Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Có nên xây dựng nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà không?

Phong Thủy

Có nên xây dựng nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà không?

21-02-2020

Về độ cao thấp của nền các phòng, phong thủy lưu ý kiêng kỵ nhất là sàn khu vực vệ sinh cao hơn sàn nhà? Do đó, nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà là một trong những kiêng kị cần hóa giải khẩn cấp? Vậy tại sao người ta lại kiêng kị nền nhà vệ sinh cao hơn các khu vực khác? Cách hóa giải mà không cần phải phá bỏ kết cấu xây dựng. Cùng Sieunhanh.com đi tìm lời giải đáp ngay nhé!

co-nen-xay-dung-nen-nha-ve-sinh-cao-hon-nen-nha-khong-1

1. Những sai lầm khi thiết kế phòng vệ sinh trong nhà

  • Thông thường trong các thiết kế xây dựng nhà ở, biệt thự, khách sạn, ta thường thấy sàn nhà vệ sinh thấp hơn các phòng còn lại. Thiết kế này gọi là sàn âm. Điều này là vô cùng dễ hiểu, bới với nhà vệ sinh, ta cần lắp thêm các đường ống, cống, dây… và sau đó mới láng nền, chống thấm.
  • Vì thế bình thường, khi thiết kế và thi công, ta cần lưu ý đến việc này. Sàn nhà vệ sinh bao giờ cũng phải thấp hơn các phòng khác để khi hoàn thiện ta có tổng thể tiện nghi.Nói là tiện nghi, bởi nhà vệ sinh có sàn thấp hơn sẽ tránh được tình trạng nước tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến các khu vực khác trong nhà.
  • Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp do không chú ý khi thiết kế, dẫn đến sàn nhà vệ sinh bằng, hoặc thậm chí cao hơn nền nhà chung. Điều này có thể là do khi thiết kế, người thiết kế do thiếu kinh nghiệm, không nghĩ đến việc này, hoặc đơn giản là “quên”.
  • Khi đó ta sẽ dùng sàn chính để làm toilet luôn. Như vậy sàn vệ sinh sau khi hoàn thiện sẽ cao hơn các nền khác vì phải lắp thêm các ống kỹ thuật. Sai lầm trong thiết kế nãy sẽ khiến nước tràn ra, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tiện nghi cho căn nhà của bạn.

co-nen-xay-dung-nen-nha-ve-sinh-cao-hon-nen-nha-khong-2

2. Nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà còn là không hợp phong thủy

Theo quy luật phong thủy thì nước phải ở dưới, phong ở trên mới hợp lí. Nước trong nhà vệ sinh là nước bẩn thì càng phải ở dưới. Nếu bạn để ý sẽ thấy các khách sạn bao giờ cũng thiết kế nền khu WC thấp hơn nền phòng ngủ.

Tuy nhiên vẫn có một số nhà dân do không làm “sàn âm” riêng mà dùng sàn chính làm nền nhà wc như trường hợp trên, khu WC cao hơn nền phòng ngủ. Theo phong thủy, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình nữa. Vì vậy đừng dại gì mà mắc lỗi này khi xây nhà nhé!

3. Giải pháp khắc phục nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà

Để khắc phục, cách đầu tiên và tốt nhất chính là đừng phạm sai lầm từ khâu thiết kế. Còn nếu đã lỡ phạm lỗi rồi, thì hãy xét đến cách thứ hai. Bạn có thể nâng cao nền chung hoặc hạ thấp nền nhà vệ sinh. Trên lý thuyết là vậy, nhưng nếu nhà ở Thủ Dầu Một, Bình Dương đã hoàn thiện thì cách này cũng hầu như là bất khả thi bởi cấu trúc nhà rất khó thay đổi trên diện rộng như vậy.

  • Xây 1 cái gờ ( bờ ) cao hơn nền nhà khoảng 5cm, có thể chặn được dòng nước không trào ra ngoài.
  • Treo 1 gương bát quái soi phía bên ngoài cửa nhà vệ sinh. Cách treo: Treo phía trên cửa ra vào nhà vệ sinh, treo hơi chếch xuống, không áp áp tường chiếu vào trong nhà WC, phía trên gương có một đèn màu vàng hắt vào gương . Bạn hóa giải được cái xấu, hạn chế được ác xạ . Mà cũng làm đẹp thêm cửa ra vào nữa .

co-nen-xay-dung-nen-nha-ve-sinh-cao-hon-nen-nha-khong-3

4. Có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Khi nhắc tới việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ, rất nhiều người cho rằng không nên thiết kế như vậy, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người bởi một số lý do sau đây:

  • Rất nhiều người cho rằng, phòng vệ sinh là nơi có âm khí nặng nề, là nơi chứa nhiều uế khí, nếu đặt gần không gian nghỉ ngơi sẽ khiến cho sức khỏe của con người bị giảm sút một cách trầm trọng.
  • Bên cạnh đó, nhà vệ sinh còn có độ ẩm cao, hơi ẩm và hơi nước từ nhà vệ sinh, phòng tắm trong quá trình sử dụng sẽ bốc lên, bay ra ngoài và ám vào những đồ đạc có trong phòng ngủ như chăn, màn, đệm khiến chúng bị ẩm mốc, gây nên cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho người sử dụng.

Tuy nhiên trên thực tế, tại các căn hộ chung cư hoặc các căn nhà ở Thuận An, Bình Dương có diện tích nhỏ hẹp, việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ giúp bạn có thể tiết kiệm được diện tích và tạo sự riêng tư, thuận tiện. Nếu phòng ngủ có thiết kế nhà vệ sinh kèm theo thì tốt nhất bạn nên thường xuyên vệ sinh khu vực này một cách sạch sẽ, tạo cửa sổ thông thoáng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

co-nen-xay-dung-nen-nha-ve-sinh-cao-hon-nen-nha-khong-4

Trên đây là một số chia sẻ của Sieunhanh.com về việc xây nền nhà vệ sinh cao hơn nền nhà. Có thể thấy rằng dù thế nào các gia đình cũng không nên thiết kế nhà vệ sinh cao hơn nền phòng khách, phòng bếp để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và phong thủy của gia đình. Đừng quên truy cập vào Sieunhanh.com để tìm đọc nhiều thiết kế có liên quan nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png