Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Mách bạn cách nấu súp cua đơn giản ngon đúng chuẩn ai cũng mê

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mách bạn cách nấu súp cua đơn giản ngon đúng chuẩn ai cũng mê

26-09-2019

Là món ngon dùng trong nhà hàng và các bữa tiệc sang trọng, súp cua luôn được lòng các vị thực khách bởi mùi vị và phần làm nên món ăn phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ. Ngày này, súp cua dần trở nên phổ biến trong thường nhật và là món ăn “cứu cánh” cho những ngày chán ngấy cơm phở. Cùng vào bếp với Sieunhanh.com để  thực hiện cách nấu súp cua ngon như ngoài hàng, ăn là ghiền mê man.

Mỗi nơi có một cách nấu súp cua riêng tuy nhiên công thức chung và thành phần chính vẫn được giữ nguyên.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-1

1. Cách nấu súp cua ngon chuẩn vị

1.1 Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cua: 2 con
  • Xương ống: 1kg
  • Tôm: 200gr
  • Trứng cút: 10 quả
  • Nấm đông cô: 100gr
  • Đậu hà lan và ngô tách hạt: 200gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột năng: 10gr
  • Hành lá, ngò rí
  • Gia vị nêm: hạt nêm, muối, dầu mè, hạt tiêu
  • Dụng cụ: Dao, thớt, nồi, bếp,...

1.2 Các bước thực hiện

Bước 1: Xương ống heo bạn rửa sạch với nước lạnh, trần sơ qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và cặn bẩn rồi rửa lại lần nữa. Tiếp đó, bạn bắc một chiếc nồi lên, cho vào 1,5 lít nước rồi cho xương ống heo vào ninh nhừ trong 30-45p để lấy nước ngọt. Trong quá trình nấu bạn ninh xương ở lửa nhỏ và thường xuyên hớt bọt để nước dùng được trong. Có một bí quyết để nấu nước hầm xương ngon là bạn đổ đi nước đầu và chỉ dùng nước ninh ở nước lần hai. Tuy nhiên vì chúng ta đã trụng sơ xương ống trước đó nên bạn có thể không cần thay thêm lần nước nữa.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-2

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Cua bạn mua loại cua thịt, rửa sạch đặc biệt là phần mai và yếm cua rồi đem luộc chín. Khi cua chín, bạn ra để nguội rồi bóc lấy thịt cua cho vào bát riêng. Trường hợp bạn không có thời gian làm cua có thể mua thịt cua lột sẵn có bán ở các siêu thị và chợ lớn. Khi mua cua lột sẵn bạn chọn những khay thịt tươi và trụng sơ nước sôi trước khi dùng nhé!Tôm bạn rửa sạch, lột vỏ, bỏ phân ở đầu và lưng rồi thái miếng nhỏ.
  • Trứng cút bạn cũng rửa sạch, luộc chín và bóc vỏ. 
  • Nấm đông cô bạn ngâm với nước ấm cho nở mềm rồi rửa nhiều lần với nước cho sạch chất bẩn rồi thái nhỏ. 
  • Trứng bạn tách lấy lòng đỏ, nêm thêm chút hạt nêm và đánh đều. Bột năng bạn pha với nước lọc, khuấy đều để bột tan trong nước tạo thành hỗn hợp có độ sánh vừa phải.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-3

Bước 3: Nước dùng sôi, cho lần lượt gà xé, tôm, cùng trứng cút vào nồi rồi nêm muối, mì chính, đường, nước mắm cho vừa ăn. Đảo đều, đậy nắp, đợi nồi súp sôi lần nữa thì bạn vặn nhỏ lửa.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-4

Bước 4: Tiếp theo cho nấm đông cô, thịt cua đã luộc vào khuấy đều. Khi nước súp cua sôi lên, bạn nêm nếm với 1/2 muỗng canh muối và 1 muỗng canh hạt nêm (nêm tùy khẩu vị). Lúc này bạn mới cho nấm tuyết cắt nhỏ vào vì nấm tuyết rất nhanh chín, nấu nhanh để vẫn giữ được độ giòn sừng sực cho nấm. Súp cua thập cẩm ngon là nhờ có nấm tuyết đặc trưng này đó

