Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Bếp Mách bạn lựa chọn tranh treo tường phòng ăn đẹp cuốn hút nhất

Không gian sống

Mách bạn lựa chọn tranh treo tường phòng ăn đẹp cuốn hút nhất

27-10-2019

Khi thiết kế phòng ăn, bạn thường để ý đến chất liệu sơn tô điểm cho tường. Làm thế nào để biến phòng ăn trở nên ấm cúng, hiện đại hơn. Để làm tăng vẻ đẹp và sự ấm cúng cho căn bếp, không thể không nhắc đến tranh treo tường phòng ăn. Bài viết dưới đây, Sieunhanh.com sẽ tổng hợp tất cả những kinh nghiệm chọn lựa tranh phòng ăn cũng như nhưng lưu ý khi trang trí nội thất bằng tranh treo tường phòng ăn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn lựa được những bộ tranh ưng ý nhất.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-1

Những mẫu tranh trang trí nhà bếp với nhiều chất liệu và chủ đề khác nhau phù hợp với không gian nhà bếp hiện đại, vật liệu khuyên được chọn là Mika, bền màu và dễ lau, làm sạch sản phẩm mà không lo sợ ảnh hưởng đến bề mặt. Các bạn nên cân nhắc màu tường của không gian bếp để chọn ra những sản phẩm phù hợp nhất.

Trong đó đa phần là dòng tranh hiện đại hợp với thiết kế nhà hiện nay. Nhiều chủ đề tranh phòng ăn như tranh hoa quả, tranh món ăn, tranh bình tài lộc, tranh ghép bộ, tranh có đồng hồ xem giờ tiện khi nấu ăn…

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-2

1. Tranh treo tường phòng bếp: Phù hợp với kiến trúc và nội thất

Như đã nói ở trên, tranh treo tường được coi là một điểm nhấn phá cách cho không gian nội thất phòng ăn của gia đình bạn. Đối với những thiết kế đơn giản, sử dụng tối giản màu sắc thì việc treo thêm tranh phòng ăn sẽ giúp không gian không còn nhàm chán, sự ấm cúng cũng vì thế mà được tăng lên.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-3

Điều đầu tiên khi lựa chọn tranh treo phòng ăn, bạn nên chú ý đên chất liệu của bức tranh đó. Đặc thù của phòng bếp là độ ẩm khá cao, đặc biệt khi nấu ăn những vết dầu mỡ rất dàng bắn lên cao. Do đó, những chất liệu được ưu tiên lựa chọn phải là những chất liệu dễ dàng vệ sinh, dễ lau chùi, ít bám bụi, tránh được ấm mốc tối đa.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-4

Những chất liệu như pha lê, thủy tinh,... đặc biệt không nên chọn trong trang trí phòng ăn. Bởi tranh treo tường phòng ăn  bằng những vật liệu này có độ phản xạ ánh sáng rất lớn. Điều này gây khó chịu cho những thành viên trong gia đình, khi chúng gây chói mắt, choáng váng và căng thẳng đầu óc.

Khi lựa chọn tranh trang trí phòng ăn, người thiết kế thi công hoặc gia chủ phải hết sức lưu ý đến sự tương tác giữa tường gạch, màu sơn, đồ nội thất và tranh treo bàn ăn. Chỉ một chút thiếu tập trung và tinh ý, rất có thể bạn sẽ làm hỏng cả một căn bếp.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-5

Tuy chỉ là một chi tiết rất nhỏ trong thiết kế nội thất, nhưng tranh treo tường phòng bếp lại đóng vai trò là điểm nhấn. Nếu chọn được bộ tranh treo bếp đẹp, cùng cách trang trí phù hợp, bạn sẽ có được một căn bếp đẹp, hài hòa. Và ngược lại, nếu không may chọn nhầm tranh bếp, rất có thể vẻ đẹp của căn phòng sẽ bị phá hủy bởi sự rời rạc, thiếu liên kết trong thiết kế.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-6

2. Tranh treo tường phòng ăn: Hợp phong thủy

Có thể bạn chưa biết: Phòng bếp là nơi có khả năng rất cao gây ra hiện tượng Thủy, Hỏa tương khắc. Có điều này là do, trong bếp có lửa (từ bếp gas), nhiệt (từ bếp điện) những yếu tố này đại diện cho hành Hỏa trong Ngũ hành. Bên cạnh đó, một phòng bếp cũng không thể không có nước – đại diện cho hành Thủy. Khi Thủy và Hỏa được đặt chung một không gian sẽ dẫn đến hiện tượng tương khắc. Mà theo như khoa học, khi cục diện Thủy Hỏa tương xạ rất dễ gây vấn đề cho dạ dày và ruột của con người.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-7

Để khắc phục được  điều này, bạn nên sử dụng tranh treo tường phòng bếp  thuộc Mộc. Theo phong thủy, để cân bằng Thủy Hỏa, để hai yếu tố có tính tương khắc này có thể hài hòa, cấu thành vòng tuần hoàn cần  bổ sung ngũ hành thuộc Mộc. Những bức tranh treo phòng ăn thuộc Mộc có thể kể đến như tranh hoa cỏ, tranh rừng,...

