Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm xây nhà Những điều cần biết khi xây nhà có tầng bán hầm

Kinh nghiệm xây nhà

Những điều cần biết khi xây nhà có tầng bán hầm

27-03-2020

Hiện nay, việc xây nhà có tầng bán hầm ngày càng trở nên phổ biến. Xu hướng thiết kế này nhằm giải quyết tình trạng lưu trữ xe đồng thời tối ưu không gian sử dụng hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết này của Sieunhanh.com để nắm được lợi ích của tầng hầm trong thiết kế nhà ở nhé!

nhung-dieu-can-biet-khi-xay-nha-co-tang-ban-ham-1

1. Tầng bán hầm là gì?

  • Tầng hầm là tầng mà quá một nửa chiều cao của nó nằm dưới cốt mặt đất đặt công trình theo quy hoạch được duyệt.
  • Tầng bán hầm (nửa hầm) là tầng mà một nửa chiều cao của nó nằm trên hoặc ngang cốt mặt đất đặt công trình theo quy hoạch được duyệt.

Còn theo nghĩa sử dụng rộng rãi và dễ hiểu trong cộng đồng thì tầng hầm có nghĩa được xây âm bên dưới mặt đất, rất tối và kém thoáng, tầng bán hầm có một phần chiều cao nhô lên khỏi mặt đất để lấy sáng và sự thông thoáng cho không gian bên trong hầm, và sau cùng là tầng hầm nổi có vị trí hoàn toàn trên mặt đất.

nhung-dieu-can-biet-khi-xay-nha-co-tang-ban-ham-2

2. Có nên xây nhà có tầng bán hầm hay không?

2.1 Về công năng xây nhà có tầng hầm

  • Xây nhà tầng có tầng hầm được sử dụng một không gian tiện tích cho một toàn nhà, nơi đây có thể chưa các loại lò sưởi, máy nước nóng, hộp cầu chì, bãi đậu xe và các hệ thống điều hòa không khí khác. .. đây là lý do quan trọng đến việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không.
  • Bên cạnh đó tầng hầm là không gian để xen tiện lợi giải quyết được vấn đề “bố trí xe ở đâu” ở các thành phố lớn như tphcm, Hà Nội với diện tích ngày càng hẹp thì đây là một giải pháp tốt nhất nhằm tăng không gian sử dụng.
  • Đối với biệt thự tầng có tầng hầm có thể tận dụng để sưu tầm rượu (hầm rượu) hay những phòng sưu tầm lưu trữ đồ cổ, phòng chơi nhạc…. nhằm tiết kiệm không gian cụ thể vừa tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Có nên xây nhà có tầng hầm hay không.

2.2 Về thẩm mỹ xây nhà có tầng hầm

Có thể thấy việc thiết kế xây dựng nhà, biệt thự 3 tầng có tầng hầm vừa đáp ứng được nhiều công năng song yếu tố về thẩm mỹ trong kiến trúc vẫn không hề suy giảm, vẻ đẹp sang trọng vẫn được thể hiện nguyên vẹn với những đường khối khỏe khoắn, mạch lạc trong biệt thự xem thêm nhiều mẫu nhà có tầng hầm đẹp tại vnexpress

2.3 Chi phí xây dựng xây nhà có tầm hầm

Thông thường việc chi phí xây dựng 01 tầng hầm (chưa bao gồm chi phí gia cố khi đào đất) thường tốn kém chi phí hơn rất nhiều so với phương án không có tầng hầm thông thường từ 115% đến 140% vì thế cần cân nhắc đến vấn đề này. Chi phí liên quan nhiều đến việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không?

nhung-dieu-can-biet-khi-xay-nha-co-tang-ban-ham-3

3. Lợi ích thiết thực khi xây nhà có tầng bán hầm

a/ Không gian tiện ích, chứa máy móc, hệ thống điều hòa không khí

Theo kinh nghiệm xây dựng nhà ở Bình Tân, Hồ Chí Minh, nếu bạn không muốn tốn thêm chi phí xây kho trữ đồ thì bạn hãy tận dụng tầng hầm. Bởi đây chính là nơi lý tưởng để chứa các loại máy móc, hệ thống điều hoà hoặc đồ đạc không sử dụng đến. Tất cả sẽ đảm bảo cho ngôi nhà bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

b/ Bán hầm là gì mà có vai trò thay cho gara để xe

Đối với những ngôi nhà ống đẹp, tầng bán hầm sẽ là nơi phù hợp để làm gara để xe. Bởi tầng bán hầm vẫn đảm bảo độ thông thoáng, ánh sáng cho không gian ngôi nhà nếu được thiết kế hợp lý.

c/ Nâng mặt bằng chung các tầng khác trong ngôi nhà 

Việc xây dựng tầng bán hầm tương ứng với việc mặt bằng chung ngôi nhà được nâng lên cao hơn. Từ đây, ngôi nhà ở Bình Chánh, Hồ Chí Minh của bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn, đón nhận ánh sáng tự nhiên nhiều hơn đồng thời chống ẩm khá tốt.

nhung-dieu-can-biet-khi-xay-nha-co-tang-ban-ham-4

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những bí quyết xây nhà có tầng bán hầm là gì. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Sieunhanh.com sẽ hữu ích đối với bạn đọc trong thiết kế mẫu nhà ở có tầng bán hầm. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png