Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Vào Bếp Mẹo làm món kho quẹt thơm ngon đậm đà chuẩn vị nhất bạn cần biết

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mẹo làm món kho quẹt thơm ngon đậm đà chuẩn vị nhất bạn cần biết

25-09-2019

Kho quẹt là món ăn dân dã và quen thuộc đối với người dân miền Nam. Tuy không được làm từ những nguyên liệu cầu kỳ và cách chế biến lại khá đơn giản, nhưng hương vị của món kho quẹt khiến cho bất kỳ ai đã thưởng thức qua một lần đều khó quên được. Cùng Sieunhanh.com vào bếp tìm hiểu về món ăn không kém phần độc đáo trong bài viết này nhé!

Kho quẹt không chỉ đơn thuần là món ăn mà nó còn là hồi ức gắn liền với một miền tuổi thơ đáng nhớ và đáng trân trọng. Tuy kho quẹt không phải là món ăn cao sang, nhưng hầu hết bất kỳ người miền Nam nào cũng đã từng nếm thử và yêu thích hương vị của nó. Kho quẹt có thể ăn kèm cơm trắng, cơm cháy hoặc dùng chấm rau củ luộc đều rất ngon miệng.

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-1

Kho quẹt là gì?

Kho quẹt còn có tên gọi khác là mắm kho quẹt hay nước mắm kho quẹt, đây là món nước chấm dân dã của người miền Nam. Món ăn này có vị mặn của mắm, ngọt của đường, cay cay của ớt, vị the của tiêu, mùi thơm lừng của tỏi phi giòn rụm và kể cả vị béo béo của tóp mỡ. Kho quẹt thường có màu nâu hay vàng sẫm tùy vào cách nấu của mỗi gia đình. Món ăn này thường được dùng để chấm rau củ luộc hoặc chỉ ăn kèm với cơm trắng.

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-2

Cách làm kho quẹt chuẩn vị

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 150g thịt ba chỉ
  • 50g tôm khô
  • 6 muỗng nước mắm ngon
  • 4 muỗng đường
  • 4 muỗng nước lọc
  • 3 muỗng cà phê tiêu
  • 2 muỗng hành tỏi băm
  • Ớt tươi, hành lá

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tôm khô bạn đem ngâm với nước ấm cho nở mềm, rồi rửa sạch và vớt ra để ráo.
  • Thịt ba chỉ bạn thái bỏ da, rửa sạch và cắt hạt lựu.
  • Tỏi, hành tím bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.
  • Hành lá rửa sạch và cắt nhuyễn.

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-4

Bước 2: Kho thịt

Bạn cho thịt ba chỉ cắt hạt lựu vào chảo, bật lửa to và đun sôi đến khi tóp mỡ ra dầu và vàng giòn là được, bạn tắt bếp, vớt tóp mỡ ra để riêng. Tiếp theo, bạn lấy bớt phần mỡ có trong chảo ra chén, để lại 1 lượng vừa đủ trong chảo. Sau đó, cho tỏi, hành tím vào phi thơm rồi cho tôm khô để ráo vào đảo đều cho đến khi săn lại và có mùi thơm.

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-5

Bước 3: Tạo hỗn hợp nước mắm

Bạn trộn hỗn hợp nước mắm và đường với nhau, khuấy đều, sau đó cho hỗn hợp vào nồi tôm khô. Nêm nếm cho vừa ăn, nếu quá mặn bạn có thể thêm nước để giảm độ mặn của món kho quẹt.

Bước 4: Thành phẩm kho quẹt

Bạn tiếp tục đun nồi kho quẹt đến khi sôi, thì vặn lửa nhỏ đến khi nước kho sền sệt. Tiếp theo, bạn cho hết phần tóp mỡ, tiêu đã đập giập, ớt và thêm chút hành lá vào, nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-6

Bước 5: Chuẩn bị rau củ để chấm

Bắp cải, đậu bắp, cà rốt các bạn rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn sau đó đem luộc hoặc hấp cách thủy. Khi chín, các bạn gắp ra để vào đĩa riêng

meo-lam-mon-kho-quet-thom-ngon-dam-da-chuan-vi-nhat-ban-can-biet-7

Thực hiện những bước đơn giản trên, bạn đã có thể thêm vào khẩu phần ăn trong gia đình mình một món kho quẹt vừa thơm ngon vừa hấp dẫn rồi. Hy vong những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chế biến được thành công món kho quẹt này nhé! Chần chừ gì mà không vào bếp áp dụng công thức tuyệt vời này.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png