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-8

Những bức tranh như vậy không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng mà tùy theo vị trí treo chúng sẽ mang lại những công dụng bất ngờ cho bạn và gia đình.  Ví dụ điển hình nhất là việc treo tranh phòng ăn thuộc Mộc ở những vị trí gần nguồn nước, hay trên bồn rửa bát sẽ có tác động hấp thụ Thủy. Mà theo phong thủy thì điều này sẽ giúp ngăn chặn sự thất thoát của tài lộc và may mắn trong gia đình.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-9

Phong thủy từ lâu đã được coi là một bộ môn khoa học có tính ứng dụng rất cao trong cuộc sống con người. Hiểu và vận dụng được những kiến thức liên quan đến phong thủy sẽ giúp bạn có một cuộc sống suôn sẻ với nhiều may mắn hơn, công việc kinh doanh buôn bán cũng vì thể mà thuận lợi hơn.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-10

3. Chọn khung treo tranh phù hợp

Với tranh treo tường phòng bếp hay bất cứ loại tranh treo tường nào thì việc lựa chọn được một bộ khung tranh đẹp cũng là vấn đề rất cần thiết và quan trọng. Để lựa chọn cho mình bộ khung tranh phù hợp nhất, bạn nên dựa vào những yếu tố sau:

+ Sự phù hợp giữa tranh và khung tranh

Có rất nhiều kiểu khung tranh treo phòng ăn  được bày bàn trên thị trường, chúng rất đa dạng về màu sắc, hình dạng, phong cách,... Điều này giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng cũng chính ưu điểm này lại có thể khiến người mua khó mà lựa chọn được bộ khung tranh phù hợp nhất.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-11

Một số loại khung tranh điển hình có thể kể tên như: khung tranh vuông, khunng tranh hình chữ nhật, khung tranh to bản, khung tranh kép,... Mỗi loại khung tranh lại có những điểm mạnh khác nhau, vẻ đẹp khác nhau. Chính vì thế mà người dùng nên cân nhắc lựa chọn, để có được chọn lựa chính xác, tốt nhất là bạn nên nắm được một số đặc điểm cơ bản của chúng.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-12

  • Với khung tranh treo nhà bếp hình vuông: Loại khung này có vẻ đẹp cân đối, hài hòa tuy nhiên cũng rất dễ gây sự nhàm chán. Để khắc phục điều này, bạn nên tạo thêm bo tranh (khoảng trắng giữa khung và tranh). Việc này sẽ làm giảm cảm giác cứng nhắc, khiến tranh và khung có được sự kết nối nhất định, giảm tối đa cảm giác bức tranh bị giới hạn bởi khung tranh.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-13

  • Với những khung tranh hình chữ nhật: Loại khung này tạo một sự ấn tượng đặc biệt về thiết kế. Bạn có thể sáng tạo bằng cách đặt nhiều bức tranh nhỏ trong cùng một khung tranh để tạo thành sự ngăn nắp, gọn gàng. Thế nhưng bạn nên chú ý đến việc tạo bo tranh giúp tranh và khung có sự liên kết, giảm sự xung đột giữa tranh và khung tranh.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-14

  • Với những khung tranh treo tường to bản: Loại khung này tạo cảm giác rộng rãi. Những bức tranh khi được đặt trong khung tranh to bản sẽ nổi bật, nhấn mạnh hơn. Chủ thể của bức tranh được đề cao, trở nên ấn tượng hơn.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-15

  • Khung tranh kép: đây là loại khung với thiết kế phá cách. Gọi là kép bởi nó là sự kết hợp của hai khung tranh: một to và một nhỏ. Khung tranh nhỏ ở bên trong, khung tranh to được lồng ra bên ngoài. Đây là loại khung rất phù hợp với những người có trí tưởng tượng phong phú, tư duy sáng tạo cao. Khung tranh kép tạo cho người xem một cảm giác mạnh về không gian. Loại khung tranh phòng bếp này giúp kích thích trí tưởng tượng của con người. Vì lẽ đó mà khung tranh kép được dùng để treo những bức tranh độc đáo, có sự liên tưởng cao.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-16

+ Không sử dụng khung tranh treo tường phòng bếp

Khung tranh sẽ làm bức tranh trở nên cứng cáp hơn, tuy nhiên có những bức tranh lại chỉ toát lên vẻ đẹp khi chúng đứng một mình. Bỏ qua khung mà chỉ treo riêng tranh phòng bếp gợi lên sự đơn giản, mộc mạc. Nếu như tranh có khung gợi cho người nhìn một sự cứng cáp, an toàn thì những bức tranh treo bếp không kè khung lại tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản. Người xem sẽ dồn hết tâm trí và năng lực để hiểu nội dung tranh, do đó những bức tranh không có khung tranh đòi hỏi có nội dung hấp dẫn.

