hề biết răng bức xạ máy tính gây nên các phản ứng oxy hóa các gốc tự do khiến làn da bị lão hóa sớm.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-2

2. Tham khảo những mẫu cây để bàn hút bức xạ máy tính cho dân văn phòng

2.1 Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc quá nhiều. Hơn nữa, để xương rồng trên bàn làm việc hoặc trong phòng sẽ giúp hấp thu bớt bức xạ từ máy tính.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-3

2.2 Cây trầu bà ta

Trầu bà ta là một trong những loại cây hấp thụ mạnh khí độc hại. Rất thích hợp đặt trên bàn làm việc vì ngoài vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn đem lại sự thoải mái, tươi mát, chúng còn có khả năng hút các tia sóng, các bức xạ từ máy tính phát ra.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-4

2.3 Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ cũng là một trong số các loại cây có lá có khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính… nên Lưỡi Hổ cũng là cây xanh được ưu chuộng trang trí trong văn phòng (nơi có máy tính). Lưỡi Hổ có thể làm cây để bàn hoặc trồng chậu đứng, chậu ốp gạch, ốp gỗ đem lại tính thẩm mỹ cao.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-5

2.4 Cây Nhện

Cây Nhện là loại cây cảnh có khả năng hấp thu ô nhiễm rất lớn, làm sạch hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn. Cây Nhện còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Cây có thể được thiết kế làm chậu để cạnh bàn làm việc.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-6

2.5 Cây lô hội

Loại cây này phần thân không phát triển, phần lá phát triển mạnh, lá rất mọng và chứa nhiều nước. Cây rất nhỏ gọn nên có thể đặt ở bất kỳ đâu, bàn làm việc, bàn trang điểm,…

Cây lô hội có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí. Ngoài ra, lô hội sẽ có thêm tác dụng phụ khi bạn bị ruồi muỗi hay các côn trùng cắn, dùng nhựa cây lô hội bôi vào vết sưng tấy sẽ hết đau rát.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-7

2.6  Hoa thủy tiên

Hoa Thủy tiên cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho chức năng này. Vừa có hoa đẹp để chưng bàn, vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-8

2.7 Cây hoa đá

Đặt một chậu sen đá cạnh nhỏ cạnh máy tính trên bàn làm việc, chúng chính là sự lựa chọn tối ưu để ngăn chặn các tia bức xạ. Loại cây này có thể hấp thụ tốt các chất bức xạ phát ra từ máy tính mà dòng cây này lại rất dễ chăm sóc, không hảo nước và ít cần tới ánh sáng.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-9

2.8 Cây lan quân tử

Thuộc họ Amaryllidaceae, cây lan quân tử có thể hấp thụ đến 1 lít không khí tinh khiết và giải phóng 800ml oxy trong đêm. Mặt khác, cây lan quân tử còn thực hiện quang hợp dưới ánh sáng yếu và hấp thụ tốt các chất ô nhiễm như khói, bụi, bức xạ máy tính…

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-10

2.9 Cây thường xuân

Cây thường xuân là một loài cây thuộc họ Araliaceae và được mệnh danh là vua hấp thụ khí formaldehyde. Đồng thời nó cũng hấp thụ tốt bức xạ máy tính gây hại đến sức khỏe con người. Thậm chí cây thường xuân còn có khả năng hút tới 90% lượng benzen trong khoảng 24h và giúp không khí thoáng mát, trong lành hơn. Chính vì vậy nó là một trong 10 cây để bàn hút bức xạ máy tính bạn cần có trong văn phòng.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-11

2.10 Cây cỏ lan chi

Cỏ lan chi thuộc họ Asparagaceae và nó thực hiện quang hợp tốt trong vùng có ánh sáng yếu như văn phòng. Đồng thời cỏ lan chi hấp thụ khí cacbon oxit làm giảm sản sinh ra các chất gây ung thư như styrene, formaldehyde. Đặc biệt, cỏ lan chi còn hỗ trợ phân hủy benzen và chất nicotine có trong thuốc lá.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-12

2.11 Cây dương xỉ

Những cây thuộc họ dương xỉ cũng có khả năng hút bức xạ máy tính tốt và thường được đặt trong các văn phòng làm việc. Chất formaldehyde thường có trong các thiết bị văn phòng, bàn ghế…sẽ được cây dương xỉ hấp thụ và thanh lọc lại không khí bị ô nhiễm. Như vậy bạn có thể yên tâm làm việc trong một không gian thoải mái và trong lành.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-13

2.12 Cây ngũ gia bì

Vì thân cây ngũ gia bì giống rễ sâm nên còn được gọi là sâm non. Cây ngũ gia bì chịu lạnh tốt, có thể trồng chậu nhỏ và nhu cầu nước trung bình. Cây có tác dụng hấp thu khí độc như toluene, formaldehyde và benzen trong không khí. Đặc biệt, cây còn có tác dụng giúp đuổi muỗi và côn trùng xung quanh chỗ làm việc.

cay-de-ban-hut-buc-xa-may-tinh-tot-nhat-14

Hy vọng, bài viết mà Sieunhanh.com vừa giới thiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ được những tác hại nghiêm trọng của bức xạ máy tính và tìm ra được một loại cây để bàn hút bức xạ máy tính thích hợp cho phòng làm việc của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không "tậu ngay" một trong những chậu cây cảnh trên, vừa trang trí cho bàn làm việc của bạn thêm tươi mới vừa cực kỳ hữu dụng trong việc hấp thụ các tia bức xạ gây hại cho sức khỏe của bạn ngay nào!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png