Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp không rời mắt

Nhà Đẹp

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp không rời mắt

01-11-2019

Bên cạnh những mẫu nhà mái ngói truyền thống, mái bằng đang chiếm trọn cảm tình của người sử dụng nhờ vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, năng động mà chúng mang lại. Không chỉ kết hợp với nhà ống, mái bằng còn có khả năng "đánh bật" các loại mái khác về công năng sử dụng, thiết kế đơn giản và tiết kiệm chi phí cho hộ gia đình mong muốn sở hữu nhà cấp 4 ở cả nông thôn lẫn thành thị. Vậy tại sao những mẫu nhà cấp 4 mái bằng lại được ưa chuộng đến như vậy? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc tham khảo bài viết ngay sau đây của Sieunhanh.com nhé!

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-1

1. Các lớp cấu tạo của mái bằng

Thông thường một thiết kế mái bằng sẽ được cấu tạo từ 4 lớp kết cấu chính gồm lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Mỗi lớp sẽ có đặc điểm và nhiệm vụ riêng để mang lại sự hoàn hảo cho không gian.

  • Lớp kết cấu chịu lực: Đây là lớp quan trọng nhất trong cấu tạo mái bằng với nhiệm vụ chịu lực chính cho phần mái. Lớp này thường được cấu tạo bằng bê tông cốt thép lắp ghép gần giống với sàn nhà nhưng thêm cấu tạo phần viền mái và phần chống thấm và thoát nước cho mái nhà.
  • Lớp tạo dốc: Đây là lớp có tác dụng cho phần mái có độ dốc được đặt trên lớp kết cấu chịu lực. Ngoài ra, lớp tạo dốc còn có khả năng cách nhiệt cho mái và làm phẳng mặt trên của lớp kết cấu chịu lực từ đó sẽ giúp việc chống thấm được hiệu quả hơn. Với các mẫu nhà mái bằng 1 tầng thì độ dốc khoảng từ 5-8%.
  • Lớp chống thấm: Đây là lớp bảo vệ ngôi nhà không bị thấm bởi nước mưa và tăng thêm độ cứng cho mái. Bề dày của lớp bê-tông chống thấm vào khoảng 30-50 cm.
  • Lớp cách nhiệt: Phần này còn có tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ lớp chống thẩm bị tác động bởi yếu tố thời tiết, nhiệt độ, đồng thời làm mát cho phần phông dưới mái.

Để tạo nên phần cách nhiệt này bạn có thể sử dụng một trong hai biện pháp là tạo tầng không khí lưu thông hoặc vật liệu xốp. Hoặc bạn có thể kết hợp cả hai biện pháp.

2. Tổng quan về mái bằng

Ưu điểm

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-2

  • Kết cấu bền vững, khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt như gió bão cao nhờ độ dốc thấp chỉ từ 5-8%
  • Phù hợp với lối thiết kế giản đơn, phong cách hiện đại, trẻ trung.
  • Giá thành rẻ hơn các loại mái có kết cấu phức tạp khác như: mái thái,...
  • Hiệu quả sử dụng tốt: có thể biến hóa mái bằng thành sân thượng để trồng rau, trồng hoa, khu vui chơi, lẩu nướng cho gia đình.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-3

Nhược điểm

  • Thường gặp tình trạng dột khi có mưa lớn do bị thấm nước, trần nhà thường rêu mốc, xuất hiện những khoảng loang lổ mất mỹ quan sau một thời gian dài sử dụng.
  • Khả năng hấp thụ nhiệt lớn khiến không khí trong nhà mùa hè sẽ rất nóng bức.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-4

3. Chọn lọc những mẫu nhà mái bằng 1 tầng đẹp

Đây là mẫu nhà được thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ. Diện tích từ 100m2 – 120m2

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-5

Với thiết kế vuông vắn mang đến nét hiện đại, kết hợp với gạch men ốp lát mặt tiền và sử dụng cửa kính làm ngôi nhà trở nên sáng và sang trọng.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-6

Được thiết kế kiểu hình hộp vuông mang phong cách Zen Nhật Bản, không có nhiều chi tiết cầu kì mà thay vào đó là thiết kế ngăn nắp, gọn gàng và đơn giản toát lên vẻ đẹp bắt mắt, trông rất đối xứng.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-7

Một phần phía trước được thiết kế chỗ để xe, 1 phần nhỏ mang đến không gian thư giãn. Phần phía sau được lợp bằng tôn lạnh và làm trần bằng thạch cao giúp ngôi nhà đẹp hơn.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-8

Đây là một mẫu thiết kế mang phong cách hiện đại. Từ cái cổng cho đến những bộ phận khác đều được bố trí hợp lý và khoa học

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-9

Có thiết kế cơ bản, đầy đủ những tính năng. Tông màu chủ đạo là màu trắng kết hợp với gạch ốp tường làm cho ngôi nhà bớt đơn điệu.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-10

Phía trước được thiết kế 1 khoảng sân làm chỗ để xe, chỗ vui chơi nhỏ nhắn cho các bé. Phía trong nhà gồm có 1 nhà vệ sinh, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Ở trên tầng lửng gồm có 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-11

Đây là 1 trong những mẫu thiết kế có chi phí xây dựng thấp nhất. Không có gờ phao, vẫn đầy đủ tính năng. Mẫu này thích hợp cho cặp vợ chồng.

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-12

4. Một số số mẫu nhà 1 tầng mái bằng được ưa chuộng hiện nay

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-13

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-14

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-15

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-16

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-17

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-18

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-19

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-20

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-21

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-22

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-23

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-24

nhung-mau-thiet-ke-nha-cap-4-mai-bang-dep-khong-roi-mat-25

Với sự đơn giản và đa dạng trong kiến trúc, các mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn mang vẻ đẹp năng động, trẻ trung, gọn gàng mang đến những căn nhà đẹp giá rẻ phù hợp với nhiều gia đình ở nông thôn và cả thành phố. Nếu bạn đang mong muốn xây dựng nhà cấp 4 mái bằng với mức giá tầm trung này thì đừng quên theo dõi bài viết trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png