Ngoài ra, những bộ tranh không kèm khung cũng tạo cảm giác trẻ trung, phóng khoáng và năng động.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-17

4. Những bộ tranh treo tường phòng bếp đẹp, độc đáo nhất

- Tranh theo chủ đề hoa cỏ, rừng

Những bộ tranh này tạo cảm giác gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Hoa cỏ, rừng là những bộ tranh thuộc ngũ hành Mộc, dùng những bức tranh treo phòng ăn theo chủ đề này sẽ tránh được sự tương khắc của Thủy và Hỏa.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-18

Tranh trang trí phòng ăn theo chủ đề hoa cỏ, rừng đảm bảo sự hài hòa về mặt phong thủy sẽ giúp bạn và gia đình thuận lợi, may mắn hơn trong công việc và cuộc sống.

- Tranh hoa quả, tĩnh vật

Tranh treo bếp ăn đã không còn quá xa lạ đối với gia đình. Những bức tranh trang trí phòng bếp khiến không gian căn phòng sang trọng, hiện đại hơn. Có rất nhiều cách trang trí nội thất phòng bếp khiến không gian bếp trở nên sang trọng, ấm cúng hơn.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-19

Tuy nhiên việc chọn lựa những bức tranh độc đáo, sinh động, những bức tranh được trang trí với các hình hoa quả là một trong những sự lựa chọn tốt nhất giúp cho không gian phòng bếp gia đình bạn ấm cúng, hiện đại và tươi mới hơn. Một lời khuyên hữu ích cho bạn là không nên chần chừ, cân nhắc quá nhiều trong việc chọn lựa tranh treo bếp ăn hình hoa quả.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-20

Giải thích lý do nên lựa chọn tranh phòng bếp, phong thủy giải thích: hoa quả được biểu trưng cho sự sung túc, thịnh vượng. Chính vì thế mà các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy khuyên bạn nên chọn những bộ tranh treo bếp với  hoa quả để trang trí nội thất phòng bếp nhằm thu hút sự may mắn, giàu sang, thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-21

Tuy nhiên, bạn cần rất lưu ý trong việc chọn lựa những bức tranh, bởi không phải bức tranh nào có hình hoa quả cũng đều mang lại tài lộc và sự tốt lành. Có một số bức tranh bạn nên tránh như những bức có màu tối, những bức tranh có hình trái cây đã hư hỏng, màu đen,... hay những bức tranh treo phòng ăn có hình chim đang ăn trái,... tất cả những bức tranh kiểu này đều mang lại nguồn năng lượng xấu, kìm hãm sự phát triển của những thành viên trong gia đình.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-22

Bạn có thể dễ dàng kiểm chứng điều này khi đến các nhà hàng, khách sạn. Những mẫu tranh treo phòng bếp thường được treo ở các khu vực ăn, các khu vực phòng chờ, nơi những vị khách thường ngồi. Để tranh ở vị trí đó ngoài việc trang trí còn giúp kích thích vị giác của các vị khách, tạo cho họ cảm giác đói bụng, kích thích vị giác của họ.

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-23

Áp dụng điều đó vào ngôi nhà của bạn, những bộ tranh treo tường phòng bếp chủ đề hoa quả giúp các thành viên hưng phấn hơn, vị giác được kích thích giúp ngon miệng hơn.

Lợi ích của các bức tranh hoa quả là thế, nhưng bạn khôn nên lạm dụng nó. Đây là tranh treo tường phòng bếp nên bạn chỉ nên treo ở phòng ăn, phòng bếp. Nếu treo chúng ở những phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ sẽ gây mất tập trung cho các thành viên.

- Những chủ đề khác

Ngoài 2 chủ đề phổ biến được nêu ở trên, tranh treo tường phòng bếp còn có rất nhiều chủ đề khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Một số chủ đề có thể liệt kê: nghệ thuật, thiên nhiên, phong cảnh, đồ thực phẩm,...

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-24

Một số mẫu tranh treo tường phòng ăn tham khảo

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-25

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-26

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-27

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-28

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-29

mach-ban-lua-chon-tranh-treo-tuong-phong-an-dep-cuon-hut-nhat-30

Tùy theo sở thích và năng lực thẩm mỹ của gia chủ, cũng như phong cách thiết kế nội thất khác nhau của mỗi ngôi nhà mà nên có sự cân nhắc chọn lựa tranh treo tường phòng ăn. Tuy nhiên, có những điểm bạn không thể không tập trung, chú ý đến như: phong thủy, màu sắc, chất liệu,.. của tranh treo phòng ăn. Chúc các bạn chọn lựa được phòng ăn như ý và chọn được những bộ tranh treo tường chính hãng, đẹp, bền trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png