Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm xây nhà Gạch thẻ là gì? Những thông tin về gạch thẻ không thể bỏ qua

Kinh nghiệm xây nhà

Gạch thẻ là gì? Những thông tin về gạch thẻ không thể bỏ qua

25-02-2020

Hiện nay, thế giới vật liệu đang càng ngày càng phong phú. Các vật liệu hiện đại có xu hướng đa năng và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Trong số đó gạch thẻ được ưa chuộng hơn cả. Bởi nó vừa có tính ứng dụng thực tế cao vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại độc đáo cho căn nhà. Vậy gạch thẻ là gì? Có bao nhiêu loại, chất liệu của gạch thẻ là gì hay sử dụng gạch thẻ như thế nào cho hiệu quả. Tất cả những vấn đề này sẽ được Sieunhanh.com giải đáp ngay sau đây.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-1

1. Gạch thẻ là gì?

Gạch thẻ là loại gạch ốp lát có thành phần chính là bột đá và đất sét cùng một số phụ gia khác. Chúng được nhào nhặn, định hình sau đó đưa vào nung ở nhiệt độ 1200 độ C. Sau đó tuỳ vào từng loại mà chúng được tráng những loại men khác nhau. Còn chúng có những loại nào sẽ được phân tích chi tiết ngay sau đây.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-2

2. Phân loại gạch thẻ

Có rất nhiều tiêu chí phân loại khác nhau như kích thước, nguồn gốc…Nhưng đa số những tiêu chí này không bao quát hết được tất cả các loại gạch thẻ. Chỉ có cách phân loại theo mục đích sử dụng là bao quát được hết. Theo đó, gạch thẻ được chia làm 2 loại chính là: trang trí và xây dựng.

2.1 Gạch thẻ trang trí

Ngay từ tên gọi ta đã biết được mục đích chính của chúng là để trang trí nhà cửa rồi đúng không nào. Nhưng trang trí như thế nào? Để mang đến điểm nhấn độc đáo cho không gian, bạn có thể sử dụng gạch thẻ để ốp tường. Dù là nội thất hay ngoại thất chúng đều sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên mà phải công nhận rằng đây là loại gạch tuy nhỏ mà có võ.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-3

2.2 Gạch thẻ xây dựng

Trong xây dựng ta có thể chia ra thành 2 loại: gạch đặc và gạch ống

  • Gạch đặc được làm từ đất sét, nung ở nhiệt độ cao và có cấu tạo đặc nguyên khối. Chúng được sử dụng để xây dựng phần thô của công trình
  • Gạch ống có cấu tạo rỗng bên trong theo hình ống nước. Chúng có 3 loại là 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ. Vì cấu tạo rỗng nên trọng lượng của loại này nhẹ hơn gạch đặc khá nhiều. Vậy nên, các gia chủ thường sử dụng để xây tường cho các tầng ở trên cao.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-4

3. Đặc điểm kỹ thuật

  • Kích thước: Gạch thẻ trang trí có kích thước khá đa dạng. Nhưng phổ biến có ba loại kích thước: 20x20cm, 75x150mm, 100x200mm.
  • Thành phần: Đất sét, bột đá và một số phụ gia khác.
  • Độ thấm hút nước: 12-18%

4. Ứng dụng của gạch thẻ

4.1 Vừa có thể trang trí nội thất, vừa có thể ốp ngoại thất

  • Gạch thẻ là 1 trong số ít các loại vật liệu có thể sử dụng trang trí cho cả hai không gian nội thất và ngoại thất. Màu sắc của chúng rất phong phú, phù hợp với mọi không gian. Từ tươi sáng đến trầm tối, từ hiện đại đến cổ điển, từ sang trọng quý phái đến đơn giản tinh tế.
  • Với trang trí nội thất, bạn có thể sử dụng gạch thẻ ốp ở phòng khách và phòng ngủ để tạo điểm nhấn. Tuỳ vào phong cách và sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại gạch trang trí với màu sắc và kích thước khác nhau sao cho phù hợp nhất với căn nhà của bạn. Nếu phòng khách và phòng ngủ hơi nhỏ thì những tông màu sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để mở rộng không gian đó. Điều đặc biệt cần chú ý đó là bạn không nên ốp toàn bộ cả bức tường. Như vậy sẽ tạo cảm giác hơi bí và ngợp, cũng như mất đi sự cân bằng của không gian.
  • Không gian bên ngoài ngôi nhà thì bạn có thể ốp 100% bằng gạch thẻ. Điều này vừa giúp bảo vệ ngôi nhà vừa tạo nên sự độc lạ cho công trình. Tuy nhiên nếu bạn có thể ốp điểm từng mảng tường để vẽ nên những nét cá tính riêng. Sẽ rất ấn tượng nếu ngôi nhà bộc lộ được cá tính riêng của bạn.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-5