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-5

Bước 5: Pha 120gr bột năng với 80ml nước lọc, đổ từ từ bột năng vào nồi súp cua, vừa đổ vừa khuấy đều để tạo độ sánh cho súp cua thập cẩm. Đun liu riu trên bếp 2 phút cho bột năng chín. Sau đó bạn đổ 2 quả trứng gà đánh tan vào, nhớ đổ nhẹ tay và khuấy đều thành vòng để tạo vân trứng giúp món súp cua nhìn đẹp mắt hơn.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-6

Bước 6: Múc súp cua thập cẩm ra tô, cho thêm trứng bắc thảo và trứng cút nếu thích. Rắc tiêu, hành ngò và một ít hành phi, nêm thêm 1 ít dầu mè và nước tương tùy khẩu vị, vậy là bạn đã có một chén súp cua chất lượng không thua kém gì nhà hàng rồi.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-7

2. Cách nấu súp cua rau củ

Chuẩn bị nguyên liệu

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-8

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ức gà bạn rửa sạch, luộc chín, để nguội rồi xé sợi nhỏ vừa ăn. Nước luộc gà bạn đừng đổi đi vội mà giữ lại để nấu nước dùng nhé!

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-9

  • Cua bạn cũng rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước, cọ sạch vùng mai và yếm cua rồi luộc chín. Khi cua chín, bạn để nguội bớt rồi gỡ mai, bóc vỏ cứng, lột lấy phần thịt. Tôm bạn chọn loại tôm sú hoặc tôm sông đều được, xử lý sạch tôm rồi luộc chín, bóc vỏ và thái hạt lựu.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-11

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-10

  • Bắp non bạn lột vỏ, tách hạt. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch cũng thái hạt lựu(Có thể trụng sơ cà rốt trong nước sôi để tránh cà rốt ra màu khi nấu súp

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-12

  • Trứng cút bạn cũng luộc chín, bóc sạch vỏ và để riêng ra bát tô.
  • Hành lá cùng ngò rí bạn nhặt bỏ rễ và lá úa, rửa sạch và thái nhỏ.
  • Trứng gà bạn tách lấy lòng trắng, thêm 1 thìa cà phê hạt nêm rồi đánh đều.
  • Bột bắp bạn pha cùng nước đun sôi để nguội, khuấy đều để bột tan trong nước.

Bước 2: Tiến hành nấu

  • Bắc một chiếc nồi lên bếp, phần nước luộc gà trước đó bạn đổ vào nồi và thêm nước lạnh sao cho lượng nước vừa đủ để nấu súp. Khi nước sôi bạn lần lượt cho các nguyên liệu theo thứ tự gồm: bắp non, cà rốt, thịt gà xé xợi, thịt tôm, thịt cua, nêm gia vị cho vừa ăn rồi  khuấy đều tay.

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-13

  • Tiếp đó, bạn đổ từ từ phần bột nếp pha nước cùng lòng trắng trứng vào nồi. Chú ý khi đổ để cao tay và khuấy liên tục theo chiều kim đồng hồ để bột bắp tan, và trứng tạo hình sợi đẹp mắt.
  • Khi nồi súp có độ sánh vừa phải và rau củ chín mềm thì bạn múc ra to, thêm trứng cút cùng hành ngò bên trên và có thể dùng ngay. Khi ăn, thêm một chút nước tương và tiêu xay sẽ giúp món ăn ngon hơn đấy!

mach-ban-cach-nau-sup-cua-don-gian-ngon-dung-chuan-ai-cung-me-14

Súp cua có thể dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc hoặc chỉ đơn giản là làm ấm bụng những bữa xế chiều sau giờ làm mệt mỏi. Sieunhanh.com vừa chia sẻ đến các bạn mẹo hay về cách nấu súp cua đơn giản không kém gì nhà hàng. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn khoái khẩu này nhé! Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png