4.2 Tạo điểm nhấn cho không gian

  • Mỗi không gian sống là một nghệ thuật. Mà mỗi tác phẩm nghệ thuật đều có điểm nhấn mang chất riêng. Vì vậy, không gian sống không thể thiếu đi điểm nhấn này. Nó có thể là bất cứ cái gì đơn giản như một bức tưởng đẹp hay một góc phòng khác lạ. Bạn chẳng cần suy nghĩ, lo lắng về việc bí ý tưởng. Với gạch thẻ mọi không gian đều trở nên thật ấn tượng.
  • Đó có thể là góc nhỏ của phòng khách nổi bật với phong cách vintage qua những viên gạch giả cổ. Đó cũng có thể là không gian bếp xanh ngát xanh thu hút với cách gạch thẻ xanh lá tự nhiên. Hay là sự kết hợp nhiều màu sắc để tạo nên bức tường cầu vồng ấn tượng.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-6

4.3 Bảo vệ ngôi nhà của bạn

  • Với độ cứng, độ bền và khả năng chống thấm lên tới 88%, gạch thẻ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ ngôi nhà của bạn. Ngày trước, sơn là lựa chọn duy nhất để bảo vệ tường nhà. Tuy nhiên, sơn chỉ có khả năng chống thấm cao nhất là 70%. Và cứ 5 năm bạn sẽ cần sơn lại để đảm bảo công trình không bị mốc. Đồng thời, sơn còn dễ bị bong tróc ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà.
  • Nhưng với gạch trang trí bạn sẽ không tốn thời gian để suy nghĩ đau đầu về những điều đó. Chống thấm lên tới 88%, ngôi nhà của bạn sẽ không bị rêu, nấm, mốc tấn công mà vẫn đẹp như ngày đầu. Hơn nữa, nó cũng bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn. Vì nếu tường nhà bị rêu, nấm, mốc có thể ảnh hưởng tới không khí và gây nên những bệnh về hô hấp.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-7

5. Các cách ốp tường bằng gạch thẻ

5.1 Ốp so le

Đây là cách ốp phổ biến nhất vì vừa đơn giản tiện lợi vừa mang đến sự sang trọng. Kiểu ốp này có thể sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất nhà ở Bến Cát, Bình Dương.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-8

5.2 Ốp kiểu hình khối

Thiết kế kiểu hình khối sẽ vô cùng thu hút bởi nó có tác động mạnh đến thị giác.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-9

5.3 Ốp ziczac

Phong cách ziczac luôn tạo nên ấn tượng khó phai đối với bất kì ai. Cảm nhận thật đơn giản nhưng bạn có biết đường ziczac chính là đường mà não bộ ghi nhớ lâu nhất. Chính vì vây, nếu ngôi nhà ở Bàu Bàng, Bình Dương của bạn ốp theo phong cách này chắc chắn sẽ nhận được vô số lời khen. Tuy nhiên đây cũng là cách ốp khó nhất và tốn rất nhiều thời gian.

gach-the-la-gi-nhung-thong-tin-ve-gach-the-khong-the-bo-qua-10

Trên đây, Sieunhanh.com đã đưa ra định nghĩa gạch thẻ là gì, cách phân loại, cách dùng và ứng dụng gạch thẻ chi tiết. Với thiết kế ấn tượng, loại gạch này giúp kiến tạo nên những giá trị thẩm mỹ khác biệt, tạo gu thẩm mỹ riêng cho từng gia đình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png